Sứ mệnh của cái đẹp thôi thúc cô gái Đài Loan nhút nhát bước lên sân khấu Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD

Giúp NTDVN sửa lỗi

Joyce Chen là một cô gái Đài Loan nhút nhát và có khí chất nghệ sĩ. Cô nói rằng chính ý thức về sứ mệnh truyền bá văn hóa truyền thống Trung Hoa đã thôi thúc cô đến New York để tham gia cuộc thi, và trong quá trình chuẩn bị cô đã thu hoạch được rất nhiều điều.

Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu đầu tiên do Đài truyền hình NTD (Tân Đường Nhân) tổ chức sẽ khai mạc tại New York vào tuần này. 32 thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ thể hiện vẻ đẹp truyền thống của phụ nữ Trung Hoa trên trường quốc tế, và được nhiều người quan tâm chú ý.

Cô nhận thấy cuộc thi Hoa hậu Miss NTD khác với những cuộc thi hoa hậu khác. “Khác với những cuộc thi sắc đẹp khác, cuộc thi này không chỉ nhìn vào ngoại hình mà còn nhìn vào nội hạm, tài năng, và phẩm chất của thí sinh”.

Ngoài ra, các cuộc thi hoa hậu Miss NTD không yêu cầu thí sinh phải mặc đồ tắm, điều này khiến cô cảm thấy "an toàn".

Joyce bắt đầu học nghệ thuật cổ điển ở trường trung học và hiện đang là nghiên cứu sinh chuyên ngành giáo dục nghệ thuật. Trong quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, cô nhận thấy mình đã trở nên tao nhã hơn và hiểu biết sâu sắc hơn về “Đức, Nghĩa, Lễ, Nhân, Tín” mà cuộc thi đề xướng.

Cô giới thiệu rằng, lần đầu tiên cô đọc những câu chuyện về những danh nhân và những vĩ nhân cổ đại để "hiểu cách họ thể hiện những giá trị này". Cô hiểu rằng "Tín có thể được phản ánh qua giữ chữ tín. Làm người cần phải giữ chữ tín, nếu không thể làm được thì đừng nhận lời".

"Lễ đề cập đến việc tuân thủ lễ nghi, coi trọng lễ tiết. Nếu một người coi trọng lễ nghi, thì cô ấy sẽ thể hiện một phong thái khác biệt. Cô ấy sẽ rất ổn định và đáng tin cậy". Joyce nói rằng, Trung Quốc vốn là một đất nước của những lễ nghi (lễ nghi chi bang). Trong văn hóa phương Đông, lễ nghi là điều rất quan trọng, đối với phụ nữ mà nói, chú trọng lễ nghi là điều đặc biệt quan trọng.

Joyce nhận ra ý nghĩa của “Đức” từ các thí sinh khác.

Cô nói: “Rất nhiều thí sinh khiến tôi cảm thấy rằng, ngoài sự tự tin, họ còn có trái tim thiện lương. Họ không chỉ sẵn sàng bày tỏ quan điểm của mình, mà còn rất thiện lương, ở cùng họ khiến người ta cảm thấy rất thoải mái dễ chịu”.

Cô lấy ví dụ, khi cô cần giúp đỡ, thì các thí sinh khác đều sẽ chủ động giúp đỡ, “điều này khiến bạn cảm thấy họ có rất nhiều thiện ý, chứ không hề thờ ơ. Điều này cũng liên quan đến nội dung bồi dưỡng. Những người đến tham gia cuộc thi đều đã đồng hóa với đức trong văn hóa truyền thống Trung Hoa, vì vậy khía cạnh này sẽ được thể hiện khi tham gia cuộc thi”.

Joyce cũng chia sẻ phần giao lưu giữa các thí sinh khiến cô cảm thấy kinh ngạc.

Cô tiết lộ, những thí sinh từng sống ở Trung Quốc nói với các thí sinh Đài Loan rằng, họ rất hâm mộ người Đài Loan, vì Đài Loan bảo tồn văn hóa truyền thống Trung Hoa tốt hơn. Những phẩm chất truyền thống đáng lẽ phải được người dân Trung Quốc hiểu rõ và tiếp thu tốt nhất, thì giờ đây đã bị biến mất ở Trung Quốc.

Joyce học nghệ thuật và cũng sở hữu một cửa hàng mỹ nghệ trực tuyến. Cô mong rằng mọi phụ nữ sẽ có cơ hội theo đuổi những điều tốt đẹp và theo đuổi ước mơ của mình.

Cuối cùng, Joyce cho biết, dù là đến tham gia cuộc thi nhưng cô không có ý tranh thứ hạng, mà chỉ muốn "tuân theo cảm hứng từ sứ mệnh của cái đẹp, và làm thật tốt những gì mình muốn, để nhiều người hiểu hơn về văn hóa truyền thống là gì".

Lâm Nam - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Sứ mệnh của cái đẹp thôi thúc cô gái Đài Loan nhút nhát bước lên sân khấu Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD