Sự kiện linh hồn trở về nổi tiếng nhất ở phương Tây (1): Cô gái đã chết 12 năm trước trở về

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 1878, "Câu chuyện kỳ lạ ở Watseka" xảy ra ở nước Mỹ, nó cho cả thế giới thấy sự tồn tại đan xen giữa các không gian khác và thế giới này. Linh hồn của cô gái đã chết 12 năm trở về, cô đã trải qua 100 ngày trên thế giới với thân xác của một cô gái khác, cô có nhiệm vụ "hoàn dương phục sinh", và cô cũng đã thông báo thời gian để ra đi một lần nữa. Tại sao cô ấy trở về? Kết quả ra sao?

Năm 1878, "Câu chuyện kỳ lạ ở Watseka” bang Illinois, nước Mỹ

Watseka là một thị trấn nhỏ với dân số mấy nghìn người, ở phía tây bắc của bang Illinois, nước Mỹ. Asa B. Roff là một người đàn ông tốt bụng, chính trực và chân thành, Thomas J. Vennum là một người giản dị và khiêm tốn, cách đây một thế kỷ rưỡi, giữa hai gia đình họ đã có xảy ra một một chuyện ly kỳ gọi là “Câu chuyện kỳ lạ ở Watseka”.

Bác sĩ E. Winchester Stevens (1822-1885) đã tận tâm trong việc chẩn đoán và điều trị cho "cô con gái của hai gia đình", chứng kiến ​​sự trở lại của linh hồn và viết cuốn sách “Câu chuyện kỳ lạ ở Watseka (The Watseka Wonder). Ông nói: "Đây có lẽ là sự kiện linh hồn trở về được xác nhận là nổi tiếng nhất trong lịch sử."

Mùa hè năm 1877, Lancy mắc căn bệnh quái lạ

Cô con gái lớn của gia đình Vennum là Mary Lurancy Vennum, sinh năm 1864 tại Midford, thuộc vùng ngoại ô phía nam của thị trấn Watseka. Gia đình cô đặt biệt danh cho cô là Lancy. Lancy là một cô gái khỏe mạnh, chưa bao giờ bị ốm, trừ bệnh sởi nhẹ. Tuy nhiên, vào mùa hè năm cô 12 tuổi, một căn bệnh lạ thường xuyên phát tác trên cơ thể cô.

Câu chuyện đã bắt đầu như thế. Một ngày nọ, cô nói với người mẹ Lurinda J. Vennum rằng, một số người đã ở trong phòng cô đêm qua, gọi "Lancy! Lancy!". Cô bé cảm thấy hơi thở đó kề sát khuôn mặt mình. Ngày hôm sau, cô bé nói rằng, khi cô muốn đi ngủ, có người vào phòng và hét lên "Lancy! Lancy!", khiến cô không thể ngủ được. Khi cô bị đánh thức vào nửa đêm, mẹ cô sẽ ở bên để giúp cô ngủ tiếp.

Vào buổi chiều ngày 11 tháng 7 năm 1877, Lancy làm việc dệt thảm thủ công, đến khoảng 6 giờ thì cảm thấy rất mệt mỏi. Mẹ nhắc cô cần phải chuẩn bị bữa tối. Nhưng cô cảm thấy rất khó chịu, đưa tay lên ngực trái, rồi rầm một tiếng, cô ngã xuống đất. Mẹ cô gọi cô thảm thiết, nhưng chỉ thấy từng thớ thịt trên người cô đột nhiên cứng đờ, tưởng chừng như cô đã chết rồi. Lancy nằm bất động như thế 5 tiếng đồng hồ sau mới tỉnh lại, cô bé nói, vừa rồi cô cảm thấy rất kỳ quái.

Ngày hôm sau, cơ bắp của Lancy lại đột nhiên cứng lại, cô bé không thể cử động được, nằm bất động như chết rồi, nhưng cô có thể nói chuyện một cách bình thường. Đồng thời cô ấy có thể cảm nhận được hai thời không, là nhà cô ở đây và một thế giới ở thời không khác. Lancy nói với gia đình những người cô ấy cần gặp, hoặc nói: "Mẹ, mẹ không thấy Lancy và Bodie khi còn bé sao? Họ đẹp quá!” Mà Bodie đã chết khi cô ấy được ba tuổi. Những ngày sau đó, cô thường rơi vào trạng thái xuất thần, miêu tả về Thiên đường, linh hồn và các Thiên sứ. Đến tháng 9, Lancy không còn triệu chứng gì nữa và dường như trở lại như cũ.

Camera bắt được cảnh hồn lìa khỏi xác: Bằng chứng chấn động về sự tồn tại
Cô thường rơi vào trạng thái xuất thần, miêu tả về Thiên đường, linh hồn và các Thiên sứ. (Ảnh: Ngẫm Radio)

Ngày 27 tháng 11 năm 1877, Lancy lại bị một cơn bạo bệnh tấn công, và cơn đau dạ dày khiến cô đau muốn chết. Cơn đau phát tác 5 đến 6 lần một ngày, nó hành hạ cô trong hai tuần. Sau đó, cô ấy bất tỉnh, mê man và nói về Thiên đường, Thiên thần, vv. Cho đến ngày 1 tháng 2 năm sau, có lúc nói chuyện hoàn toàn không phải là chính cô nữa, có lúc lại nói cô đang ở Thiên đường.

