Tình anh em sâu đậm giữa cậu bé tự kỷ và anh trai nuôi

Giúp NTDVN sửa lỗi

'Bọn trẻ đã dạy tôi rằng mỗi người đều có giá trị riêng của mình. Giá trị đó không nằm ở việc bạn sống để làm gì mà là ở việc bạn sống như thế nào’.

Câu chuyện về một gia đình có hai anh em không cùng chung huyết thống được một người mẹ 5 con chia sẻ, đã thu hút sự chú ý của mọi người. Tình anh em của họ rất khăng khít - một người được nhận nuôi và một người bị mắc chứng tự kỷ. Điều đó đã chứng minh rằng gia đình không chỉ được hình thành bởi những người có chung dòng máu.

Jessica và Greg Hurlbut đã kết hôn được 18 năm và sống ở Massena - ngoại ô New York - nơi họ sinh ra và lớn lên. Greg là một mục sư chính, còn Jessica là một nhà văn và là một bà mẹ nội trợ. Họ cùng nhau có ba người con ruột: Jeremiah - 14 tuổi, Mara - 13 tuổi và Jacob - 8 tuổi. Họ nhận nuôi thêm hai người con là Isaac - 9 tuổi và Emma - ​8 tuổi. Cả hai được nuôi dưỡng khi còn là trẻ sơ sinh.

Isaac có một mối quan hệ đặc biệt “vượt trên cả lời nói” với em trai nuôi của mình - Jacob - người mắc chứng tự kỷ.

Jessica nói với The Epoch Times: “Hai đứa đã ngủ chung với nhau từ lúc nhỏ còn ở trong nôi. Isaac leo trèo rất giỏi. Thỉnh thoảng vào buổi sáng tôi lại thấy Isaac nằm trong nôi cùng với Jacob. Isaac luôn chăm sóc cho em trai, đôi khi Isaac đưa em đến trạm xe buýt hoặc chuẩn bị cho em một chiếc bánh sandwich. Cậu bé luôn giàu tình thương với các anh chị em của mình”.

Jacob. (Được sự cho phép của Jessica Hurlbut)
Jacob. (Được sự cho phép của Jessica Hurlbut)
Jacob (trái) và Isaac. (Được sự cho phép của Jessica Hurlbut)
Jacob (trái) và Isaac. (Được sự cho phép của Jessica Hurlbut)

Hai anh em có mối quan hệ rất bền chặt. Jacob luôn nhớ tới anh mình khi không ngủ cùng nhau. Vào một đêm như vậy, Jessica rất xúc động trước nỗi buồn của Jacob nên cô đã quay và chia sẻ đoạn clip ngọt ngào của cậu bé trên Instagram.

Cô nói với The Epoch Times: “Isaac qua nhà chú của mình để ngủ, và Jacob cứ đi loanh quanh trong nhà. Ban đầu, tôi nghĩ Jacob cần đi vệ sinh hoặc có thể đã ăn quá nhiều đường nên không thể ngủ được. Tôi nghiêm khắc nói với Jacob rằng con nên đi ngủ. Nhưng Jacob bắt đầu khóc và nói ‘Isaac…. đi ngủ’. Tôi nhận ra thằng bé không cố cư xử kỳ lạ, chỉ là nó đang nhớ anh trai của mình”.

Trong nhà, ngoài mối quan hệ thân thiết giữa Jacob và Isaac ra thì Jeremiah cũng là người chị rất thương các em của mình. Jessica thậm chí còn mô tả Jeremiah là người luôn nỗ lực hết mình để chăm sóc cho những đứa em ‘đặc biệt’ hơn người khác. Cô bé như "một thiếu niên 30 tuổi bị mắc kẹt trong cơ thể của một đứa trẻ 14 tuổi... nó có một lòng trắc ẩn mà hầu hết thanh thiếu niên không có".

(Được sự cho phép của Jessica Hurlbut)
(Được sự cho phép của Jessica Hurlbut)

Cả Jacob và Mara đều mắc chứng tự kỷ. Mara bị trầm cảm và có hành vi hung hăng khi còn nhỏ. Mara vẫn có thể bị choáng bởi tiếng ồn nhưng đã cải thiện với sự trợ giúp của liệu pháp phân tích hành vi ứng dụng.

