Thị trấn nhỏ có lịch sử tổ chức lễ Giáng sinh trong suốt hơn 160 năm qua

Giúp NTDVN sửa lỗi

Golden, Colorado, một thị trấn lịch sử đã tổ chức lễ Giáng sinh tưng bừng đầy thú vị trong hơn 160 năm.

Chúng tôi đi bộ và lắng nghe tiếng đàn guitar khảy bài “Silent Night” lấp đầy không khí đêm đông lạnh giá, và ngay sau đó mọi người xung quanh tôi cũng cất tiếng hát. Tôi cầm một ngọn nến thắp sáng trên tay. Ánh sáng của ngọn nến đơn lẻ của tôi hòa vào hàng trăm người khác, soi sáng bước chân khi chúng tôi đi qua Golden, Colorado lịch sử.

Đó là một phần của Chuyến đi bộ dưới ánh nến vàng Olde, một truyền thống được yêu thích ở thị trấn nhỏ nép mình vào Dãy núi Colorado Rocky, cách Denver khoảng 25 phút, với dân số 20.000 người.

Golden về đêm. (Bộ ảnh ‘Ghé thăm Golden’)

Lịch sử khai thác mỏ

Thị trấn Golden đã tổ chức mừng Giáng sinh với niềm phấn khởi trong hơn 160 năm.

Vào năm 1859, thị trấn thành lập, và được biết đến là một khu đào vàng, Golden ‘mọc lên’ trong Thung lũng Clear Creek rộng 3.200 mét giữa hai sườn núi lớn và chân núi của dãy Rocky.

Thị trấn nhỏ là điểm dừng chân cuối cùng của những người tìm vàng trước khi họ tiến vào những ngọn đồi để tìm kiếm sự giàu có, và nó nhanh chóng trở thành một trung tâm cung ứng quan trọng. Việc khai thác mỏ đã xây dựng nên thành phố, ​​và Trường Mỏ Colorado nổi tiếng của Golden ngày này là chứng kiến cho sự kiện lịch sử này.

Quang cảnh Chuyến tàu quặng bạc ở Hẻm núi Clear Creek - 1868. (Ảnh: wikimedia)

Theo thời gian, những người khác cũng đến để tìm kiếm vận may, trong đó có một thanh niên tên là Adolph Coors. Coors sinh ra ở Đức, đã xếp hàng lên tàu đến Mỹ vào năm 1868.

Đến năm 1873, Coors bắt đầu mở nhà máy bia ở Golden với đối tác Jacob Schueler, sau đó trở thành chủ sở hữu duy nhất vào năm 1880.

Nhà máy bia Coors ở Golden. (Ảnh: wikimedia)

Coors đã cung cấp nhiều công việc địa phương cho Golden trong những ngày đầu đó. Ngày nay, Công ty sản xuất bia Molson Coors là một trong những công ty sản xuất bia lớn nhất trên thế giới, nhưng thị trấn Golden vẫn giữ được nét duyên dáng và yên bình của một thị trấn nhỏ.

Nước mà công ty Coors sử dụng để nấu bia lấy từ đầu nguồn Clear Creek. Tuyết từ trên cao ở Rocky tan chảy, thu thập khoáng chất khi đi qua các ngọn núi và xuống Clear Creek, con sông chảy qua trung tâm của Golden.

Một lớp tuyết nhẹ tạo cho thị trấn Golden sắc màu kỳ diệu. (Bộ ảnh ‘Ghé thăm Golden’)

Vào mùa xuân, dòng nước băng giá đổ xuống sông, tạo điều kiện hoàn hảo cho những người chèo thuyền đến chơi trong Công viên Nước Trắng Clear Creek, một khóa học chèo thuyền kayak giải trí với độ cao khoảng 243 mét, có xoáy và sóng.

Vào dịp Giáng sinh, Đường mòn Clear Creek trở thành một thế giới kỳ diệu với những ánh đèn lấp lánh. Hơn 50.000 ngọn đèn trang trí thành phố, và nhiều ngọn đèn chiếu sáng Đường mòn Clear Creek. Đi bộ dọc bờ sông dưới tán cây lấp lánh ánh đèn ngày lễ là một trải nghiệm kỳ diệu.

Từ Đường mòn Clear Creek, tôi tiếp tục đi bộ vào Công viên Lịch sử Clear Creek, nơi có nhiều ngôi nhà và tòa nhà lịch sử từ những ngày đầu của Golden.

Một người đi bộ đường dài ở Công viên Parfet. (Bộ ảnh ‘Ghé thăm Golden’)

Một tháng Giáng sinh

Giáng sinh ở Golden kéo dài một tháng. Vào thứ Bảy của tuần thứ hai trong tháng, Lễ diễu hành Giáng sinh Golden sẽ diễn ra khắp thị trấn, với các ban nhạc diễu hành, xe hơi cổ, những người đi lễ, yêu tinh khiêu vũ cùng chuyến thăm của ông già Noel. Sau cuộc diễu hành, Golden tổ chức các chuyến đi xe ngựa miễn phí.

Bảo tàng Đường sắt Colorado gần đó là một nơi không thể bỏ qua trong những ngày lễ. Bảo tàng có hơn 100 đầu máy xe lửa, xe chở khách, xe chở hàng và những toa xe lửa trong khuôn viên rộng 15 mẫu Anh.

Từ giữa tháng 11 đến ngày 23 tháng 12, đây là sân nhà của Polar Express, một chương trình thân thiện với gia đình đưa hành khách tham gia một chuyến đi thú vị đến Bắc Cực cùng với ông già Noel và các chú lùn.

Ông già Noel đi xuống phố chính. (Bộ ảnh ‘Ghé thăm Golden’)
Ông già Noel chào đón các em nhỏ. (Bộ ảnh ‘Ghé thăm Golden’)
Cổng chào đón du khách đến Golden. (Bộ ảnh ‘Ghé thăm Golden’)
Những món trang trí Giáng sinh từ Trung tâm Nghệ thuật Foothills. (Bộ ảnh ‘Ghé thăm Golden’)
Một lớp tuyết nhẹ tạo cho thị trấn Golden sắc màu kỳ diệu. (Bộ ảnh ‘Ghé thăm Golden’)
Một lớp tuyết nhẹ tạo cho thị trấn Golden sắc màu kỳ diệu. (Bộ ảnh ‘Ghé thăm Golden’)

Bách Diệp
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thị trấn nhỏ có lịch sử tổ chức lễ Giáng sinh trong suốt hơn 160 năm qua