Trạng thái cao nhất của một người: Nhìn thấu, không nói hết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhìn thấu không cần phải vạch trần ra, trong lòng biết chuyện gì đang xảy ra là được. Dù sao thì không ai thuộc về ai, chúng ta dựa vào cái gì để yêu cầu người khác?

Một người hiểu được điều đó thì không cần phải lo lắng, ai thật ai giả trong lòng hiểu rõ là tốt rồi, không cần phải nói ra làm người ta xấu hổ. Dù sao thì ngày mai chúng ta cũng phải gặp mặt nhau.

Quan tâm làm gì khi người khác đối xử không tốt với mình, làm cho mình buồn? Người khác quá tham lam, khiến cho mình nuốt không trôi.

Tình cảm đẹp thì hòa hợp với nhau, không hợp nhau thì giải tán!

Thế gian này, ai có thể đi cùng ai bao xa? Gần như vợ chồng, cũng không thể đi đến cuối cùng, huống chi những người lúc xa lúc gần?

Một số người không thật lòng, thì hãy cứ nghe chút là được rồi.

Một số người luôn khen nịnh bạn, thì hãy coi đó là những lời khách sáo!

Nhìn thấu không cần nói. (Pexels)

Ai xa ai gần, chỉ cần thấu hiểu trong lòng, không cần phải vạch trần. Phàn nàn người kia không thật lòng, trách đối phương quá phũ phàng… ngay cả khi bạn nói những điều đó, bề ngoài có thể họ sẽ xin lỗi và thừa nhận, nhưng liệu người đó có thực sự thay đổi không? Sẽ không, bởi tình cảm thật sự không có, nói miệng thế thôi, chỉ qua loa cho xong chuyện.

Nhìn thấu, không nói hết và cũng không vạch trần. Thay vì hai người tranh cãi với nhau, trở thành kẻ thù của nhau, thì tốt hơn là hãy cho nhau một khoảng hòa hoãn, tránh giao lưu tiếp xúc với người kia, trở thành người qua đường, lướt qua đời nhau.

Chuyện lớn chuyện nhỏ đều là chuyện quá khứ. Tại sao phải bận tâm? Tại sao lại chán nản?

Cảnh giới cao nhất của con người: Nhìn thấu không nói hết.

Cả đời này, chúng ta sẽ gặp rất nhiều người. Nếu khắp nơi mọi chuyện đều tốt đẹp như ý thì hỏi có bao nhiêu mệt mỏi?

Có một số người, trong lòng hiểu rõ họ như thế nào là tốt. Phần đời còn lại, hãy cẩn thận để không bị lừa lần nữa. Giữ khoảng cách với mỗi người vì an toàn cho bản thân. Vốn không cùng đường, cần gì phải cưỡng cầu?

Theo Vương Hòa - Aboluowang - Nguồn: Ten O'clock Reader
Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trạng thái cao nhất của một người: Nhìn thấu, không nói hết