Tôi quyết định cưới bởi vì anh ấy là một người đàn ông có đức tin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi còn bé, cô nhìn thấy người ngoài hành tinh, ông già râu bạc. Sau khi lớn lên, dưới sự truyền bá của thuyết vô Thần, cô theo đuổi tiền đồ của mình. Cho đến khi ĐCSTQ bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công, cô muốn trả lời câu hỏi trong đầu mình: Pháp Luân Công chính xác là gì? Tại sao ĐCSTQ bức hại?

Tháng 7 năm 1999, Cathy chuẩn bị tốt nghiệp đại học ở Thái Nguyên, Sơn Tây. Trên truyền hình ĐCSTQ bắt đầu vu khống Pháp Luân Công, các bạn học không rõ chân tướng trong ký túc xá cũng hùa theo. Lúc đó Cathy nghĩ: “Tôi nghĩ các bạn cũng chưa từng luyện tập, cũng chưa đọc sách, mà đã mắng theo? Pháp Luân Công có giống như họ nói không? Trong lòng tôi có một dấu chấm hỏi”.

Cathy cho biết, trước đây khi cô đi dạo quanh khuôn viên trường, cô thường thấy một số sinh viên tập Pháp Luân Công trên sân thể dục. Năm 1998, một người bạn cùng lớp cấp ba là Tiểu Lý đã viết thư cho cô, gợi ý rằng cô nên đọc cuốn sách chính của Pháp Luân Công - “Chuyển Pháp Luân”. Nhưng lúc đó cô đang thi nghiên cứu sinh, chuyên ngành cơ điện tử, muốn theo đuổi tương lai cuộc sống của riêng mình, nên cô cảm thấy Pháp Luân Công không liên quan gì đến mình.

Bạn cùng lớp nói cho tôi biết sự thật

Sau khi tốt nghiệp, cô gặp lại Tiểu Lý, người bạn cùng lớp cấp ba của mình. Anh bạn làm việc trong một doanh nghiệp nhà nước, vì tu luyện Pháp Luân Công mà bị kết án lao động cải tạo, anh vừa mới được thả ra khỏi trại lao động và sắc mặt hơi tái nhợt. Cathy nghe được từ một người bạn cùng lớp rằng anh ấy đã bị bắt.

Trong tâm tôi nghĩ: "Hồi học cấp ba anh ấy là một người tốt, không đánh nhau với các bạn cùng lớp, hơn nữa đặc biệt thiện lương, chưa bao giờ cãi nhau với người khác. Người như anh ấy có thể làm chuyện xấu sao?".Trong lòng tôi lại là một dấu chấm hỏi.

Lúc đó Cathy khuyên anh: "Sao anh lại ngốc như vậy, việc mà Đảng Cộng sản không cho anh làm mà anh vẫn làm là sao?"

Tiểu Lý liền nói với cô, Pháp Luân Công có tác dụng thần kỳ trong việc chữa bệnh và giữ gìn sức khỏe, anh đã tận mắt chứng kiến trong khuôn viên trường có người bị liệt nhiều năm đã đứng được lên. Điều "Chuyển Pháp Luân" nói đến là "Chân, Thiện, Nhẫn", không giống như Đảng Cộng sản nói về tự sát và tự thiêu, hoàn toàn không có bất cứ quan hệ gì với chuyện đó, mà "Chân, Thiện, Nhẫn" chính là làm một người tốt.

Các học viên Pháp Luân Công biểu diễn các bài công pháp tập tại lễ kỷ niệm của trường tiểu học Long Sơn tại Tân Trúc, Đài Loan. (Ảnh Minh Huệ Net)

Khi Cathy nghe vậy, cô liền nói: “Thật tuyệt vời, vậy sao Đảng Cộng sản không cho luyện?"

Tiểu Lý nói Đảng Cộng sản đã sai. Cathy nghĩ: “Đúng vậy, nếu ai đó đọc sách, tu luyện ‘Chân-Thiện-Nhẫn’, luyện các bài công pháp trừ bệnh khỏe thân mà họ bức hại bạn, vậy khẳng định không phải là thứ gì tốt, Đảng Cộng sản không đúng".

Cathy đồng ý với quan điểm của Tiểu Lý. Cô nói rằng, khi còn học đại học, cô không có ấn tượng tốt với Đảng Cộng sản, ác cảm của cô ấy ngày càng tích tụ.

Ví dụ, ngay khi vào đại học, mọi người đều đổ xô viết đơn vào Đảng để tìm được một công việc tốt sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, phải gửi một ít thuốc lá và rượu ngon cho trưởng khoa và hiệu trưởng, không tặng quà, chỉ viết đơn xin vào Đảng thì không được vào.

Trong đợt huấn luyện quân sự năm thứ nhất ở đại học, chân đi thẳng vung cao. Chân học sinh không vung tới vị trí mà huấn luyện viên yêu cầu liền bị phạt, dưới trời nắng chói chang, nâng chân lên, phía dưới đặt một cái ấm, mở nắp ra, dùng hơi nóng hun chân người bị phạt.

Ngoài ra còn có hình phạt đối với động tác không chuẩn, giáo viên yêu cầu học sinh phía sau đá vào bắp chân của học sinh phía trước, nếu bạn không đá thì giáo viên sẽ đá ngã bạn.

"Tôi đã tận mắt chứng kiến những người này đối xử với học sinh như vậy, đó chỉ là một buổi huấn luyện quân sự. Cho nên nói anh ấy (Tiểu Lý) vừa nói, tôi liền cảm thấy, đúng vậy, Pháp Luân Đại Pháp là tốt, Đảng Cộng sản là xấu, điều này tôi đã biết rồi" - cô giải thích.

Cô đã chọn kết hôn với một người đàn ông có đức tin

Cathy lúc ấy đang ở độ tuổi thanh xuân, xung quanh không thiếu người theo đuổi. Bạn học khuyên cô không nên liên lạc với Tiểu Lý, gia đình cũng phản đối, nói anh ta là người được thả ra từ trong trại giam, con còn kết giao với anh ta sao? Cô nói: "Mọi người đều sai rồi, anh ấy ngồi tù không phải lỗi của của anh ấy, là bởi vì tín ngưỡng, anh ấy muốn làm người tốt, mọi người không cho phép làm người tốt sao? Cho nên con không có nghe bất cứ lời khuyên nào. Không có đức tin, con người chính là một cái xác không hồn, không có ý nghĩa”.

Cathy nói: “Có rất nhiều bạn cùng lớp của tôi đẹp trai, gia cảnh tốt, nhưng không có người nào có đức tin và dám bơi ngược dòng, không có. Tôi thấy anh ấy là một người thực sự là người có lý tưởng, hơn nữa niềm tin vào “Chân, Thiện, Nhẫn” của anh ấy là đúng, muốn làm một người tốt. Đạo đức xã hội này ngày càng suy đồi, anh ấy lại bơi ngược dòng nên tôi rất tôn trọng anh ấy, có ấn tượng tốt với anh ấy, nên quyết định cưới anh ấy".

Hình ảnh Cathy Han trước khi xuất ngoại, chụp năm 2010. (do người được phỏng vấn cung cấp)

Hẹn hò một thời gian, mùa thu năm 2003, hai người bước vào lễ đường hôn nhân.

Sau khi lấy nhau, người chồng lại bảo cô đọc cuốn Chuyển Pháp Luân. "Tôi nói vậy thì xem. Dù sao thì tôi cũng thích đọc sách, tôi thường đọc một số tác phẩm kinh điển trong và ngoài nước. Đọc xong Chuyển Pháp Luân, tôi đã bán hết số sách còn lại. Những cuốn sách đó chỉ để giải trí, còn "Chuyển Pháp Luân" nói về những khía cạnh cơ bản nhất của con người, dạy bạn làm một con người, bạn đến thế giới này, bạn muốn làm gì, bạn từ đâu đến, bạn sẽ đi đâu? Những điều này đều được giải đáp cho bạn”.

Năm thứ hai, họ có đứa con đầu lòng, là một bé gái ngoan ngoãn, thông minh lại nghe lời. Cô bé đã nghe các bài giảng ghi âm của Sư phụ Pháp Luân Công từ khi còn nhỏ, sức khỏe rất tốt, chưa bao giờ gây phiền phức cho cha mẹ, mang lại niềm vui cho người lớn và được mọi người khen ngợi.

