Trung Quốc: Cái chết thương tâm của người phụ nữ Hà Nam dẫn đến vụ kháng nghị quy mô lớn, xe cảnh sát bị người dân bao vây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 27/2, hàng loạt sự việc quy mô lớn đã xảy ra ở huyện Hoạt, An Dương, Hà Nam, Trung Quốc. Một người phụ nữ đã bị chồng chém chết bằng 8 nhát dao, sự việc bị cảnh sát xử lý sai dẫn đến xung đột quy mô lớn giữa cảnh sát và người dân, xe cảnh sát bị đập phá, nhà của kẻ giết người bị đập phá và đốt cháy. Người ta nói rằng gia đình của người chồng có thế lực và có người thân làm việc trong Cục Công an.

Tổng hợp các báo cáo từ truyền thông đại lục, mạng xã hội trong và ngoài nước, và truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), vào ngày 20/2/2023, một phụ nữ 24 tuổi ở thôn Dương Đại Triệu, huyện Hoạt, An Dương, tỉnh Hà Nam, đã bị chồng chém 8 nhát dao khiến cô tử vong tại chỗ dưới sự xúi giục của mẹ chồng. Người chồng bị bắt, người nhà chồng bỏ trốn, không báo cho thân gia biết, dẫn đến thi thể của người bị hại bị phơi nhiều ngày.

Khi họ nhà gái biết chuyện, họ trực tiếp khiêng quan tài vào phòng khách trong nhà người chồng, đặt gạch ngay cửa chính để lập mộ.

Hình ảnh người phụ nữ bị sát hại lan truyền trên Internet. (Weibo)
Hình ảnh người phụ nữ bị sát hại lan truyền trên Internet. (Weibo)

Vào đêm ngày 26, đột nhiên có thông tin rằng thi thể của người phụ nữ đã bị cảnh sát đánh cắp, khiến rất nhiều người dân trong làng tức giận kéo đến nhà người đàn ông để yêu cầu giải thích, gây ra sự cố với lượng lớn người tham gia.

Dân làng tức giận lật xe cảnh sát, đập phá nhà của kẻ sát nhân và phóng hỏa. Công an phải dùng bạo lực để trấn áp người dân.

Tại hiện trường xảy ra xung đột, ngôi nhà của kẻ sát nhân đã bị đốt cháy và đập phá . (Ảnh tổng hợp)
Tại hiện trường xảy ra xung đột, ngôi nhà của kẻ sát nhân đã bị đốt cháy và đập phá . (Ảnh tổng hợp)

Tại hiện trường xung đột, những người biểu tình đã treo di ảnh của người đã khuất và những lời bi thương lên xe cảnh sát.

(Ảnh tổng hợp)
(Ảnh tổng hợp)

Nhiều người trong cuộc đã lên tiếng trên mạng: "Tôi nghe mẹ của người phụ nữ nói rằng người phụ nữ 24 tuổi đang cho con bú và bị cắt cổ bằng 8 nhát dao! Mẹ của người chồng đã xúi giục. Số tiền kiếm được trong vài năm đi lấy chồng bị mẹ chồng giữ, thật đáng thương!".

Một người khác nói: "Người thân của người đàn ông là JC (tức là cảnh sát ), vì vậy gia đình của người đàn ông vẫn ổn, nhưng gia đình của người phụ nữ đã bị bắt vì tội 'gây rối mất trật tự’”.

Những người tham gia sự việc đã bị đánh! Cảnh sát mặc thường phục, ai cũng cầm thanh sắt trong tay, đuổi theo để đánh!”.

Vì chú của người đàn ông này là trưởng đồn cảnh sát!”.

Người trong cuộc đã hé lộ thông tin. (Ảnh chụp màn hình trang web)
Người trong cuộc đã hé lộ thông tin. (Ảnh chụp màn hình trang web)
Lời nhắn của cô gái gửi chị dâu trước khi qua đời. (ảnh chụp màn hình)
Lời nhắn của cô gái gửi chị dâu trước khi qua đời. (ảnh chụp màn hình)
(Ảnh chụp màn hình trang web)
(Ảnh chụp màn hình trang web)

Theo người trong cuộc, gia đình này đã đến ngỏ lời cầu hôn cô gái, họ đã nhiều lần tìm người mai mối, của hồi môn cho cô là 80.000 tệ nhưng sau khi cưới, bố chồng đã lấy lại 60.000 tệ với lý do thiếu tiền làm công trình.

