Tiết lộ email về việc sinh viên Trung Quốc can thiệp vào các buổi biểu diễn của Shen Yun tại các đại học Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số sinh viên Trung Quốc đã gửi email phàn nàn với hiệu trưởng Đại học Texas A&M (TAMU) và phòng vé nhà hát của trường, với mục đích hủy buổi biểu diễn của Shen Yun năm 2018 tại nhà hát của trường.

Jim, người đã tham gia buổi biểu diễn Shen Yun năm 2018 tại Đại học A&M Texas, là sinh viên tốt nghiệp khoa Kỹ thuật. Gần đây anh đã cung cấp những email này cho phóng viên của The Epoch Times. Jim cho biết, theo yêu cầu của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), những email can thiệp này cũng đã được cung cấp cho họ.

Các sinh viên Trung Quốc tại trường đại học cũng thành lập một nhóm WeChat chuyên kích động phản đối các buổi biểu diễn của Shen Yun.

Đại học Texas A&M (TAMU), một trong 100 trường đại học hàng đầu thế giới về khoa học và công nghệ, khoa kỹ thuật của trường nằm trong top 10 ở Hoa Kỳ và đây cũng là một trong sáu học viện quân sự cấp cao được Bộ luật Hoa Kỳ công nhận. Vào ngày 13 tháng 2 năm 2018, Thính phòng Rudder của trường đại học là điểm dừng chân trong chuyến lưu diễn của Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun.

Poster biểu diễn Shen Yun 2018. (Epoch Times)

Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun là đoàn nghệ thuật múa cổ điển Trung Quốc và âm nhạc truyền thống hàng đầu thế giới, được thành lập tại New York vào năm 2006. Các nghệ sĩ Shen Yun coi sự hồi sinh của văn hóa truyền thống Trung Quốc là sứ mệnh của chính họ, và thông qua vũ đạo, âm nhạc, thanh nhạc và các loại hình nghệ thuật khác, họ đã mang lại nền văn minh Thần truyền gần như đã mất đến thế giới.

Email gây rối gửi cho hiệu trưởng trường đại học bị lộ

Jim cho biết trước buổi biểu diễn Shen Yun năm 2018 tại Đại học Texas, một sinh viên Trung Quốc tên là Tian Su đã gửi email cho Michael Young, là hiệu trưởng TAMU khi đó. Dưới đây là ảnh chụp màn hình của email:

Ảnh chụp màn hình email phản đối Shen Yun do Tian Su, một sinh viên Trung Quốc tại TAMU, gửi cho hiệu trưởng trường đại học lúc bấy giờ là Michael Young (Jim cung cấp)

Email phản đối buổi biểu diễn của Shen Yun trong nhà hát của trường và yêu cầu hiệu trưởng trường đại học "xem xét lại" buổi biểu diễn của Shen Yun.

Tian Su cũng trực tiếp công kích Shen Yun và Pháp Luân Công qua email. Các email sử dụng ngôn ngữ vu khống như việc ĐCSTQ liên tục công kích Pháp Luân Công như một tà giáo và dẫn đến cái chết vì tu luyện Pháp Luân Công.

Sự thật là:

  1. Pháp Luân Công không phải là một giáo phái. David Ownby, một học giả nổi tiếng nghiên cứu về tôn giáo Trung Quốc, đã chỉ ra: "Việc gán cho Pháp Luân Công cái gọi là giáo phái đã gây hiểu nhầm ngay từ đầu"; tổ chức nổi tiếng của Mỹ "Freedom House" đã đưa tin trong báo cáo có tựa đề "Trận chiến giành lấy linh hồn của Trung Quốc" vào năm 2017 ( PDF link ) tuyên bố rằng "các học giả quốc tế đã nhiều lần kết luận rằng Pháp Luân Công không có dấu hiệu của một giáo phái."
  2. Tuyên bố trong email rằng tu luyện Pháp Luân Công đã dẫn đến cái chết là sự vu khống của ĐCSTQ. Thực tế là tu luyện Pháp Luân Công giúp cơ thể cường tráng. Trước cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ, Kiều Thạch, cựu Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã lãnh đạo một nhóm điều tra và phát hiện ra rằng tỷ lệ hiệu quả của Pháp Luân Công trong việc chữa bệnh khỏe người vượt 98%.

Tiến sĩ Lưu, đại diện của Shen Yun, người đã từng là cố vấn chính của Hiệp hội sinh viên Pháp Luân Công tại TAMU kể từ năm 2018, nói với The Epoch Times rằng buổi biểu diễn Shen Yun tại TAMU là do hiệp hội sinh viên đăng ký với nhà hát và mời Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun đến biểu diễn trong khuôn viên trường.