Trước năm 1999, hầu hết các công viên ở các thành phố ở Trung Quốc đều có người luyện Pháp Luân Công, nơi rất yên bình. Nhưng sau cuộc đàn áp, các học viên đã mất hoàn cảnh đó. Tuy nhiên, điều này không hề ảnh hưởng đến sự nhiệt tình của Cathy.

Cathy thức dậy lúc 3:50 mỗi sáng, sau khi luyện năm bài công pháp, vừa vặn 6:00 cô đến đợi bắt xe buýt, cô đến đơn vị trước 8:00, bắt đầu một ngày làm việc.

“Tôi vốn có sức khỏe kém, và tôi nghĩ, nếu kết hôn và trở thành gánh nặng cho người khác thì tôi phải làm sao? Tôi cũng mắc chứng ăn uống kém và bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng. Nhưng kể từ khi tôi đắc Pháp, mọi thứ đều ổn. Tôi cũng không phiền hà bất cứ ai, vừa chăm con vừa làm việc, không nghỉ một ngày nào. Cathy từng làm quản lý chất lượng trong một doanh nghiệp nhà nước, một nhà thiết kế cơ khí và một giáo viên”.

"Tất cả các loại phúc lợi của đơn vị của chồng đều rất tốt, điều kiện gia đình tương đối tốt. Chúng tôi không có bất kỳ gánh nặng nào, người lớn không cần chúng tôi dưỡng lão, điều kiện kinh tế của cha mẹ cũng không tệ, đây là phúc báo mà Đại Pháp đã ban cho chúng tôi" - cô nói.

Cathy cảm thấy may mắn vì đắc được Pháp. “Tôi biết lúc đó tôi rất sợ (cuộc bức hại), nhưng chính niệm của tôi đã vượt xa nỗi sợ hãi”.

Các học viên Pháp Luân Công biểu diễn các bài công pháp tại lễ kỷ niệm của trường tiểu học Long Sơn tại Tân Trúc, Đài Loan. (Ảnh Minh Huệ Net)

Cô đã nhìn thấy người ngoài hành tinh

Cathy nói rằng cô đã tin vào Thần từ khi còn nhỏ. Khi một người yên tĩnh lại, sẽ cảm giác được trống rỗng khó hiểu, liền cảm thấy người này còn sống làm gì, người chết đi nơi nào. Khi nhìn thấy người già qua đời, tôi nghĩ thầm, ông đi đâu rồi, chết rồi nhưng có thật là ông biến mất không?

Khi còn nhỏ xem lá rụng mùa thu, cô còn viết một bài văn, tiêu đề là "Lá rụng".

Đại khái là nó (lá) là một vật sống, mùa hè xanh tươi, mọc trên cây với sức sống bừng bừng, mùa thu rụng xuống, đi đâu rồi? Khi mùa xuân ấm áp và hoa nở vào năm sau, lá mới sẽ mọc trên cây. Đó có phải là nó không? Nó đã đi đâu?

Khi chúng ta lớn lên, chủ nghĩa vô Thần được thấm nhuần vào trường học mỗi ngày. Cathy cảm thấy mình đã suy nghĩ quá nhiều, con người (theo thuyết tiến hóa) chính là khỉ biến thành, và chết rồi thì không còn nữa. Tuy nhiên, khi nghĩ về những trải nghiệm đó khi còn nhỏ, tôi cảm thấy hoàn toàn không phải vậy.

Cathy kể rằng khi cô 5, 6 tuổi, cô đã nhìn thấy người ngoài hành tinh. “Buổi tối khi đi ngủ, tôi cảm thấy có người đá vào khuỷu tay trái của mình, chắc tôi đã ngủ đến nửa đêm. Khi tôi mở mắt ra thì thấy một kẻ hung ác, trông giống như một đứa trẻ năm sáu tuổi. có kích thước tương đương với tôi và liên tục đá tôi".

