‘Tôi sẽ ở đây chờ ông chủ’: Chủ bị bắt giam, chú chó trung thành đợi một năm ở đồn cảnh sát

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại tỉnh Buenos Aires (Argentina), chủ nhân của một chú chó đã bị cảnh sát bắt giữ vì phạm tội. Nhưng chú chó này đã nằm chờ ở đồn cảnh sát trong hơn một năm, khiến người dân địa phương và cảnh sát đều cảm động vì sự trung thành của nó.

Chú chó này tên là Sheila, là một giống chó tha mồi lông vàng. Hành động đợi chủ nhân của Sheila đã làm tan chảy trái tim của nhiều người dân Nam Mỹ sau khi câu chuyện về chú chó này được báo chí đưa tin.

Cảnh sát địa phương cho biết, sau khi chủ của Sheila bị bắt, Sheila đã xuất hiện ở nơi này và không hề rời đi. Có thể, Sheila đã đi theo chủ trên chiếc xe cảnh sát chở ông ta tới đồn.

Kể từ đó, cảnh sát đã chú ý đến vẻ ngoài của Sheila và nó đã chiếm được tình cảm của mọi người. Cứ thế, nó dần trở thành một thành viên của đồn cảnh sát. Cảnh sát sẽ cho nó ăn và để nó ngủ trong đồn, khi cảnh sát đi tuần, nó sẽ theo họ ra ngoài. Sau khi trở về, nó sẽ quay lại “vị trí cũ” và tiếp tục nằm chờ.

Vì lòng trung thành của Sheila đối với chủ nhân khiến cảnh sát hết sức cảm động, nên họ đã quyết định cho nó vào phòng giam, bên trong đồn cảnh sát để thăm chủ, và thậm chí để nó ngủ ở ngoài phòng giam.

Cách đây ít lâu, Sheila đã bị thương trong một cuộc tấn công của một con chó khác và cần được điều trị y tế. Cảnh sát đã đưa nó đến bác sĩ thú y để điều trị. Chi phí cho 15 ngày nằm viện và tiền thuốc men do cảnh sát chi trả. May mắn thay, nó đã bình phục hoàn toàn và có thể trở về “chốn cũ”.

Chủ của Sheila đã bị kết án ba năm rưỡi, vì vậy nó phải đợi ở đây một thời gian. Nhưng ít nhất khi ở đây, Sheila sẽ được cảnh sát chăm sóc và đôi khi nó có thể vào thăm chủ nhân của nó.

Phó cảnh sát trưởng Juan Jose Martini cho biết: "Tôi nghĩ khi chủ nhân của nó được thả, nó sẽ về nhà với anh ta, và chúng tôi sẽ rất nhớ nó".

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Tôi sẽ ở đây chờ ông chủ’: Chủ bị bắt giam, chú chó trung thành đợi một năm ở đồn cảnh sát