Trung Quốc cảnh báo người dân về tấn công sinh học từ nước ngoài khi nhiều loại virus bùng phát trong nước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong nhiều tuần qua, các bệnh viện ở Trung Quốc đều quá tải bệnh nhân nhiễm trùng đường hô hấp. Cùng lúc đó, Bộ An ninh Quốc gia nước này kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác về các mối đe dọa tấn công sinh học từ nước ngoài.

Các nhà quan sát về Trung Quốc tin rằng một làn sóng COVID-19 mới đã nổ ra ở Trung Quốc và Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang khởi động chiến dịch tuyên truyền nhằm đổ trách nhiệm ra ngoài.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, một lượng lớn người trưởng thành và trẻ em nước này có các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp như sốt, ho, đau họng, phổi trắng. Các khoa nhi ngoại trú, khoa sốt và trung tâm truyền dịch trên khắp đất nước đều quá tải những bệnh nhân như vậy. Cùng lúc đó, bệnh viêm phổi do mycoplasma, cúm, COVID-19, norovirus (gây viêm dạ dày và ruột) và các loại virus khác cũng đang khiến nhiều người phải nhập viện.

Nanfang Daily, hãng truyền thông nhà nước ở tỉnh Quảng Đông phía nam Trung Quốc, hôm 28/10 đưa tin rằng bệnh viêm phổi do mycoplasma đang hoành hành tại khu vực này trong thời gian gần đây; nhiều trẻ em đã nhiễm bệnh, khiến phụ huynh lo lắng.

Theo truyền thông Trung Quốc, các bác sĩ và y tá nhi khoa tại bệnh viện Tiantan ở Bắc Kinh đã bị choáng ngợp trước sự gia tăng đột ngột số lượng trẻ em bị ốm trong thời gian gần đây. Một bác sĩ nhi khoa tại bệnh viện này cho biết số lượng bệnh nhân chờ ở phòng khám nhi khoa ngoại trú mỗi ngày có thể lên tới 400-500 người, tăng gấp 3-4 lần so với trước đây. "Chúng ta vẫn chưa đến thời điểm bước ngoặt. Hiện nay, các ca nhiễm trùng chủ yếu là viêm phổi do mycoplasma; một số trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dễ bị nhiễm trùng do virus và vi khuẩn kết hợp. Virus hợp bào hô hấp, adenovirus (gây viêm đường hô hấp), virus parainfluenza (gây viêm thanh quản) và rhovovirus (gây cảm lạnh) là những nguyên nhân gây bệnh. Gần đây bệnh cúm A và B cũng xuất hiện”.

Ông Lu Hongzhou - Giám đốc Bệnh viện số 3 Thâm Quyến - nói với giới truyền thông rằng bệnh viện này đang chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng bệnh nhân ngoại trú bị sốt trong nửa tháng qua.

Tuần trước, báo The Epoch Times đưa tin, theo thông tin trên truyền thông Trung Quốc và các bài đăng trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều trẻ em nước này đang có biểu hiện sốt cao, ho và thậm chí có triệu chứng "phổi trắng", khiến các bệnh viện đông nghịt người, đồng thời còn lây nhiễm sang các thành viên khác trong gia đình.

Dựa trên các triệu chứng được báo cáo, cân nhắc đến tính thiếu minh bạch của chính quyền Trung Quốc và sự thiếu tự do báo chí tại Trung Quốc, nhiều người nghi ngờ rằng đã xảy ra một đợt bùng phát khác của COVID-19.

Sau khi ĐCSTQ đột ngột dỡ bỏ chính sách zero-COVID hà khắc cũng như các biện pháp kiểm soát dịch vào tháng 12/2022, Trung Quốc đã trải qua một đợt bùng phát COVID-19 trên diện rộng, giết chết vô số người, trong đó có một lượng lớn người già đã mắc bệnh “phổi trắng” trước khi qua đời.

Trung Quốc cảnh báo người dân về tấn công sinh học từ nước ngoài khi nhiều loại virus bùng phát trong nước
Bệnh nhân và người nhà của họ trong khoa cấp cứu của một bệnh viện ở Bắc Kinh, ngày 3/1/2023. (Ảnh: Jade Gao/AFP qua Getty Images)

Kể từ đó, bất cứ khi nào các bệnh viện trở nên quá tải với những bệnh nhân có triệu chứng giống COVID-19, chính quyền Trung Quốc lại nghĩ ra một thuật ngữ mới như “cúm”, “noro”, “viêm họng quốc gia” và bây giờ là “viêm phổi do mycoplasma” để giải thích về sự bùng phát dịch bệnh trong hoàn cảnh việc xét nghiệm PCR COVID-19 bắt buộc đã bị hủy bỏ.