Tiến sĩ Lưu cho biết, vào ngày 1 tháng 2 năm 2018, ông đã nhận được email can nhiễu do hiệu trưởng trường đại học chuyển cho ông.

Ông nói: "(Tiêu đề của email) là Phản đối Shen Yun và Pháp Luân Công, và nội dung lặp lại những lời dối trá tẩy não của ĐCSTQ. Có nhiều lỗi ngữ pháp trong email này gửi cho hiệu trưởng, và có nhiều từ không phù hợp."

Email gây rối đến các nhà hát bị lộ

Trong khi phàn nàn với hiệu trưởng trường đại học, sinh viên Trung Quốc Tian Su cũng đã gửi email đến rạp hát Rudder Auditorium của trường đại học, để phàn nàn và cáo buộc trang web của nhà hát đã đưa ra những thông tin về buổi biểu diễn của Shen Yun và văn hóa Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình của email như sau:

Ảnh chụp màn hình email mà Tian Su, một sinh viên Trung Quốc đang du học, gửi đến nhà hát để can thiệp vào các buổi biểu diễn của Shen Yun. (do Jim cung cấp)

Một sinh viên Trung Quốc khác tên Bizhu cũng gửi e-mail phản đối đến phòng vé của nhà hát. Dưới đây là ảnh chụp màn hình của email:

Ảnh chụp màn hình email của sinh viên Trung Quốc BiZhu đe dọa Thính phòng Rudder của Đại học Texas A&M hủy các buổi biểu diễn của Shen Yun. (do Jim cung cấp)

BiZhu cũng đe dọa Rudder Auditorium hủy buổi biểu diễn Shen Yun trong đoạn cuối của email. Anh ta viết: "Tôi không biết hậu quả của việc này sẽ như thế nào. Tuy nhiên, sinh viên Trung Quốc chúng tôi cảm thấy việc tổ chức một buổi biểu diễn như vậy là không phù hợp với trường đại học của chúng ta. Tôi chân thành mong các bạn suy nghĩ kỹ vì (việc tổ chức này) có thể làm tổn hại danh tiếng của chúng ta ở Trung Quốc và quan trọng hơn là giá trị bằng cấp của chúng ta.”

Tiến sĩ Lưu, người hướng dẫn của Hiệp hội Sinh viên Pháp Luân Công TAMU, nói với The Epoch Times rằng, hai email can nhiễu này được gửi đến nhà hát là bản thảo do Lãnh sự quán Trung Quốc cung cấp.

Ông nói: “Nội dung của hai email can nhiễu này là sự lặp lại những lời dối trá tẩy não của ĐCSTQ, nhưng về cơ bản không có lỗi ngữ pháp nào và phong cách viết rất giống với phong cách của các chuyên gia tiếng Anh. Trong đó, một email còn nhắc đến những ngôn luận mang tính phỉ báng trên Los Angeles Times, tờ báo không có tính quốc gia như New York Times, Washington Post hay Wall Street Journal. Du học sinh Trung Quốc thường không đọc những báo như Los Angeles Times.”

"Tôi đánh giá rằng hai email can nhiễu này đã được viết và hoàn thiện bởi hệ thống đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ, và lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston đã yêu cầu các thành viên sinh viên của Hội Liên hợp học giả và sinh viên Trung Quốc tại TAMU (CSSA) gửi thư can nhiễu biểu diễn Shenyun”

Tiến sĩ Lưu cũng cho rằng email can nhiễu mà sinh viên Trung Quốc Tian Su gửi cho hiệu trưởng là do chính sinh viên Trung Quốc soạn thảo nên có nhiều lỗi ngữ pháp tiếng Anh.

Ông nói: "Năm 2018, Shen Yun chỉ biểu diễn ở một số khuôn viên trường đại học. Do đó, đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ đã không soạn bản thảo email sách nhiễu gửi cho hiệu trưởng trường đại học. Sinh viên Trung Quốc tại TAMU phải tự soạn thảo."

Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp: Sự việc đáng lo ngại

Vào ngày 13 tháng 7 năm 2021, Levi Browde, giám đốc điều hành của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, đã phát biểu tại sự kiện bên lề dành riêng cho Pháp Luân Công tại Hội nghị Thượng đỉnh Tự do Tôn giáo Quốc tế. (Lý Thần/ Epoch Times)

Liên quan đến vụ việc các sinh viên Trung Quốc tại Đại học TAMU ở Texas can thiệp vào các buổi biểu diễn của Shen Yun qua email, Levi Browde, giám đốc điều hành của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, nói với The Epoch Times: “Những vụ việc như vậy đang xảy ra trên quy mô lớn. Chúng tôi đã thấy du học sinh Trung Quốc và hiệp hội đại diện tại các trường đại học khác của Hoa Kỳ - bị lừa dối bởi tuyên truyền của ĐCSTQ hoặc dưới áp lực từ các lãnh sự quán của ĐCSTQ - cùng nhau gửi email đến cấp quản lý, cho rằng bị xúc phạm bởi các hoạt động phản đối tuyên truyền của ĐCSTQ, thúc đẩy tự do, bao gồm những thông tin liên quan đến Pháp Luân Công... trong khuôn viên trường."

Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp gần đây đã công bố một báo cáo điều tra có tựa đề “Giám sát, Phỉ báng và Thẩm tra” (PDF link), cho thấy cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ đã lan rộng đến các trường đại học ở Hoa Kỳ

Browder cho biết: “Kể từ năm 2017, chúng tôi đã tìm thấy ít nhất 9 sự việc được ghi lại tại các trường đại học ở New York, Chicago, Ohio, Pennsylvania, California và các bang khác. Rõ ràng, (việc can thiệp vào buổi biểu diễn Shen Yun ở thị trấn đại học Texas) là một ví dụ khác.”

"Những email này và những lời phàn nàn trực tiếp sau đó thường sử dụng những lời nói xấu và nhãn mác giả của Trung Quốc đối với Pháp Luân Công, chẳng hạn như 'giáo phái' hoặc ‘chống chính phủ'. Điều này là rõ ràng, đã được báo cáo cho lãnh sự quán Trung Quốc và đang chờ chỉ thị.”

Browder cũng cho biết: “Một trong những email khiến tôi đặc biệt lo lắng là các sinh viên quốc tế Trung Quốc nói rằng biểu diễn Shen Yun trong khuôn viên trường của họ sẽ ‘làm mất tính hợp pháp’ của bằng tốt nghiệp và làm tổn hại đến danh dự của giáo dục.”

Ông cho rằng những email này mang hàm ý đe dọa trường đại học, "điều này cũng nhằm gây áp lực lên trường đại học, nói rằng họ có thể mất khoản học phí hậu hĩnh của sinh viên Trung Quốc. Thực chất, nếu các hoạt động liên quan được phép tiếp tục diễn ra, các trường học có thể phải chịu uy hiếm về kinh tế (từ ĐCSTQ hoặc du học sinh)”

Tuy nhiên, các sinh viên Trung Quốc ở TAMU đã không can thiệp được vào buổi biểu diễn của Shen Yun. Buổi biểu diễn của Shen Yun tại College Station, Texas không chỉ được tổ chức như dự kiến ​​vào ngày 13 tháng 2 năm 2018 mà còn cháy vé. Nó đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

Hiệu trưởng trường đại học và thị trưởng Texas ca ngợi Shen Yun

Chủ tịch Đại học Texas A&M Michael K. Young (ảnh TAMU)

Điều đặc biệt đáng nói là vào tối ngày 13 tháng 2 năm 2018, Michael Young, lúc đó là hiệu trưởng của Đại học A&M Texas, đã đến nhà hát của trường để xem buổi biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Shen Yun. Bản thân ông Michael Young là một luật sư và giáo sư luật danh dự.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông sau buổi biểu diễn, "Tôi rất vui khi được ở đây để xem buổi biểu diễn. Không nghi ngờ gì nữa, màn trình diễn rất chấn động."

Ông nói: "Buổi biểu diễn thật hoàn hảo, bao quát nhiều lĩnh vực về lịch sử và văn hóa Trung Quốc từ thời cổ đại đến nay. Các vũ công thật xuất sắc. Tôi nghĩ họ thực sự đã nắm bắt được bản chất của văn hóa Trung Quốc và vẻ đẹp của điệu múa Trung Hoa, ưu nhã và cao quý."

Ngài Karl Mooney, thị trưởng của thành phố Đại học Texas, không chỉ khen ngợi và tuyên bố Ngày Shen Yun, mà còn cùng vợ xem buổi biểu diễn vào đêm hôm đó.

Karl Mooney, thị trưởng của thành phố Đại học Texas, không chỉ khen ngợi và tuyên bố Ngày Shen Yun, mà còn cùng vợ xem buổi biểu diễn vào đêm hôm đó. (Sophie/ Epoch Times)

Ngài Mooney nói: "Buổi biểu diễn này đã cho tôi một cái nhìn mới về văn hóa Trung Quốc."

“Tôi rất biết ơn vì buổi biểu diễn chất lượng cao này có thể đến với trường đại học. Tôi hy vọng rằng cư dân trong cộng đồng địa phương của chúng tôi có thể đưa các thành viên gia đình ở mọi lứa tuổi đến xem Shen Yun.”

Lý Thần - Epochtimes
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tiết lộ email về việc sinh viên Trung Quốc can thiệp vào các buổi biểu diễn của Shen Yun tại các đại học Hoa Kỳ