Trời sẽ mưa, con người sẽ thay đổi, quan trọng có một điều không đổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sống giữa cuộc đời, không có gì là tồn tại mãi mãi. Vì vậy, đừng tin, đừng bi rồi luỵ mà tự làm khổ mình. Dù sao thì trời có nắng có mưa, tình người ấm lạnh, ai rồi cũng sẽ đổi thay. Có một trái tim không đổi mới có thể đứng vững trước cuộc đời.

Nhân sinh như mộng đến đến đi đi, khi trải qua mới hiểu được rằng trên đời này, những người thực sự yêu mình, ngoại trừ bố mẹ, sẽ không có ai toàn tâm toàn ý, cũng sẽ không có người đối tốt vô điều kiện với mình. Trên đời này luôn có những người thích chê cười người khác hơn là quan tâm đến họ. Kết giao với nhau, giữa con người với con người cần có sự chân thành, trân trọng lẫn nhau mới có thể lâu dài!

Không ai là hoàn hảo, vàng không có vàng mười. Làm người, trước tiên hãy là chính mình. Hoa đẹp bên ngoài nhưng con người đẹp bên trong. Dùng trái tim chân thành và nhân hậu để cảm nhận và kết bạn với người khác trong cuộc sống thực tại. Chúng ta không thể kiểm soát những gì xảy ra với mình nhưng chúng ta có thể kiểm soát cảm xúc, suy nghĩ của mình. Chúng ta không thể thay đổi người khác, nhưng chúng ta có thể thay đổi chính mình, trân trọng khoảnh khắc hiện tại.

(Pixabay)

Thế gian không có bữa tiệc nào không tàn, mặc kệ bạn ưu tú cỡ nào, có bao nhiêu người bạn, quay đầu nhìn lại, bạn cũng không thể làm hài lòng từng người một. Trong cuộc sống, có rất ít người thực sự lưu lại trong tim chúng ta, vậy nên hãy buông bỏ. Thanh tỉnh với những gì còn lưu lại trong trái tim, tỉnh táo giữ lại một phần để dành cho người thực sự xứng đáng. Có những người không đáng để trao tất cả mọi thứ, trái tim và tâm hồn, trời sẽ mưa, con người sẽ thay đổi. Vì vậy, cần phải tỉnh táo, lựa chọn hướng đi đúng đắn cho cuộc đời, giữ vững niềm tin, hoà mình vào vẻ đẹp giữa trời xanh.

Mối quan hệ giữa con người với nhau rất phức tạp và hay thay đổi, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái là tình cảm gia đình, máu mủ tình thâm không gì thay thế được. Mặc kệ xã hội xoay vần, biến đổi như thế nào đều vững như bàn thạch, vẫn thân càng thêm thân, tiếng cười nói vui vẻ hòa thuận. Còn con người nơi thế gian hay bạn bè giả dối, bạn bè vật chất, họ đặt lợi ích lên hàng đầu, luôn muốn thu vào mình nhiều hơn là bỏ ra. Nên trên đời chỉ có lợi ích vĩnh cửu, không có bài học về tình bạn mãi mãi.

Vì vậy, chúng ta cần lựa chọn thật kỹ lưỡng, một tâm hồn bình yên để kết giao với những người bạn thật sự, tránh xa những người bạn giả tạo, sải bước về phía trước trên quỹ đạo cuộc đời của chính mình.

(Pixabay)

Trời sẽ mưa và con người sẽ thay đổi. Tình cảm giữa người với người vốn sợ sự lạnh lùng, một khi đã lạnh lùng thì không thể hâm nóng được nữa. Chúng ta không thể thay đổi người khác, nhưng chúng ta có thể thay đổi chính mình, nên chúng ta chỉ có thể sống cuộc sống của chính mình. Dù trời có thay đổi, con người có thay đổi thế nào, chỉ cần trái tim không thay đổi!

Theo Vương Hoà - Aboluowang
Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trời sẽ mưa, con người sẽ thay đổi, quan trọng có một điều không đổi