Trung Quốc: Hoa mẫu đơn nở ở Lạc Dương, 5 lính gác cầm kiếm canh giữ 24/24

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 11 tháng 4, tại Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, bông hoa mẫu đơn quý hiếm "Ngân ty quán đỉnh" đã nở rộ. Năm "lính gác cầm kiếm" đã thay phiên nhau túc trực, du khách chỉ được xem 30 giây mỗi lượt.

Một đoạn video được đăng tải trên Internet cho thấy trong Vườn thực vật của triều đại nhà Tùy và nhà Đường ở Lạc Dương, năm "lính gác cầm kiếm" đã thay phiên nhau bảo vệ một bông hoa mẫu đơn quý hiếm 24 giờ một ngày. Có một dòng khách du lịch vô tận đến xem hoa, và phải mất nửa tiếng xếp hàng chờ đợi mới đến lượt thưởng hoa.

Một “lính gác cầm kiếm” đếm lượt cho du khách vào thưởng hoa, mỗi lượt chỉ được ngắm 30 giây.

Một du khách hỏi người bảo vệ, tại sao loài hoa mẫu đơn này lại quý hiếm như vậy? Anh ta trả lời: "Chỉ có một cây, cả nước chỉ có một cây, và chỉ có một cây duy nhất trên toàn thế giới. Không có cây thứ hai ở bất kỳ nơi nào khác".

Hoa của loài hoa mẫu đơn này có màu trắng hồng, các cánh hoa bên trong có hình dáng phức tạp như hoa cúc nên được gọi là "Ngân ty quán đỉnh” (sợi bạc xuyên đầu). Thời gian ra hoa của nó là khoảng 10 ngày, và bây giờ nó đang đến kỳ nở rộ.

Cư dân mạng đã hết lời ca ngợi bông hoa quý:

“Hoa mẫu đơn thật là uy nghiêm, sang trọng”.

“Xứng đáng là bảo vật quốc gia”.

“Thật sự rất đẹp, khó trách có thị vệ cầm kiếm bảo vệ".

Lạc Dương được biết đến là kinh đô của hoa mẫu đơn từ thời nhà Tùy - Đường cho đến ngày nay, hiện có khá nhiều những vườn hoa mẫu đơn muôn màu muôn vẻ. Tuy nhiên, loại mẫu đơn "sợi bạc quán đỉnh" thì chỉ có 1 cây duy nhất.

Mẫu đơn "Sợi bạc quán đỉnh" (Ảnh Sohu)

Vật hiếm thì quý, 5 thị vệ trong trang phục cổ trang, đeo khăn bịt mặt, tay lăm lăm kiếm bảo vệ 24/24, và chịu trách nhiệm theo dõi thời gian, đảm bảo mỗi du khách chỉ được phép dừng lại ngắm hoa, chụp ảnh trong vòng 30 giây.

Những thị vệ mặc cổ trang, bịt mặt, tay lăm lăm kiếm, bảo vệ hoa 24/24. (Ảnh Sohu)

Theo Luo Tingting - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Hoa mẫu đơn nở ở Lạc Dương, 5 lính gác cầm kiếm canh giữ 24/24