Tổ hợp gia đình sống cùng nhau trên khu đất 60.000 m2, chia sẻ cách tiết kiệm tiền 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một gia đình gồm 18 thành viên, có ba thế hệ sống cùng nhau trên một khu đất rộng hơn 60.000 m2. Họ chia sẻ cách làm cho cuộc sống trở nên phong phú, làm thế nào để duy trì các mối quan hệ trong một đại gia đình và cách họ tiết kiệm tiền…

Cô Teran Sands, 35 tuổi, sống cùng chồng, anh Carson Sands, 36 tuổi và ba đứa con của họ là Sailor, 8 tuổi, Slate, 5 tuổi và Scotlynn, 4 tuổi – trong một căn nhà "barndominium" (là xu hướng chuyển đổi nhà bình thường thành những ngôi nhà sang trọng) trên khu đất rộng hơn 60.000 m2 của gia đình họ ở Decatur, Texas. Sáu năm trước, gia đình cô Sands đã chuyển đi từ ngôi nhà sang trọng tự xây ở Fort Worth khi họ có đứa con đầu lòng, và bắt đầu khao khát một cuộc sống giản dị hơn, rời xa các khoản vay và những công việc căng thẳng.

Mẹ của cô Sands đã mua một mảnh đất ở ngoại ô của thành phố Decatur vào năm 2011 sau khi ly hôn và bà xây một ngôi nhà ở đó. Khi một khu đất khác phía sau nhà mới của bà rao bán, bà cũng mua nó.

 Mr. and Ms. Sands with their children. (Courtesy of Teran Sands)
Vợ chồng cô Sands cùng các con của họ. (Được phép của Teran Sands)

Cô Sands, một trong bốn chị em nói với The Epoch Times rằng: “Chúng tôi luôn nói đùa rằng, Này, chúng ta nên thành lập một tổ hợp gia đình!. Chị em gái chúng tôi muốn sống cùng nhau. ... Sau đó, khi có con, tất cả chúng tôi đều muốn chuyển đến một thị trấn nhỏ, và vì chúng tôi là nữ, nên chúng tôi muốn được sống gần mẹ mình. Vì vậy, vào thời điểm đó, tất cả các con rể đều có vẻ thích ý tưởng này."

Mẹ của cô Sands đã chuyển nhượng quyền sở hữu mảnh đất này cho các con, cô Sands và chị gái lớn nhất của mình được chia hơn 40.000 m2 - với giá chỉ 15.000 USD/ 1000m2, nhận được mảnh đất này là một "may mắn lớn". Người chị thứ ba và gia đình của cô cũng gia nhập cùng họ.

Họ khảo sát lại khu đất, dọn dẹp cây cối đang mọc um tùm trên khu đất của gia đình và xây dựng một ngôi nhà mới. Trong vòng 10 tháng kể từ khi mua đất, gia đình đã xây xong và chuyển đến căn nhà mới này vào năm 2017.

 (Courtesy of Teran Sands)
(Được phép của Teran Sands)

Bên cạnh khu nhà barndominium rộng hơn 12.000 m2, chị cả và gia đình của cô Sands sống trên khu đất rộng 20.000 m2. Phía bên kia đồng cỏ khoảng 200m là nhà của một người chị khác và mẹ của họ. Cây ăn quả được trồng bao phủ trên khu đất và ở đây còn được gọi là “một khu vườn cộng đồng".

Đại gia đình này sống "rất thân thiết" với nhau , họ có tám trẻ em, chúng là nhân tố thay đổi cuộc sống gia đình của họ.

Cô Sands nói: "Tôi có thể dễ dàng cho bọn trẻ ra ngoài chơi và chúng có sẵn những người bạn cùng chơi với nhau ... Có thể chúng không hòa hợp với một trong số đó, nhưng chúng sẽ luôn có ai đó ở bên cạnh. Bọn trẻ sẽ nhớ những khoảnh khắc này cả cuộc đời và mối liên kết mà chúng đang tạo ra, nó thật đặc biệt."

 The Sands kids with their cousins. (Courtesy of Teran Sands)
Những đứa trẻ nhà Sands cùng anh em họ của chúng. (Được phép của Teran Sands)

Gia đình cô Sands là một phần của khu phố, cô cùng chồng mình điều hành một công ty kế toán, cô cho biết rằng mình không cần phải lo lắng vì cô luôn có thể cho con mình ra ngoài chơi.

Cô chia sẻ: “Những đứa trẻ có rất nhiều tự do. Chúng đang ở bên ngoài chơi bóng chuyền ... bóng rổ hoặc nhảy trên tấm bạt lò xo. Chúng tôi có ba tấm bạt lò xo trong sân chơi."

