Tổng thống Hàn Quốc hát tại quốc yến ở Nhà Trắng, được Tổng thống Biden tặng một cây đàn quý

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào cuối quốc yến ở Nhà Trắng vào tối thứ Tư (26 tháng 4) , Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue đã hát một bài hát nhạc pop nổi tiếng của Mỹ vào những năm 1970 - “American Pie", và trích dẫn một số câu thơ nổi tiếng của Ireland.

"Capitol Hill" đưa tin, vào tối thứ Tư, trong Phòng phía Đông của Nhà Trắng được trang trí bằng hoa anh đào, Tổng thống Biden, Tổng thống Yoon Suk-yue và các vị khách đã xem vở nhạc kịch của các ngôi sao Broadway - Norm Lewis, Lea Salonga và Jessica Vosk, bao gồm cả phần trình diễn "American Pie" của Don McClean.

Vào ngày 26 tháng 4 năm 2023, tại quốc yến ở Nhà Trắng, Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã mời Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yue hát bài dân ca của những năm 1970 "American Pie". (Chip Somodevilla/Hình ảnh Getty)

Tổng thống Biden ngay lập tức mời Tổng thống Yoon Suk-yue hát bài hát này vì ông Yoon nói rằng đây là một trong những bài hát yêu thích củaông khi còn là sinh viên.

Ông Yoon cầm micrô và hát thật to, và giọng hát khiến khán giả kinh ngạc. Ông Biden hòa cùng đám đông vui cười cổ vũ cho Tổng thống Hàn Quốc và sự hoan nghênh nhiệt liệt khi kết thúc bài hát.

“Tôi không biết là ông có thể hát hay như vậy” - Ông Biden nói sau khi ông Yoon hát xong.

Sau đó Tổng thống Biden đã tặng Tổng thống Hàn Quốc một cây đàn guitar có chữ ký của nhà soạn nhạc 77 tuổi McClain. McClain phát hành ca khúc này vào năm 1971.

Vào ngày 26 tháng 4 năm 2023, trong bữa tiệc chiêu đãi cấp nhà nước của Nhà Trắng, Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã tặng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yue một cây đàn guitar có chữ ký của nhạc sĩ McClain. Tổng thống Biden và Phu nhân chiêu đãi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yue và Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Gun-hee đến dự quốc yến. (Chip Somodevilla/Hình ảnh Getty)

Ông Yoon cũng bày tỏ lòng kính trọng đối với ông Biden bằng một bài thơ của nhà văn, nhà thơ người Ireland Seamus Heaney (người đoạt giải Nobel văn học). Bởi vì tổ tiên của ông Biden ở Ireland.

Ông Yoon nói: "Thưa ngài Tổng thống, cho phép tôi trích dẫn một trong những nhà thơ người Ireland của ngài, Seamus Heaney, người đã viết: 'Hành vi được mọi người tán thưởng là con đường dẫn đến sức mạnh'".

Ông tiếp tục: "Có một câu ngạn ngữ cổ, cũng là của người Ireland, thưa ngài Tổng thống, câu đó nói rằng: 'Một người bạn tốt giống như cỏ bốn lá. Rất khó tìm, may mắn mới có được".

Bài phát biểu của Tổng thống Hàn Quốc được ông Biden và các quan khách cổ vũ, tán thưởng.

Ông Yoon tiếp tục nói với ông Biden: "Hôm nay sẽ được ghi nhớ như một ngày lịch sử. Liên minh Hàn-Mỹ, giống như cỏ bốn lá, đã mở rộng gốc rễ mới của nó trên sự vinh quang của 70 năm qua"

Vào ngày 26 tháng 4 năm 2023, tại quốc yến của Nhà Trắng, Tổng thống Hoa Kỳ Biden và phu nhân đã chiêu đãi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yue và Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Gun-hee đến dự quốc yến. Ông Yoon tiếp tục nói với ông Biden: "Hôm nay sẽ được ghi nhớ như một ngày lịch sử khi liên minh Hàn-Mỹ, giống như cỏ bốn lá, đã mở rộng gốc rễ mới của nó trên vinh quang trong 70 năm qua." (Chip Somodevilla/Getty Images)

Bữa tối tại Nhà Trắng đầy sao còn có sự xuất hiện của khách mời Angelina Jolie, cặp đôi ngôi sao truyền hình thiết kế nhà Chip và Joanna Gaines, và nhà vô địch trượt tuyết Olympic Chloe Kim, Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer.

Các nhà lãnh đạo của Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã có cuộc hội đàm tại Nhà Trắng vào thứ Tư về các vấn đề bao gồm Bắc Triều Tiên, chip và thương mại và cuộc chiến ở Ukraine.

Ông Yoon cho biết hôm thứ Tư rằng, Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã đồng ý đối thoại về các công nghệ mới nổi thế hệ tiếp theo trong chip, pin và các lĩnh vực khác để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển.

Khi được hỏi tại một cuộc họp báo chung vào chiều thứ Tư rằng, liệu những hạn chế đầu tư vào Trung Quốc có khiến các đồng minh của Hoa Kỳ gặp khó khăn hay không. Tổng thống Biden trả lời rằng cả Hoa Kỳ và Hàn Quốc sẽ được hưởng lợi từ việc xây dựng chuỗi cung ứng linh hoạt hơn.

Các nhà lãnh đạo của Hoa Kỳ và Hàn Quốc cũng đã đưa ra Tuyên bố Washington. Đây là một thỏa thuận lớn nhằm ngăn chặn sự xâm lược của Triều Tiên, bao gồm một cam kết mới của Hoa Kỳ về việc triển khai các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ ở Hàn Quốc, lần đầu tiên như vậy kể từ đầu những năm 1980.

Daphne - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Hàn Quốc hát tại quốc yến ở Nhà Trắng, được Tổng thống Biden tặng một cây đàn quý