Trải nghiệm cận tử: Một phụ nữ sắp chết thoát khỏi địa ngục, nhìn thấy thiên đàng và trở lại trần gian

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi McDaniel nằm trên bàn mổ, các bác sĩ nói với cô rằng trong khi cô được điều trị hội chứng suy hô hấp cấp tính và suy phổi, cô sẽ rơi vào trạng thái hôn mê do y tế gây ra, và chỉ có 38% cơ hội tỉnh dậy.

Trong khi hôn mê, Mary Kay “Kathy” McDaniel thực sự đã có trải nghiệm linh hồn rời khỏi cơ thể. Cô ấy đã đi sâu vào địa ngục và thoáng thấy một góc của thiên đường. Sau khi thoát chết trong gang tấc, cô đã kể về trải nghiệm cận tử của mình với "Khám phá điều phi thường", một podcast do Hiệp hội Quốc tế về Nghiên cứu Cận tử tổ chức.

Rơi vào địa ngục

McDaniel bất tỉnh khi thuốc hoạt động trong cơ thể cô ấy. Khi tỉnh dậy lần nữa, cô thấy mình đang ở trong một không gian tối tăm với mùi hôi thối trong không khí và ánh đèn đỏ ở phía xa. Cô có thể nghe thấy tiếng la hét và rên rỉ. Mọi thứ xung quanh khiến cô dựng tóc gáy.

"Mày có biết đây là đâu không?" - một giọng nói gầm gừ.

“Đây là địa ngục sao?” - McDaniel kinh hãi hỏi lại.

Giọng nói kia không trả lời, mà đột nhiên cười to, tiếng cười kia làm McDaniel kinh hãi. Không hiểu sao, cô cảm thấy bên trái có đường nên rẽ sang trái chạy một mạch, trong đầu chỉ có một ý nghĩ: Chạy trốn.

Con đường trốn thoát rất khó khăn, và McDaniel liên tục nhìn thấy những cảnh tượng khủng khiếp và đáng sợ, chẳng hạn như khu Manhattan của New York bị phá hủy. Cũng có những tiếng nói khác nhau ra lệnh cho cô ấy làm những việc khác nhau trong quá trình này.

Một phần của bức tranh "Lựa chọn tương lai" của họa sĩ minh họa kỹ thuật số Yang Minglu. Trong ảnh, Diêm La Vương ngồi trên một đám mây, đưa ra phán quyết dựa trên những bằng chứng được đưa ra cho ông, và bên dưới là một con rồng đỏ độc ác, đại diện cho chủ nghĩa xã hội và tội ác của nó trên toàn thế giới, mà ác quỷ chuẩn bị trừng phạt dưới địa ngục. (do Yang Minglu cung cấp)

"Họ (những tiếng nói đó) luôn bắt tôi làm những điều vô đạo đức, kinh tởm. Tôi nhất định không làm. Nhưng mỗi khi tôi nói không được, những tiếng nói đó lại nói: 'Mày không biết mày đang làm gì đâu!'" - McDaniel nhớ lại.

Thật vậy, mỗi khi McDaniel từ chối làm điều gì đó mà cô ấy cảm thấy mình không nên làm, thì có một cây gậy lớn giáng vào cô ấy khiến cô ấy không thể trốn thoát. Mỗi lần cô sợ hãi nhắm mắt lại và mở ra lần nữa, hoàn cảnh xung quanh càng trở nên tồi tệ hơn.

Mở mắt ra một lần nữa, McDaniel nhìn thấy mình đang ở trên một con đường với một nhóm người phía trước. Cô nhanh chóng đuổi theo những người này, và những gì cô nhìn thấy là một cảnh tượng khủng khiếp: họ có cả đàn ông và phụ nữ, tất cả đều mặc quần áo tả tơi, da thịt trên người đang mưng mủ và thối rữa.

Thấy người phụ nữ lạ mặt, những người đàn ông trong nhóm bất ngờ tấn công McDaniel.

