Tại sao gần đây toán mệnh không còn chính xác như trước?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vị trí của con người, mặt trăng và các ngôi sao đã lặng lẽ thay đổi.

Các triều đại xưa, từ hoàng đế, quý tộc cho đến thường dân, nhìn chung đều thích toán mệnh, mong đoán được tương lai, cầu may tránh dữ. Các chính khách hiện đại cũng thích toán mệnh. Gặp thầy toán mệnh chính phái thì khuyên làm việc thiện tích đức, sự nghiệp chính trị sẽ thuận buồm xuôi gió dài lâu. Nếu gặp phải thầy toán mệnh tà môn oai đạo thì chẳng khác nào thờ thầy nhầm cửa, sẽ lầm đường lạc lối và tương lai dần sa sút.

Cho dù vận mệnh được tính toán ra như thế nào thì trong suốt các thời đại, người có đức hạnh mới có thể được hưởng phước lành. Người xưa thờ Trời, kính Thần, Phật, Bồ Tát, làm theo sự chỉ dạy của chư Thần Phật thì sẽ được phúc báo. Một vị quan làm việc vì lợi ích của nhân dân, sẽ được chư Thần, chư Phật và Bồ Tát giúp đỡ, sự nghiệp chính trị của người đó sẽ diễn ra suôn sẻ.

Ngày nay, quan lại ít nghĩ đến dân, mục đích toán mệnh chỉ vì lợi ích của bản thân, để tránh tai họa, ngăn chặn kẻ gian hãm hại mình, họ không thực sự tin Thần, Phật, Bồ Tát.

Vào thời cổ đại, hoàng đế có quốc sư giúp quản lý quốc sự, nếu hoàng đế mắc sai lầm, quốc sư sẽ can gián. Phần lớn quốc sư đều tu luyện, tu theo Phật giáo hoặc Đạo giáo. Họ có đức hạnh cao, thông thạo thiên văn, địa lý. Ngày nay, các chính trị gia không có một quốc sư như vậy bên cạnh, những gì họ nghe được không phải là đạo lý của việc quản lý quốc gia, khiên thiên hạ thái bình.

Người có đức hạnh sẽ được hưởng phước lành. (Pixabay)

Có một người bạn nghiên cứu mệnh lý, gặp một thầy toán mệnh ở Hồng Kông nói rằng anh ta có duyên với thầy toán mệnh, và hỏi anh có muốn toán mệnh không không, người bạn nói rằng anh không có tiền bên mình, nhưng thầy toán mệnh nói sẽ không nhận tiền của anh. Thầy toán mệnh nói rành rọt mọi chuyện của anh từ nhỏ đến khi trưởng thành, khiến anh vô cùng ngạc nhiên. Thầy toán mệnh nói với anh, ông đã nhập thất mười năm, lần này ra ngoài tìm đồ đệ là để truyền Kỳ môn độn giáp và các thuật loại khác cho đồ đệ.

Phải mất vài giờ đồng hồ thầy toán mệnh mới dạy cho anh, kỳ lạ lúc đó kỳ kinh bát mạch của bạn tôi như được khai thông, anh ấy hiểu ra mọi chuyện ngay lập tức. Sau khi quay trở về, anh thực sự toán mệnh cho mọi người rất chính xác. Vài ngày sau, anh lại đến Hồng Kông, nhưng gian hàng của thầy toán mệnh đã biến mất. Những người nhập thất bế quan như vậy ẩn cư nhiều năm đều rất tuân thủ giới luật đạo đức, đồ đệ mà họ tìm cũng phải là người coi trọng đạo đức và thiện lương.

Khoa học đã khẳng định địa lý phong thủy có ảnh hưởng đến từ trường của cơ thể con người. Ngày nay, rất nhiều người tin vào phong thủy, các quan chức cấp cao của chính phủ cũng tin vào phong thủy địa lý, các doanh nhân và những người giàu có đều cố gắng hết sức tìm long mạch để kết nối tài vận, sửa sang mồ mả tổ tiên để thay đổi phong thủy. Có người phúc khí rất nhiều, tương ứng với thiên thể lớn hơn, sẽ có nhiều quý nhân giúp đỡ, có người từ thiên thể nhỏ chuyển sinh, phúc khí sẽ sớm hao hết, nếu lại làm việc xấu, phúc khí của họ sẽ hết. Nếu làm quan thường làm việc thiện thì có thể tránh được tai họa, có thể đại họa sẽ biến thành tiểu họa, tiểu họa biến thành không sao.

Các bậc hiền triết luôn khuyên con người thế gian coi trọng đức hạnh. Trước kia có một người gặp phải vấn đề, anh tìm đến một vị thầy mật tông để xin cách giải quyết, thay vì giúp đỡ, vị thầy lại nói rằng anh đáng bị như vậy vì công đức của anh chưa đủ, quả đúng là gậy cảnh tỉnh. Trước đây, một số quan chức đã hỏi Đức Đạt Lai Lạt Ma làm thế nào để tương lai chính trị của mình tốt hơn. Đức Đạt Lai Lạt Ma hiểu rằng họ không chân thành phục vụ nhân dân, vì vậy ngài bảo họ hãy nghĩ cho dân nhiều hơn, đúng là một lời nói đúng tim đen, không biết họ có tỉnh ra không?

Các bậc hiền triết luôn khuyên con người thế gian coi trọng đức hạnh. (Pixabay)

Nhiều người bị mê hoặc bởi Tử vi đẩu số nghĩ rằng Tử vi đẩu số hiện đại giống như số liệu thống kê cổ xưa, có thể được tính toán bằng máy tính và không cần toán mệnh. Trong chợ đêm, có những người có máy tính, họ sử dụng Tử vi đẩu số để giúp mọi người xem bói và kiếm sống, họ đưa cho anh ta lá số tử vi ngày sinh của anh ta, nó sẽ được tính trong vài phút.

Thuyết Ngũ hành, Thiên can, Địa chi đều ứng với vũ trụ. Chu kỳ quay của trái đất có liên quan chặt chẽ với chiêm tinh học và số học. Trận động đất ở Indonesia và sóng thần Nhật Bản hàng chục năm trước đã ảnh hưởng đến tốc độ quay của trái đất và tăng tốc thời gian của trái đất. La bàn được sử dụng trong số học tương ứng với vũ trụ. Vì vậy, một số thầy mệnh lý thường cảm thấy ngày xưa toán mệnh là chính xác, tại sao bây giờ lại không chính xác?

Vì tương ứng với chiêm tinh học, vị trí của 12 chòm sao không còn ở vị trí ban đầu, ví dụ như chòm sao Nhân mã đã bị nổ tung và tái hợp lại, đó là một chòm sao mới, vị trí của mặt trời và mặt trăng đã thay đổi, chúng ta không thể sử dụng mắt thường quan sát được, nhưng bạn có thể nhìn thấy nó bằng kính thiên văn. Do đó, chòm sao hiện tại cũng đã được cải tổ lại, khác với lúc đầu. Cả dải Ngân hà đã rời khỏi vị trí ban đầu, nên không chắc hướng nào là đúng, cung nào là đúng, và tất nhiên, vận mệnh cũng không thể toán mệnh chính xác được nữa.

Theo Vương Kim Đinh - Aboluowang chuyển từ renminbao
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao gần đây toán mệnh không còn chính xác như trước?