Tại sao thông tin cá nhân bị rò rỉ dù không vào các trang web xấu? 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong thời đại Internet, bảo mật thông tin và bảo mật quyền riêng tư của người dùng đã trở thành ưu tiên hàng đầu, xét cho cùng, việc truy cập Internet bằng tên thật hiện nay là cần thiết và nhiều cư dân mạng cũng sẽ liên kết thẻ ngân hàng và thẻ lương của họ với các trang web và ứng dụng lớn, sự rò rỉ thông tin cá nhân là vô tình nghiêm trọng, có khả năng gây thất thoát tiền bạc! Vậy đâu là nguyên nhân khiến thông tin cá nhân của người dùng bị rò rỉ dù không nhấp vào sử dụng các “trang web xấu”? 

Trước hết, việc nhấp vào các trang web như “trang web xem phim khiêu dâm” trên điện thoại di động hoặc máy tính rất dễ dẫn đến rò rỉ thông tin, dữ liệu cá nhân, những trang web như vậy hầu như đều do tin tặc xây dựng và chứa nhiều virus, truy cập lâu trên các trang như thế sẽ dễ dẫn đến xâm nhập, rò rỉ thông tin cá nhân.

Thứ hai, nhiều cư dân mạng sẽ thắc mắc tại sao quyền riêng tư và thông tin cá nhân của họ lại bị rò rỉ nghiêm trọng dù rõ ràng họ không vào xem "các trang web xấu" đó, thực tế là có hai vấn đề này có thể đang xảy ra với bạn.

  1. Tải xuống một số ứng dụng từ các nguồn không xác định và quyền truy cập thông tin cá nhân của bạn được kích hoạt.

Nếu bạn không tải xuống các ứng dụng (apps) thông qua cửa hàng điện thoại di động thông thường, thì bạn có thể đang tải xuống một số phần mềm từ các nguồn không xác định. Loại phần mềm này có vẻ miễn phí hoặc chứa nhiều phim lậu, phim bản quyền, phim truyền hình dài tập và các tài nguyên khác, nhưng nó sẽ hay yêu cầu thông tin từ điện thoại di động. Một khi bạn đồng ý ủy quyền, dữ liệu trong điện thoại rất dễ bị các trình thu thập thông tin đánh cắp hoặc thậm chí bị các ứng dụng đó lấy thông tin của bạn rao bán. Vì vậy, mọi người cũng nên chú ý đề phòng trong tình huống này.

  1. Nhấp phải vào một số "liên kết lạ".

Nhiều bạn bè sẽ nhận thấy thường xuyên có rất nhiều cuộc gọi điện thoại và tin nhắn quấy rối, nhiều tin nhắn sẽ chứa một số "liên kết được tạo ra", nếu bạn không cảnh giác và vô tình bấm vào chúng, rất có thể sẽ khiến điện thoại bị hỏng, bị đơ hoặc bị hack. Một số loại virus bị cấy vào máy, sẽ khiến dữ liệu trong điện thoại di động bị rò rỉ thậm chí bị lừa đảo tống tiền, có thể khiến điện thoại bạn bị hư hỏng hoặc bị đánh cắp mất tiền, vì vậy đối với những "liên kết" lạ đừng nhấp vào ngẫu nhiên!

Tóm lại, điện thoại di động tương đối quan trọng trong cuộc sống của mọi người, nó lưu trữ rất nhiều quyền riêng tư cá nhân, tiền bạc, giao dịch thanh toán, v.v. vì vậy mọi người phải chú ý đến tính bảo mật của nó, và đừng bao giờ sử dụng điện thoại di động của mình để lướt “các trang web xấu” hoặc tải xuống một số ứng dụng có nguồn gốc không xác định!

Theo Tống Vân - Nguồn: Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao thông tin cá nhân bị rò rỉ dù không vào các trang web xấu?