Theo cô Sands, có những lợi ích khác khi các chị em cô sống gần nhau là họ có thể chăm sóc con cái cho nhau khi ốm đau, việc họp mặt, chia sẻ nguồn lực trong gia đình cũng dễ dàng hơn. Khu nhà phức hợp này còn biến việc tổ chức các bữa tiệc hoành tráng vào dịp sinh nhật và Halloween trở thành những hoạt động "truyền thống".

Cô Sands cho biết: “Chúng tôi có nhiều nhà hơi cho trẻ, các trò chơi, chúng tôi có những giải thưởng thực sự lớn cho bọn trẻ, và chúng tôi còn mời tất cả bạn bè của bọn trẻ đến.”

Đối với những ngày lễ khác, họ gặp nhau và thay phiên tổ chức các buổi họp mặt tại từng nhà của mình.

 (Courtesy of Teran Sands)
(Được phép của Teran Sands)
 (Courtesy of Teran Sands)
(Được phép của Teran Sands)

Ngoài việc có thể sống gần nhau, các gia đình còn tiết kiệm được tiền vì họ có thể chia các chi phí khi làm hàng rào, làm đất, v.v.

Cô Sands nói: “Mẹ tôi có một hồ bơi nên tôi sẽ không bao giờ tiêu tiền vào một hồ bơi khác vì chúng tôi có một cái. Chị tôi mua một lưới bóng chuyền, và tôi nghĩ. Được rồi, rất tuyệt. Tôi không cần phải mua nữa.”

Những đứa trẻ cũng được hưởng lợi khi sống gần bà ngoại, vì bà thích cho chúng chơi cùng nhau.

Tôi nghĩ điều đó khiến cuộc sống của mẹ tôi trở nên vui vẻ và thú vị hơn”, cô Sands nói và cho biết thêm rằng các con của cô “được trải nghiệm rất nhiều” từ bà của chúng, bà đã dạy chúng cách làm đồ thủ công và cách chăm sóc cây cối trong khi hai vợ chồng cô bận rộn với công việc. Với cuộc sống giản dị hiện tại, vợ chồng cô sands có thể làm việc ít hơn trước và dành nhiều thời gian cho con cái của mình.

Kể từ khi cô Sands bắt đầu chia sẻ cuộc sống đại gia đình mình trên Instagram, gia đình cô đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ những người ngưỡng mộ lối sống của họ. Đối với những người còn hoài nghi và thắc mắc liệu gia đình này có thường xuyên đánh nhau vì họ sống gần như vậy hay không, cô Sands chia sẻ: "Chắc chắn sẽ có nảy sinh những mâu thuẫn trong gia đình chúng tôi, nhưng tôi sẽ đối đãi với những anh chị em mình như có một người hàng xóm ở bất kỳ một nơi nào khác, tôi có thể thành thật nói với họ rằng. Này, tôi không thích điều đó!.”

 (Courtesy of Teran Sands)
(Được phép của Teran Sands)

Cô Sands dạy các con mình khi sống gần nhau trong một tập thể gia đình thì “gia đình đó rất quan trọng, ngay cả khi các con có bất đồng quan điểm”.

Cô nói thêm: “Tôi nghĩ người Mỹ là một trong những người cô đơn nhất trên thế giới. Chúng tôi thường tách mình ra, chúng tôi muốn làm việc riêng và lúc nào cũng bận rộn, vì vậy tôi nghĩ rằng khi chúng ta sống chậm lại và thực sự tập trung vào các mối quan hệ trong cuộc sống sẽ khiến chúng ta hạnh phúc hơn rất nhiều cho bản thân và cho xã hội”.

Mối quan hệ của chúng ta có hoàn hảo không? câu trả lời của tôi là: Không. Nhưng chúng ta có tiếp tục nỗ lực thực hiện chúng mọi lúc để đảm bảo rằng chúng ta có mặt trong cuộc sống của nhau không? Đúng. hãy nỗ lực vì điều này"

 (Courtesy of Teran Sands)
(Được phép của Teran Sands)

Khi chia sẻ câu chuyện độc đáo về sự gắn kết này, bà mẹ ba con muốn chứng tỏ rằng việc gắn bó với cộng đồng và có nhịp sống chậm lại có thể gặt hái được những kết quả to lớn.

Cô cho biết: “Việc tạo ra một nhóm người thực sự gắn bó chặt chẽ trong cuộc sống của bạn, ngay cả khi chỉ là một số ít người, thực sự có thể thay đổi cuộc sống của bạn. Nếu bạn 30 hoặc 60 tuổi, bạn vẫn có thể thực hiện sự thay đổi đó và ở cạnh những người có cùng giá trị với bạn."

 (Courtesy of Teran Sands)
(Được phép của Teran Sands)

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thiên Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tổ hợp gia đình sống cùng nhau trên khu đất 60.000 m2, chia sẻ cách tiết kiệm tiền