Sau khi Lancy bị bệnh, gia đình đã tìm đến hai bác sĩ địa phương để chữa trị cho cô nhưng không có kết quả. Mẹ cô vì căn bệnh lạ kỳ quái của con gái mà tâm can không lúc nào yên, thuốc thang vô hiệu khiến bà rơi xuống vực thẳm của vô vọng. Tin tức Lancy mắc phải căn bệnh kỳ lạ lan ra khắp địa phương, họ hàng và bạn bè bàn tán rất nhiều, một số cho rằng Lancy bị điên, một số lại trực tiếp thuyết phục Lancy nhập viện điều dưỡng tâm thần. Ông Roff, một người chân thành và nhiệt tình ở Watseka, khi biết chuyện đã kiên nhẫn khuyên Vennum, và giới thiệu bác sĩ Stevens từ thị trấn của ông đến để giúp Lancy.

Bác sĩ Stevens là một người cao quý với sự tu dưỡng xuất sắc, ông nhân từ, tận tâm và thành kính tín Chúa. Năng lượng của thiện tâm mạnh mẽ từ trái tim ông có thể an ủi bệnh nhân, và kết quả là đã nhiều người đã vì thế mà cải tử hoàn sinh.

Lần khám bệnh đầu tiên của bác sĩ Stevens

Vào lúc 4 giờ chiều ngày 31 tháng 1 năm 1878, lần đầu tiên ông Roff và bác sĩ Stevens đến nhà Vennum ở ngoại ô thị trấn. Lúc đó Lancy đang ngồi bên đống lửa như một bà già kỳ quái, trông ủ rũ, không muốn chuyện với ai. Thế nhưng, khi bác sĩ Stevens xa lạ tiến đến gần, thì cô lại thoải mái nói chuyện với ông. Lancy nói: "Bởi vì ông ấy là bác sĩ tâm hồn, ông ấy có thể hiểu tôi." Trong cuộc trò chuyện, bác sĩ hỏi cô là ai, cô nói cô rằng, có một số người đã chết, như thể linh hồn của họ lần lượt nhập vào cơ thể cô rồi ở lại một thời gian. Đối với bác sĩ Stevens, cô đã hỏi nhiều câu hỏi liên tiếp, chẳng hạn như tình trạng gia đình, sở thích của ông, v.v.

Đến năm giờ rưỡi, khi cuộc thăm khám đầu tiên kết thúc, khi hai vị khách vừa ra khỏi cửa, Lancy vừa đứng dậy khỏi ghế thì bất ngờ cô giơ thẳng hai tay lên và ngã xuống người cứng đơ. Bác sĩ tận mắt chứng kiến cơ thể Lancy dường như trong tích tắc hoàn toàn bị một loại lực từ điều khiển.

Sự kiện không thể tưởng tượng nổi được ghi trong công hàm ngoại giao: Hai linh hồn hoán đổi thân xác cho nhau [Radio]
Bác sĩ tận mắt chứng kiến cơ thể Lancy dường như trong tích tắc hoàn toàn bị một loại lực từ điều khiển. (Ảnh minh họa: tổng hợp)

Mặc dù lúc đó Lancy không làm chủ được thân thể mình, nhưng cô vẫn có thể nói được. Lời nói của cô ấy rất rõ ràng lý trí, cô nói rằng cô ghét những con quỷ tên là gì gì đấy đang ở xung quanh cơ thể cô kiểm soát cô. Bác sĩ Stevens đã kiên nhẫn hướng dẫn cho cô, bảo cô tại sao không thử thay đổi khả năng kiểm soát của mình khi cô còn tỉnh táo và chưa hoàn toàn mất khả năng kiểm soát.

Bác sĩ Stevens hỏi Lancy: "Cô chấp nhận kiểm soát sao? Cô không muốn trở nên tốt hơn sao? Hoặc cô có thể tìm một sinh mệnh ở tầng cao hơn, thuần tịnh hơn, vui vẻ và lý tính hơn bảo hộ cô?"

Lancy trả lời rằng: "Nếu có thể, tôi sẵn sàng làm việc này".

Sau đó, cô ấy dường như hỏi một số linh hồn mà cô ấy có thể nhìn thấy trong không gian kia, liệu họ có thể giúp cô ấy trở lại bình thường hay không. Cô ấy có thể gọi tên và mô tả đặc điểm của họ. Cô ấy đã nói tên một số người đã chết từ lâu, những người lớn tuổi đều biết họ.

Ngay sau đó, Lancy nói: "Có một Thiên sứ muốn quay lại và giúp đỡ tôi".

Bác sĩ hỏi cô: "Người này tên là gì?"

Lancy nói: "Mary Roff."

Ông Roff lúc đó đang đứng bên, nói trong sự kinh hoàng rằng: "Mary Roff là con gái tôi! Con bé đã ở trên thiên đường được 12 năm rồi, chúng tôi chào đón con bé về nhà. Con bé vừa tốt bụng vừa thông minh, có thể làm hết sức mình để giúp đỡ Lancy".