“Nhưng thân hình của nó không có thịt, mà giống như sắt hay gì đó, được làm bằng kim loại. Nó có cái đầu tròn, đôi mắt tròn và cái miệng tròn. Ấn tượng nhất là hai con mắt to tròn, tròn trịa như hình tròn, và đôi mắt nhìn chằm chằm vào tôi".

“Nó có thân hình dẹp, đầu cũng dẹp, nhưng lại mập mạp. Lúc đó tôi cảm thấy ngạc nhiên, sinh vật nhỏ như vậy đá tôi, tại sao? Tôi nhìn chằm chằm nó hồi lâu, ánh mắt nó nhìn tôi, đá tôi, vô cảm, tôi nghĩ không ổn rồi, nó không phải là con người, nó không có xương thịt”.

“Tôi có chút sợ hãi, vội vàng dùng chăn che đầu, lay mẹ tôi, bà quay lưng về phía tôi ngủ, bà buồn ngủ quá liền nói "Đừng ồn ào, ngủ đi. Tôi liền dúi đầu vào lưng bà, đắp chăn lại, liền ngủ thiếp đi. Sáng sớm hôm sau tỉnh dậy, tôi vén chăn lên thì thấy ở đó chẳng có gì cả”.

"Tôi đã nói với mẹ tôi (về điều này), bà nói rằng tôi nằm mơ. Tôi hoàn toàn không mơ". Người lớn không tin lời đứa trẻ nói, Cathy cảm thấy rất đau khổ.

Một lần khác, khi Cathy còn học tiểu học, trường làng có buổi đọc sách buổi sáng. Mùa đông, ánh trăng bạc chiếu sáng trắng xóa ngoài sân, cô tưởng trời đã sáng nên nhanh chóng mặc quần áo, gõ cửa nhà hàng xóm rồi cùng bạn cùng lớp chạy đến trường.

"Hai chúng tôi đang chạy trên đường lớn, sợ muộn. Đột nhiên nhìn thấy cánh đồng phía xa xuất hiện một ông già râu bạc, mặc quần áo trắng, cách ăn mặc cổ đại, tóc búi trên đầu, lưng đeo một chồng bát bạc, hơi khom lưng".

"Sau đó, ông già biến mất. Khi chúng tôi vội vã đến trường thì người gác cổng vẫn chưa dậy, nên chúng tôi ngồi trong hiên chỗ gác cổng đợi đến sáng".

Sau khi trở về nhà, Cathy kể lại chuyện đó cho mẹ nghe, mẹ cô nói chắc đó là ông lão nhà ai đó. Bà nội nói, chính là Thần Tài đó, sáng sớm đã mang tài vật cho nhà ai đó rồi.

Cathy nói: “Chỉ là những trải nghiệm này thôi, tôi cảm thấy trên trái đất không chỉ có con người, còn thấy người ngoài hành tinh và ông già này, tôi nghĩ ông ấy chắc chắn không đến từ trái đất của chúng ta, ông ấy đến từ một không gian khác”.

Gần 5.400 học viên Pháp Luân Đại Pháp ở Đài Loan tham gia xếp hình các chữ tiếng Trung “Pháp Luân Đại Pháp hảo” và “Chân-Thiện-Nhẫn hảo”, cùng ảnh bìa của cuốn sách Chuyển Pháp Luân trên Quảng trường Tự do ở Đài Bắc (ảnh Minh Huệ Net).

“Vì vậy, ngay khi chồng tôi nói với tôi về Chuyển Pháp Luân, tôi đã hoàn toàn tin vào nó, và chủ nghĩa vô Thần đã bị phá vỡ ngay lập tức, vì nó gợi lại những ký ức về tuổi thơ của tôi. Cho tới nay tôi cảm thấy, không thể nào chỉ có nhân loại tồn tại trên thế giới, hơn nữa người chết đi nơi nào? Không ai giải thích được".

Cảnh sát tiếp tục quấy rối, gia đình di cư sang Mỹ

Nơi làm việc của Tiểu Lý rất tốt, nhưng kể từ khi anh bị đưa đến trại lao động, nơi làm việc không hề thăng chức hay tăng lương cho anh. Cảnh sát thường xuyên đến quấy rối, một người hàng xóm trước khi chuyển đi đã nói với họ rằng, cảnh sát đã yêu cầu anh ta để mắt đến nhà của Tiểu Lý. Anh nhận thấy gia đình này rất tốt bụng và cư xử tốt, họ thường nhiệt tình giúp đỡ hàng xóm sửa chữa đồ đạc.

