'Trợ lý cửa hàng cao tuổi nhất nước Anh' - Cụ bà 96 tuổi không muốn nghỉ hưu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù một cụ bà người Anh đã 96 tuổi nhưng bà vẫn nhất quyết đến cửa hàng để làm việc ba ngày một tuần và chưa có kế hoạch nghỉ hưu, trở thành "nhân viên cửa hàng cao tuổi nhất " trong lịch sử đất nước.

Theo báo cáo toàn diện của các phương tiện truyền thông, Irene Astbury, 96 tuổi, đã mở một cửa hàng cung cấp thức ăn cho thú cưng có tên "Pet Food Supply" ở Macclesfield, Cheshire, Anh vào tháng 3 năm 1981 . Hơn 40 năm sau, bà vẫn bám trụ với công việc của mình, mỗi tuần làm việc 3 ca dù tuổi đã cao.

Irene chỉ đảm nhiệm một số công việc tương đối đơn giản như gắn thẻ giá, lập hóa đơn, ... nhưng bà rất thích công việc này. Bà cho biết bà cảm thấy ra ngoài làm việc tốt hơn là ở nhà, bởi đi làm giúp bà có cơ hội được tiếp xúc với nhiều nhân viên trẻ khác. "Tôi sẽ không bỏ việc trừ khi họ yêu cầu tôi nghỉ ngơi".

Irene nói rằng bà không muốn chỉ ở nhà và xem TV, điều quan trọng nhất là bà có đôi chân dẻo dai và rất yêu thích cửa hàng này, vì vậy bà thích ra ngoài làm việc, và bà không dự định nghỉ hưu ngay bây giờ.

Trên thực tế, trước khi bùng phát dịch Covid-19, bà Irene đã làm việc 5 ngày một tuần. Sau đó, vì gia đình lo lắng bà sẽ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên bà đã đồng ý thay đổi sang 3 ngày một tuần, với trung bình 25,5 giờ một tuần.

Cửa hàng cung cấp thức ăn cho vật nuôi ban đầu được mở bởi bà Irene và chồng cho đến khi chồng bà qua đời vào năm 2007, sau đó bà đã chuyển công việc kinh doanh sang cho cháu trai Stuart Parks, 33 tuổi và cháu gái Gayle Parks, 36 tuổi.

Gayle hiện điều hành cửa hàng một mình, và cửa hàng lịch sử đã trở thành nguồn ký ức khó phai mờ của nhiều gia đình địa phương.

Gayle nói rằng bà cô đã trở thành "một trong những đồ nội thất" trong cửa hàng, "Tôi luôn nói rằng bà là người không thể thiếu, bởi vì nhiều khách hàng sẽ đến cửa hàng để chào bà".

Cô cũng cho biết, nhiều khách hàng của cửa hàng thuộc các thế hệ khác nhau nên có thể nói là bà Irene đã chứng kiến ​​sự trưởng thành của rất nhiều khách hàng. Bà luôn hỏi về hoàn cảnh gia đình của những khách hàng quen thuộc này và con cái của họ thế nào. Đôi khi khách hàng mang cả ảnh gia đình đến để chia sẻ với bà. "Kinh nghiệm của bà thực sự đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

'Trợ lý cửa hàng cao tuổi nhất nước Anh' - Cụ bà 96 tuổi không muốn nghỉ hưu