Sau khi người phụ nữ kết hôn, chồng của cô không kiếm được nhiều tiền, nhưng anh ta không dùng số tiền đó để nuôi con mà đưa tiền cho mẹ. Mẹ chồng nắm quyền lực tài chính trong gia đình, trong khi con dâu chỉ có ít tiền để nuôi con. Để kiếm tiền nuôi bản thân và con nhỏ, cô phải đi bán vịt luộc, thịt xiên, không có thời gian chăm sóc con, lại xảy ra mâu thuẫn với mẹ chồng.

Theo nguồn tin cho biết, cô gái đã đệ đơn ly hôn vì không thể chịu đựng được và không muốn gây ra bi kịch. "Có người trong thôn nói, quả thật là do mẹ chồng xúi giục, không ngờ người đàn ông này lại giết thật, hơn nữa năm ngoái mẹ của người đàn ông còn ép cô cắt cổ tay nhưng cô được cứu sống, năm nay cô gái này không ngờ lại bị người đàn ông đó giết”.

Tin tức cho biết: Cô gái đệ đơn ly hôn vì không chịu nổi dẫn đến bi kịch. (Ảnh chụp màn hình Weibo)
Tin tức cho biết: Cô gái đệ đơn ly hôn vì không chịu nổi, dẫn đến bi kịch. (Ảnh chụp màn hình Weibo)

Một số cư dân mạng đã bình luận: "Luật pháp không thể bảo vệ công lý, cho nên nhân dân phẫn nộ và sau đó không thể kiểm soát được! Sau khi người dân đập phá nhà của kẻ sát nhân, họ đã trực tiếp phóng hỏa!".

Thông tri của quan chức huyện Hoạt bị chửi

Vào ngày 27/2, Huyện Hoạt đã đưa ra một thông báo chính thức trên Weibo nói rằng vào ngày 20/2/2023, Trương Mỗ Hào, một người dân ở làng Dương Đại Triệu, thôn Tang, huyện Hoạt, An Dương, tỉnh Hà Nam, đã xảy ra mâu thuẫn về chuyện gia đình với vợ là Dương Mỗ Phương, Trương Mỗ Hào đã dùng dao sát hại Dương Mỗ Phương. "Cơ quan công an ngay lập tức khống chế nghi phạm hình sự Trương Mỗ Hào", "Trương Mỗ Hào đã bị cơ quan kiểm sát bắt giữ ".

Cơ quan địa phương cũng tuyên bố: "Quận ủy huyện Hoạt và chính quyền huyện đã thành lập một tổ công tác để giải quyết vụ án '2.20', cố gắng xoa dịu nỗi đau và giải quyết mâu thuẫn..."

Tuy nhiên, trên mạng lại có ý kiến ​​nghi ngờ và trách móc: “Cướp xác rồi khống chế người nhà người bị hại gọi là xoa dịu tình cảm, giải quyết mâu thuẫn ư?”.

Một số cư dân mạng châm biếm: "Mạo Tử Thúc (cảnh sát) đánh anh trai của người quá cố bằng một cây gậy sắt dài một mét, một phương pháp xoa dịu hạng nhất, một phương pháp xoa dịu thế giới ngầm mới được phát triển?".

"Không giải quyết được thì giải quyết người nêu ra vấn đề!", “Toàn bộ video của chị dâu người bị hại đã bị xóa”.

(Ảnh chụp màn hình Weibo)
(Ảnh chụp màn hình Weibo)
(Ảnh chụp màn hình Weibo)
(Ảnh chụp màn hình Weibo)

Các đoạn video và tin nhắn đăng tải trên mạng cho thấy vụ xung đột đã bị công an xóa.

Một cư dân mạng tóm tắt vụ việc: "Người con dâu bị giết, bố mẹ chồng bỏ trốn, xác bị cướp, người nhà nạn nhân bị đánh, người đến đòi công lý cũng bị đánh, lượt tìm kiếm về vụ việc không nhiều, video lần lượt bị chặn!".

(Ảnh chụp màn hình Weibo)
(Ảnh chụp màn hình Weibo)

Diễn biến mới nhất là các nhà chức trách đang cử một số lượng lớn xe cảnh sát đến địa phương.

(Video chụp màn hình/NTDTV tổng hợp)
(Video chụp màn hình/NTDTV tổng hợp)

Theo Tiết Phi - NTDTV

Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Cái chết thương tâm của người phụ nữ Hà Nam dẫn đến vụ kháng nghị quy mô lớn, xe cảnh sát bị người dân bao vây