Cathy kể: “(Chính quyền) để hàng xóm theo dõi, đồng nghiệp trong đơn vị công tác thay phiên nhau nhìn chằm chằm, gây áp lực tinh thần, khiến chúng tôi không thể ngẩng cao đầu, sống trong cảnh bị áp bức. Đảng Cộng sản thật ác độc”.

Có một lần, hơn tám giờ tối mùa đông, đột nhiên có người gõ cửa, vừa mở cửa, hai người mặc thường phục xông vào, nói muốn kiểm tra hộ khẩu. Đứa trẻ sợ hãi trốn trong phòng ngủ, không dám ra ngoài. Sau khi những người này quấy rối ở nhà, họ lại đến chỗ làm quấy rối.

Cathy tự nghĩ rằng cô không thể ở lại Trung Quốc nữa, cô luôn sống trong nỗi sợ hãi mỗi ngày, và không thể sống một cuộc sống bình thường. “Cảnh sát cũng đe dọa chúng tôi, nói rằng nếu cô tiếp tục tu luyện Pháp Luân Công, con cái cô sẽ bị ảnh hưởng trong việc học tập sau này. Cuối cùng, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải ra nước ngoài".

“Thật sự không có một ngày bình yên, cha mẹ chồng cũng sợ hãi, vì họ đã trải qua việc con trai mình bị đàn áp, và cuộc đàn áp thật sự vô nhân đạo. Sau khi vào trại anh đã bị tra tấn. Lúc đó anh vừa mới tốt nghiệp đại học, là sinh viên trẻ tuổi. Họ cứ như vậy bức hại với mục đích khiến anh từ bỏ tu luyện".

Các học viên Pháp Luân Công luyện các bài công pháp trước năm 1999 (ảnh Wikimedia Commons).

Ngày tháng như thoi đưa. Hiện nay con gái của họ đã trưởng thành và là một ngôi sao đang lên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun, hàng năm tham gia lưu diễn. Ở Mỹ, Cathy hơn 40 tuổi lại có đứa con thứ hai, là một bé trai bụ bẫm.

Cathy biết rằng nhiều học viên Pháp Luân Công vẫn đang chịu áp lực tương tự trong môi trường tà ác ở Trung Quốc. Cô nói: “Các đồng tu đã hy sinh quá nhiều. Họ đã bị bắt giữ và bị bức hại, và họ không hề khuất phục”.

Ngày 13 tháng 5 là Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới. Pháp Luân Công đã bị bức hại trong 24 năm và Đại Pháp đã được truyền rộng khắp thế giới. Đánh giá từ các trường hợp được báo cáo trên Minh Huệ Online, có rất nhiều người đã bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công sau cuộc đàn áp.

Cathy cũng tham gia cuộc diễu hành ở Manhattan, New York. Cô nói: “Trước cuộc đàn áp, tôi vẫn còn nhiều mục tiêu, làm sao tôi có thể bình tĩnh và tập khí công? Không có cơ hội. Ngược lại, sau cuộc đàn áp, trí tò mò của tôi lại trỗi dậy. Thực tế, có rất nhiều người giống như tôi ai muốn biết sự thật. Đúng vậy, càng bức hại, người ta càng hỏi Pháp Luân Công là gì?"

“Thật ra Đảng Cộng sản quá ngu ngốc, càng bức hại người ta càng muốn tu luyện. Càng bức hại người dân, họ càng muốn đột phá. Càng khép kín, người ta càng muốn phá vỡ, xuyên qua. Tà ác không đàn áp được cái thiện, Đảng Cộng sản sẽ không thể tồn tại được lâu. Những người bức hại Đại Pháp, họ chỉ là bia đỡ đạn”.

Lý Viên Minh - Epoch Times
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tôi quyết định cưới bởi vì anh ấy là một người đàn ông có đức tin