Jacob thu mình hơn và gần như không nói lời nào, cậu thường “sống trong thế giới nhỏ của riêng mình”, nhưng cả hai đứa trẻ đều đã phát triển những kỹ năng xã hội vô giá trong mái ấm gia đình gắn bó này.

Jessica nói: “Hai đứa con ruột đã dạy tôi biết khiêm tốn. Tôi đã luôn là người cầu toàn từ khi còn nhỏ…Cho nên thông thường tôi sẽ đặt những kỳ vọng phi thực tế lên vai của các con. Nếu không phải vì chúng mắc chứng tự kỷ thì chắc chắn điều đó đã xảy ra”.

Cô chia sẻ thêm: “Bọn trẻ đã dạy tôi rằng mỗi người đều có giá trị riêng của mình. Giá trị không nằm ở việc bạn sống để làm gì mà là việc bạn sống như thế nào. Tôi mãi mãi biết ơn Chúa đã dạy tôi bài học này. Tôi ân cần hơn với những đứa trẻ tôi nhận nuôi, và ngay cả với những lỗi lầm và thiếu sót của những người xung quanh tôi”.

Cô nói: “Trong thời gian này, Chúa tiếp tục hỏi tôi một câu: 'Điều con có thể làm bây giờ mà trước đây con không thể làm là gì?' Tôi đã nói, 'Con chẳng làm được gì hết! Con thậm chí còn không thể rời khỏi nhà. 'Nhưng dần dần, ước mơ từ lúc nhỏ đã được nuôi dưỡng trở lại”.

Jessica cho biết cô có thêm thời gian để gắn bó với một đứa trẻ không phải ruột thịt của mình. Cô và Greg đã tốt nghiệp và có giấy chứng nhận về chăm sóc trẻ em được bồi dưỡng khoảng 10 tuần. Và cậu bé đầu tiên họ nhận nuôi: là một cậu bé người Mỹ gốc Phi mới sinh.

(Được sự cho phép của Jessica Hurlbut)
(Được sự cho phép của Jessica Hurlbut)

Khi Jacob bị chẩn đoán mắc chứng tự kỷ nặng lúc chỉ mới 3 tuổi, Jessica nói: “Dường như đó là khoảng thời gian tồi tệ tôi trải qua, vì tôi không thể nhìn thấy bất kỳ tương lai nào cho các con và bản thân mình. Nhưng Chúa đã đưa tôi vượt qua, và giờ tôi thấy cuộc đấu tranh đó của chúng tôi là một đặc ân và cơ hội để có thể giúp đỡ rất nhiều người khác”.

Vào tháng 10 năm 2021, Jessica và Greg đã khởi động một dự án, The Full-Spectrum Parent Podcast, “podcast nuôi dạy con tự kỷ dựa trên đức tin đầu tiên tồn tại”. Người nghe có thể theo dõi trên bất kỳ nền tảng podcast nào hoặc phát trực tuyến qua trang web, tại đây cô ấy cũng đăng mỗi bài hàng tuần để khuyến khích phụ nữ theo đạo Thiên Chúa.

Để nâng cao nhận thức về nhu cầu của các gia đình nhận nuôi khoảng 110.000 trẻ em ở Hoa Kỳ, Jessica cũng đã chạy 110 dặm trong 24 giờ cho Ngày National Adoption vào ngày 20 tháng 11 năm 2018, một giải chạy mà tới nay cô vẫn ủng hộ.

Trong hành trình làm mẹ, Jessica đã học được rằng niềm tin và tình yêu thương là nền tảng của một gia đình hạnh phúc.

Cô giải thích: “Tôi không chỉ yêu đứa con ruột của mình vì chúng có DNA của tôi, hay vì chúng có tàn nhang hoặc đôi mắt của chồng tôi; tôi yêu bọn trẻ vì tôi muốn dành thời gian ở bên cạnh chúng. Điều này cũng giống như việc nhận con nuôi.

Những đứa con tôi nhận nuôi có thể bề ngoài và hành động không giống tôi. Nhưng tình yêu của tôi dành cho chúng lớn dần lên vì chúng là tấm gương phản chiếu của tôi. Và bởi vì tôi và chồng tôi đã chọn rằng chúng tôi muốn dành thời gian của mình để chăm sóc những đứa trẻ này”.

An Nhiên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tình anh em sâu đậm giữa cậu bé tự kỷ và anh trai nuôi