Trung Quốc: Video 'người giả gấu' lan truyền chóng mặt, thu hút sự chú ý toàn cầu đến loài gấu kỳ lạ có nguy cơ tuyệt chủng ở châu Á

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, video "gấu chó" trong Sở thú Hàng Châu, Trung Quốc đã thu hút sự chú ý toàn cầu. Đây là gấu thật hay trò chơi của con người? Nó đã gây ra một cuộc thảo luận sôi nổi và thu hút sự chú ý của mọi người đến một trong những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất ở châu Á: gấu chó.

Sự xuất hiện của chú gấu chó trong Sở thú Hàng Châu khi đứng giao lưu với mọi người khiến thế giới bên ngoài nghi ngờ rằng đó không phải là gấu mà là một người mặc áo da gấu.

Mọi người trên khắp thế giới đang xôn xao về đoạn video, bất chấp việc sở thú liên tục khẳng định đó là một con gấu thật.

Hoàng Tú Đức, người sáng lập Trung tâm bảo tồn gấu chó Borneo, cho biết: "Tôi rất chắc chắn, chắc chắn 100%, đây là một con gấu chó".

Hoàng Tú Đức là một nhà sinh vật học ở Malaysia, người làm việc với gấu chó hàng ngày. Cụ thể, ông ấy đã chiếu các video về nhiều loại gấu chó khác nhau trong khu bảo tồn. Trung tâm bảo tồn của ông đã cứu được 44 con gấu chó.

Ông nói: "Chúng là loài gấu nhỏ nhất trên thế giới. Chúng trông giống người khi đứng lên".

Hoàng Tú Đức cho biết, do các khu rừng mưa nhiệt đới ở Đông Nam Á đang bị thu hẹp nên gấu chó đã mất đi môi trường sinh sống. Ngoài ra, móng vuốt, răng và nội tạng của gấu chó được sử dụng trong y học ở nhiều nơi ở châu Á, vì vậy nạn săn trộm diễn ra tràn lan và số lượng gấu chó đang suy giảm nhanh chóng.

Hoàng Tú Đức nói: "Nếu các khu rừng không đủ lớn, nếu nạn săn bắt trộm vẫn tiếp diễn, tương lai của loài gấu chó sẽ rất ảm đạm".

Dù con gấu chó ở Sở thú Hàng Châu là gấu thật hay là người đóng giả thì nó cũng đã khơi dậy sự tò mò của mọi người. Gần đây, số lượng du khách đến Sở thú Hàng Châu đã tăng 30%.

Những du khách tận mắt nhìn thấy con gấu chó cho biết con gấu được nuôi trong sở thú đúng là gấu, nhưng góc chụp và những lý do khác khiến nó trông giống con người.

Theo Nhậm Hạo - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Video 'người giả gấu' lan truyền chóng mặt, thu hút sự chú ý toàn cầu đến loài gấu kỳ lạ có nguy cơ tuyệt chủng ở châu Á