Trẻ trung và đầy hứa hẹn! Bé gái 9 tuổi xinh đẹp khởi nghiệp làm bánh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bé gái ở Hoa Kỳ đã trở thành một doanh nhân nhỏ khi mới 9 tuổi. Với sự hỗ trợ của gia đình, cô bé đã bắt đầu điều hành công việc kinh doanh làm bánh của riêng mình, chỉ riêng thu nhập tiền boa hàng năm có thể lên tới 7.200 USD (khoảng 180 triệu đồng).

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông toàn diện, Lola Niski, 9 tuổi, đến từ Long Beach, New York, đã thích đứng sang một bên và xem mẹ mình, Corinna Niski, làm bánh kể từ khi cô bé có thể nhớ được. Khi lên 3 tuổi, cô bé bắt đầu học làm những món bánh ngọt mà mình yêu thích.

Một ngày nọ, cô bé bị thu hút bởi chương trình truyền hình "Kids Baking Championship" của Food Network và quyết định thử làm "chiếc bánh phản trọng lực" của riêng mình.

Sau khi nhìn thấy kết quả của lần nướng bánh khó khăn đầu tiên của cô, trong đó có một tác phẩm trông giống như một túi kẹo rơi trên một chiếc bánh, bạn bè và các thành viên trong gia đình bắt đầu hỏi liệu họ có thể đặt hàng với cô hay không. Điều này đã thôi thúc Lola bắt đầu kinh doanh bánh nướng chỉ nhận tiền boa và đặt tên là Sweet Honey Bakes by Lola.

Giờ đây, mặc dù cô bé làm bánh miễn phí cho khách hàng nhưng cô vẫn kiếm được tới 600 USD tiền boa mỗi tháng.

Mẹ cô, một giáo viên giáo dục đặc biệt, cho biết: “Khả năng làm bánh thành thạo của Lola luôn rất tuyệt vời. Chúng tôi chưa bao giờ có ý định cho con bé khởi nghiệp, chúng tôi chỉ thích làm bánh cho vui thôi”.

“Bạn bè và gia đình thậm chí còn nhờ Lola dạy họ cách làm bánh”.

Sau sáu năm hoàn thiện, Lola giờ đây đã có món bánh nướng “đặc trưng” của riêng mình, bánh quy bơ đậu phộng. Nó có một lớp nền là bánh quy sô cô la mềm và phủ lên trên là ganache sô cô la và bơ đậu phộng.

Mời bấm vào để xem các video liên quan

Lola cho biết: “Tôi muốn nướng bánh vì tôi đã xem ‘Kids Baking Championship’ và tôi rất thích nó. Một trong những điều tôi thích khi làm bánh là bạn có thể thử các thí nghiệm liên quan đến toán học hoặc khoa học mà vẫn cảm thấy vui vẻ khi làm việc đó".

Corinna nói thêm: “Lola đến với nghề làm bánh vì con bé thường xuyên quan sát tôi làm các loại bánh và muốn giúp đỡ. Con bé đã cố gắng tự mình làm mọi việc từ khi khoảng ba hoặc bốn tuổi. Khi lớn hơn, con bé trở nên chủ động hơn trong việc thử những điều mới và không ngừng thử thách bản thân".

Người mẹ cho biết họ “chưa bao giờ nghĩ tới việc tính toán” con gái kiếm được bao nhiêu tiền vì nhiều khi họ không tính tiền cho gia đình, bạn bè.

Corinna nói: "Nhưng họ sẽ boa cho con bé một cách hào phóng. Trong mùa hè, con bé nhận được nhiều đơn đặt hàng mỗi tuần. Tôi ước tính thông thường thu nhập hàng tháng của con bé vào khoảng 250 đến 300 USD. Nhưng nếu con bé mở một cửa hàng tạm thời thì thu nhập hàng tháng có thể lên tới 600 USD".

Corinna cho biết, dịp phổ biến nhất ở tiệm bánh của Lola là sinh nhật, nhưng cô bé cũng thiết kế và nướng bánh cho đám cưới và lễ mừng em bé chào đời. Bạn bè của Lola thường nhờ cô bé làm bánh sinh nhật cho họ và cô bé nói rằng đó là điều hạnh phúc nhất cô bé từng có khi điều hành công việc làm bánh của mình.

Lola nói: “Tôi cảm thấy có một cảm giác đặc biệt mỗi khi bạn bè nhờ tôi làm cho họ một chiếc bánh sinh nhật. Một trong những món tráng miệng yêu thích mà tôi thường nướng cho họ là bánh quy bơ đậu phộng đặc trưng của tôi”.

Corinna nói rằng cô ấy không biết liệu Lola có tiếp tục làm nghề làm bánh khi lớn lên hay không nhưng điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào cô bé. "Tôi chỉ hy vọng con bé hạnh phúc với sự lựa chọn của mình".

Theo Hàn Ngọc - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trẻ trung và đầy hứa hẹn! Bé gái 9 tuổi xinh đẹp khởi nghiệp làm bánh