Thí sinh Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD thể ngộ: Muốn đội vương miện thì phải chịu được sức nặng của nó

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu đầu tiên của NTD đã bước vào vòng phỏng vấn sơ bộ tại chỗ ở New York. Thí sinh Flora Hua đến từ bang Iowa, Mỹ chia sẻ cảm nhận khi tham gia cuộc thi.

Vương miện hoa hậu được khảm năm viên lam bảo ngọc và hoa văn phượng hoàng ngũ sắc tuyệt đẹp, tượng trưng cho năm phẩm chất quan trọng trong văn hóa Trung Hoa: Đức - Nghĩa - Lễ - Nhân - Tín. Khoảnh khắc nhìn thấy vương miện hoa hậu của Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu đầu tiên của NTD, hầu như tất cả các thí sinh đều cảm động, Flora Hua cũng cảm thấy trước mắt mình sáng bừng lên.

Trải qua các buổi lựa chọn và phỏng vấn toàn cầu, Flora Hua, người mới bắt đầu làm việc sau khi tốt nghiệp đại học Mỹ, sẽ tham gia cuộc thi cùng 31 thí sinh khác từ ngày 24/9 đến 30/9, tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật của Đại học SUNY Purchase College, bang New York.

Muốn đội vương miện thì phải chịu được sức nặng của nó

Flora nói: "Muốn đội vương miện thì phải chịu được sức nặng của nó. Tôi nghĩ thí sinh nào cũng muốn đội chiếc vương miện này. Tuy nhiên, cả nội tâm và bè ngoài của cô ấy phải tương ứng và sáng giá phù hợp với chiếc vương miện". Flora tin rằng, vinh dự lớn bao nhiêu thì phải gánh trách nhiệm bấy nhiêu, “Nếu đức không tương xứng với vị trí, thì nhất định không được”.

Flora tin rằng năm phẩm chất truyền thống của phụ nữ Trung Hoa được tượng trưng bởi chiếc vương miện, đó là Đức, Nghĩa, Lễ, Nhân, Tín, mỗi phẩm chất đều là một món quà đẹp đẽ mà Thượng Thiên lưu lại cho con người. “Tôi đặc biệt mong muốn hoàn thiện nhận thức của mình đối với 5 phẩm đức này trong cuộc thi này, và từ nay về sau tôi sẽ lan truyền đến nhiều bạn bè đồng trang lứa hơn nữa, và bất kỳ người nào trong xã hội tiếp xúc với tôi trong tương lai”.

Thiếu văn hóa truyền thống trong giáo dục ở Trung Quốc

Theo quan điểm của Flora, cốt lõi của văn hóa truyền thống Trung Hoa là mối quan hệ giữa con người và Thần, Thiên - Nhân hợp nhất. Và điều này không thể được giảng dạy trong các trường học ở Trung Quốc, nơi cổ vũ chủ nghĩa vô Thần.

Flora, người đã ra nước ngoài sau khi học xong trung học ở Trung Quốc, cho biết: “Các giáo viên trong trường yêu cầu chúng tôi đọc thuộc lòng những bài thơ cổ điển Trung Quốc. Nhưng khi họ giảng cho chúng tôi lý do tại sao những nhà thơ nhà văn này lại viết những bài thơ này, họ thường chỉ nói qua loa đơn giản, thậm chí còn dạy bảo chúng tôi những chỉ dẫn sai lầm". Cô tin rằng đây là một lý do khiến văn hóa truyền thống bị thiếu trong giáo dục ở Trung Quốc.

Đã tìm thấy vị trí thích hợp của mình

Flora, người có tính cách vui vẻ và sôi nổi, tin rằng một trong những phần thưởng khi tham gia cuộc thi là cô đã tìm được vị trí thích hợp riêng cho mình.

Ban đầu tôi cảm thấy mình không phù hợp với bản chất dịu dàng và dè dặt của phụ nữ Trung Hoa truyền thống. “Lẽ nào tôi chỉ có thể tìm được vị trí của mình trong số những người phương Tây thôi sao?”. Sau khi tham gia cuộc thi, nhìn thấy các thí sinh ai nấy đều tươi đẹp, mỗi người có vẻ đẹp riêng, và không theo một phong cách cố định nào, Flora nghĩ: “Hình mẫu trong tâm trí mình là Hoa Mộc Lan. Vì cô ấy có tính tình hào sảng, cô ấy không chỉ có thể thay cha tòng quân, chiến đấu dũng cảm trên chiến trường, mà còn là một cô gái có mỹ đức truyền thống, ôn nhu, ngoan ngoãn ở nhà”.

Đây không phải là một sự mâu thuẫn, và không cần thiết phải Tây phương hóa bản thân quá mức. “Trong khi vẫn duy trì tính cách vui vẻ và hướng ngoại của mình, tôi cũng có thể khiến nhiều người hơn nhìn thấy vẻ đẹp của phụ nữ Trung Hoa truyền thống”.

Của cải và thu hoạch ẩn

Tham gia cuộc thi Hoa hậu Miss NTD là một trải nghiệm mới và một thử thách mới đối với Flora. Flora giới thiệu về hành trình tinh thần của mình rằng: “Lúc đầu, tôi rất muốn đạt được thứ hạng. Nhưng bây giờ, tôi chỉ muốn cố gắng hết sức để học hỏi từ các thí sinh khác và các huấn luyện viên, cũng như thể hiện bản thân tốt nhất, như thế, tôi sẽ thu hoạc được nhiều hơn”.

Cô nói: "Mặc dù đây sẽ là một quá trình gian khổ nhưng những kinh nghiệm và bài học này có thể theo tôi suốt đời. Đây là của cải và thu hoạch ẩn mà Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD thực sự mang lại cho tôi".

Vu Lệ Lệ - NTD
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thí sinh Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD thể ngộ: Muốn đội vương miện thì phải chịu được sức nặng của nó