McDaniel nhớ lại: "Khoảng 10 thây ma đã tấn công tôi, toàn bộ quá trình thật kinh khủng, đó là một trải nghiệm khủng khiếp. Một thây ma nói với tôi: 'Tất cả chúng ta đều bị AIDS. Bây giờ ngươi cũng bị. Ngươi sẽ ngày càng ốm yếu hơn, nhưng ngươi sẽ không chết'".

Bức tranh cho thấy một ngọn lửa đang hoành hành, tượng trưng cho lửa địa ngục. (Pixabay)

Thoát khỏi địa ngục và nhìn thoáng qua thiên đường

Cảm thấy kiệt sức và vô vọng, McDaniel ngồi phịch xuống đất, một ma nữ đến gần và yêu cầu cô đi theo. Có 9 phụ nữ khác cũng từng trải qua trải nghiệm giống như McDaniel.

Đi theo ma nữ, McDaniel ăn mặc rách rưới phải cắn răng vượt qua băng tuyết và gió lớn. Cuối cùng ma nữ dừng lại, yêu cầu mọi người ngồi xuống, nói rằng họ cần phải đợi.

McDaniel cảm thấy ngày hôm đó thật tồi tệ và hỏi ma nữ tại sao. Con ma trả lời: "Hôm nay là Giáng sinh trên trái đất. Đó là ngày tồi tệ nhất trong địa ngục".

Nghe được câu trả lời của ma nữ, McDaniel liền đứng bật dậy và hát thật to những bài hát mừng Giáng sinh. Điều này khiến ma nữ rất tức giận nhưng McDaniel bỗng cảm thấy yêu đời nên nhất quyết đứng hát.

McDaniel nhớ lại: "Tôi đột nhiên cảm thấy như mình đang ở trong một thánh đường, và tôi nhìn thấy một người bạn của mình đã chết vì bệnh bạch cầu. Anh ấy trông rất khỏe mạnh. Anh ấy nói với tôi: 'Bạn vẫn còn rất nhiều việc phải làm'".

McDaniel được thông báo rằng cô ấy cần phải trở lại thế giới loài người, vì vậy cô ấy mở mắt ra và thấy mình đang ngồi trên một đồng cỏ xinh đẹp. Sau đó, cô tỉnh dậy trong bệnh viện.

Hoa sen từ trong bùn vươn lên không bị vấy bẩn. (pixabay)

Can đảm để nói ra

Đã hơn 10 năm kể từ khi chuyện này xảy ra. Khi đó, McDaniel đã hôn mê quá lâu, cơ bắp teo tóp, chỉ còn nặng 86 pound (39 kg) và hầu như không thể cử động.

Với nhiều bài tập vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, McDaniel bắt đầu cuộc sống mới sau khi xuất viện, nhưng cô không bao giờ kể cho người khác nghe về trải nghiệm của mình, lo lắng rằng người khác sẽ không tin và cô sẽ bị hiểu lầm.

Cô ấy đã viết trải nghiệm của mình thành một cuốn sách, có tựa đề "Misfit in Hell to Heaven Expat". Một ngày sau 10 năm, cô quyết định xuất bản cuốn sách này và kể cho mọi người nghe về trải nghiệm cá nhân của mình.

McDaniel nói: "Tất cả chúng ta đều đến từ thiên đường, chúng ta đến trái đất để hoàn thành một số công việc. Mọi thứ trên thế giới đều là ảo ảnh. Chúng ta viết kịch bản và chúng ta diễn nó ra".

McDaniel cho biết cô đã cởi mở về mọi thứ kể từ sau trải nghiệm cận kề cái chết. Bất kể tình huống khó khăn đến đâu, cô ấy chỉ nghĩ về giải pháp cho vấn đề và những gì cô ấy nên học hỏi từ vấn đề đó.

Theo Nhậm Hạo - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trải nghiệm cận tử: Một phụ nữ sắp chết thoát khỏi địa ngục, nhìn thấy thiên đàng và trở lại trần gian