Tài khoản ngân hàng Anh bị lãng quên 60 năm, tiền gửi tăng gấp trăm lần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một cụ bà 70 tuổi người Scotland tiết lộ rằng bà tình cờ phát hiện ra một cuốn sổ tiết kiệm mà bà đã để dành khi còn nhỏ. Sau khi mang đến ngân hàng, bà nhận thấy rằng số tiền tiêu vặt trong đó vẫn còn, không những thế nó còn nhân lên gấp 100 lần do tiền lãi tích lũy.

Bà Carol Allison, 74 tuổi, sống với cha mẹ ở Philippines khi còn nhỏ, nhưng cứ ba năm một lần, bà lại cùng mẹ và anh trai dành thời gian đến thăm bà ngoại ở Edinburgh, Scotland.

Bà kể lại với BBC rằng một lần, khi bà 6 tuổi, bà đã đến sống với bà ngoại của mình trong một năm. Trong thời gian đó, mỗi tuần bà ngoại Helen Ivory đều đưa bà đến ngân hàng để gửi tiền tiêu vặt vào tài khoản ngân hàng do bà đứng tên.

Tên của ngân hàng vào thời điểm đó là Ngân hàng Tiết kiệm Tín thác, sau này đổi tên thành TSB quen thuộc hơn bây giờ. Bà đã gửi một shilling mỗi tuần.

Bà nói: "Tôi vẫn nhớ cái quầy gỗ sáng bóng khổng lồ trong ngân hàng, nơi bà tôi giới thiệu chúng tôi với nhân viên giao dịch. Ông ấy sẽ tự tay điền vào sổ tiết kiệm và chúng tôi sẽ đưa nó cho bà tôi. Trên đường về nhà, bà sẽ dừng lại ở tiệm bánh để mua cho chúng tôi những chiếc bánh kem cho bữa trà chiều. Chúng tôi sẽ không bao giờ ăn chúng trên đường phố, thậm chí chúng tôi cũng không nghĩ đến điều đó, chúng tôi sẽ đợi đến thời gian uống trà”.

Năm 1969, sau cái chết của bà ngoại 80 tuổi, cuốn sổ tiết kiệm ngân hàng đó được giao cho bà Alison. Sau đó, bà hoàn toàn quên mất nó, cho đến khi bà dọn dẹp nhà và tìm thấy ba cuốn sổ tiết kiệm rất cũ, bao gồm cuốn sổ này cách đây hơn 60 năm và hai cuốn sổ tiết kiệm từ những năm 1980.

Bà nói: "Tôi nghĩ, tôi nên thử. Họ nói với tôi rằng tôi hiện có 250 bảng Anh trong tài khoản. Tôi thực sự rất hạnh phúc và biết ơn bà của mình. Họ nói rằng tiền lãi trong tài khoản đã tăng lên suốt thời gian đó. Bây giờ tôi sẽ xem hai tài khoản kia hiện có bao nhiêu tiền. Điều này thật là thú vị".

Năm 2011, 35 ngân hàng và hiệp hội xây dựng của Vương quốc Anh đã tham gia vào một chương trình của chính phủ Anh có tên là Quỹ Khai hoang. Tiền từ các tài khoản ngân hàng không hoạt động và không được sử dụng trong 15 năm sẽ được thêm vào quỹ.

Quỹ hiện bao gồm hơn 1,4 tỷ bảng Anh trong các tài khoản không hoạt động và chỉ có 100.000 bảng Anh đã được rút. Quỹ đã quyên góp 800 triệu bảng Anh cho các tổ chức từ thiện và để lại 600 triệu bảng Anh để trả cho những người đến nhận tiền tiết kiệm của họ.

Người phụ trách quỹ này tiết lộ, nhiều tài khoản đã được mở cách đây 50, 60, thậm chí 70 năm. Những người muốn nhận lại khoản tiền gửi của mình cần phải điền vào một biểu mẫu trực tuyến. Nếu họ nhớ tên ngân hàng và địa chỉ họ đã sống khi mở tài khoản, họ thậm chí không cần sổ tiết kiệm để nhận lại khoản tiền gửi của mình.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tài khoản ngân hàng Anh bị lãng quên 60 năm, tiền gửi tăng gấp trăm lần