6 manh mối chứng minh: Tất cả chúng ta đều có linh hồn
"Mary Roff là con gái tôi! Con bé đã ở trên thiên đường được 12 năm rồi. (Ảnh: Pixabay)

Có vẻ như sau một cuộc thảo luận kỹ lưỡng với các sinh mệnh ở trong thế giới tâm linh kia, Lancy nói: "Mary sẵn sàng thay thế linh hồn man rợ đã điều khiển tôi trước đó, và bài trừ những ảnh hưởng phi lý đó."

Ông Roff nói với Lancy: "Hãy để mẹ cô đưa cô đến nhà tôi. Mary sẽ tự đến."

Ngày hôm sau (1 tháng 2 năm 1878), bố của Lancy là Vennum gọi cho ông Roff và nói rằng Mary đang ở nhà họ, cô ấy giống như một đứa trẻ, rất nhớ nhà, nhớ cha mẹ và anh chị em của mình, và cầu xin được trở lại nhà của Roff.

Bà Ann Roff và con gái lớn Minerva của ông Roff đã nghe tất cả câu chuyện về Lancy, và khi họ nghe tin Thiên thần Mary của họ sẽ trở lại, họ quyết định đi xem. Mary đã được chôn cất 12 năm, làm sao cô ấy có thể trở lại? cô ấy thực sự có trở lại sao?

Mary Roff, một cuộc đời ngắn ngủi vì căn bệnh kỳ lạ

Nhớ lại Mary Roff, cô bé sinh ngày 8 tháng 10 năm 1846. Khi cô mười ba tuổi, gia đình Roff xây dựng một ngôi nhà ở South Middlefort thuộc thị trấn Watseka và định cư ở đó.

Mary là một cô bé thông minh, nhu mì, từ khi được sáu tháng tuổi, cô đã phải luôn chiến đấu với căn bệnh kỳ lạ, cho đến khi cô qua đời. Và căn bệnh kỳ lạ của Mary cũng rất giống với Lancy.

Căn bệnh lạ ập đến lần đầu tiên khiến cô bé Mary ngất xỉu suốt một tuần, điều này khiến bố mẹ cô bé rất lo lắng. Họ mong mỏi đứa con của họ được khỏi bệnh, nhưng cũng sợ hãi lưỡi hái tử thần sẽ lấy mất đứa bé của họ. Sau lần phát bệnh này, Mary liên tục phát bệnh. Vào thời điểm phát bệnh, đồng tử của cô ấy giãn ra, các cơ của cô ấy co giật, quá trình này diễn ra rất nhanh, sau đó mọi thứ biến mất, và Mary vui vẻ trở lại. Khi không phát bệnh, Mary trông vẫn bình thường, mọi hành động vẫn bình thường, cô ấy tự chăm sóc bản thân, và rất hoạt bát. Trước khi phát bệnh, Mary sẽ trở nên rất buồn và u uất, cô ấy sẽ hát, thường hay hát câu: "Chúng tôi sắp đến rồi, Mary ơi".

Hai năm sau khi định cư ở thị trấn Watseka, Mary 15 tuổi, bị ốm nặng và thường xuyên phải cần người chăm sóc. Nhiều bác sĩ nổi tiếng đã điều trị bệnh cho cô bé, nhưng tất cả đều phải bó tay. Vào mùa hè năm 1864, khoảng 9 giờ ngày 16 tháng 7, cô lặng lẽ ra sân sau rồi dùng dao cứa vào cánh tay của mình, máu chảy ra nhiều khiến cô bé ngất xỉu cho đến 2 giờ chiều. Sau đó, cô ấy trở nên bạo lực và trầm cảm, khi bệnh bùng phát, cô trở nên khỏe đến mức đáng kinh ngạc, phải mất 5 người đàn ông khỏe mạnh để giữ cô ấy trên giường, trong khi cô bé chỉ nặng 45kg.

Sau lần tự gây thương tích này, khi bệnh bùng phát, Mary có một công năng đặc dị. Và năng lực này đã được các chuyên gia trắc định, cô ấy có thể đọc sách khi bị bịt mắt bằng một tấm vải dày, cô ấy có thể đọc ra chữ ký trong phong bì, tìm kiếm những chiếc đinh ghim bị mất, và những bức thư mà bị cố tình đặt nhầm vào hòm thư của Mary, cô có thể nhặt ra từng cái một.

Vào ngày 5 tháng 7 năm sau, bố mẹ Mary đi xa nhà trong ba ngày, sau một bữa ăn sáng thịnh soạn, Mary ngất xỉu và chết trên ban công đối diện với sân sau, lúc đó cô ấy chưa đầy 19 tuổi.

Lancy sinh ngày 16 tháng 4, một năm trước khi Mary qua đời và cả hai chưa bao giờ gặp nhau.

(Còn tiếp)

Lam Sơn
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Sự kiện linh hồn trở về nổi tiếng nhất ở phương Tây (1): Cô gái đã chết 12 năm trước trở về