COVID-19 ban đầu được gọi là “viêm phổi Vũ Hán” do nó bùng phát lần đầu tiên ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, vào cuối năm 2019.

Xem thêm:

Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc cảnh báo về ‘an ninh sinh học’

Trong khi đó, vào ngày 30/10, Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc đã đăng một bài viết trên tài khoản WeChat chính thức của họ. Bài viết có tiêu đề: “Làm thế nào các gen nhỏ bé có thể kích hoạt một ‘cơn lốc xoáy’ an ninh sinh học”. Bộ này tuyên bố: “Ngoài việc nhắm mục tiêu vào các nguồn gen người của đất nước chúng ta, một số cơ quan, tổ chức và cá nhân ở nước ngoài cũng đang coi tài nguyên các loài [động thực vật] của chúng ta là mục tiêu trộm cắp bí mật của họ".

Theo bài viết, Bộ An ninh Quốc gia cho biết họ đã phát hiện ra rằng một tổ chức phi chính phủ ở nước ngoài (không được nêu tên) đang tuyển dụng tình nguyện viên ở Trung Quốc với danh nghĩa tiến hành nghiên cứu về các loài sinh học, thu thập dữ liệu và thông tin về sự phân bố của các loài sinh học ở nhiều nơi, và yêu cầu người tham gia tải lên dữ liệu đã thu thập được thông qua phần mềm điện thoại di động đặc biệt.

Bài viết cũng nói rằng: "99,7% đến 99,9% ADN của người là giống nhau và những khác biệt nhỏ là chìa khóa để phân biệt các chủng tộc. Nếu có đủ số lượng mẫu di truyền của con người, các nhà khoa học có thể phân tích và hiểu được các đặc điểm di truyền độc đáo của mỗi quốc gia và chủng tộc”.

Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc đưa ra lời cảnh báo trong bài viết: “Nếu được sử dụng bởi các cá nhân hoặc tổ chức với động cơ bí mật, vũ khí di truyền thậm chí có thể được phát triển để tiêu diệt các mục tiêu chủng tộc đã được xác định trước, từ đó tấn công có chọn lọc các mục tiêu có gen chủng tộc cụ thể”. Bộ này kêu gọi người Trung Quốc nâng cao cảnh giác để chống lại các mối đe dọa từ bên ngoài như vậy.

Bài viết đã được nhiều phương tiện truyền thông lớn của Trung Quốc đưa tin rộng rãi. Các phương tiện truyền thông lớn của Trung Quốc cũng đề cập đến cáo buộc của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc hồi tháng 5, cáo buộc rằng Hoa Kỳ là quốc gia thu thập được nhiều nhất dữ liệu gen của người Trung Quốc, người Ả Rập và người châu Âu.

Nhà bình luận thời sự Shi Tao (hiện sống tại Mỹ) cho biết trong chương trình trò chuyện của ông trên YouTube rằng, các đợt bùng phát hiện nay ở Trung Quốc và lời cảnh báo đột ngột của ĐCSTQ cho chúng ta thấy một làn sóng chết người mới do COVID-19 gây ra đang bắt đầu hoành hành ở Trung Quốc, và ĐCSTQ biết về điều đó; "ĐCSTQ đang trước hết chỉ tay vào các nước khác để chuẩn bị đổ trách nhiệm ra ngoài".

Trung Quốc cảnh báo người dân về tấn công sinh học từ nước ngoài khi nhiều loại virus bùng phát trong nước
Một nhân viên đang làm việc bên trong phòng thí nghiệm P4 ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 23/2/2017. (Ảnh: Johannes Eisele/AFP qua Getty Images)

Phương Tây từ lâu đã nghi ngờ rằng đại dịch COVID-19 là do một loại virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm P4 ở Vũ Hán (Trung Quốc) gây ra. Phòng thí nghiệm này nổi tiếng với mối liên hệ của họ với chính quyền và quân đội; đây là nơi mà trong hơn một thập kỷ, bà Thạch Chính Lệ (Shi Zhengli) - nhà virus học hàng đầu Trung Quốc - và nhóm của bà đã thử nghiệm “các nghiên cứu đột biến chức năng” (gain-of-function research) đối với virus SARS-CoV-2 được thu thập từ dơi. Các biến thể của virus SARS-CoV-2 đã làm bùng phát dịch SARS năm 2003 và đại dịch COVID-19 năm 2019. Một số kỹ thuật viên thuộc phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán được báo cáo là những người đầu tiên nhiễm COVID-19 vào cuối năm 2019.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc cảnh báo người dân về tấn công sinh học từ nước ngoài khi nhiều loại virus bùng phát trong nước