Uống trà tốt cho đường ruột hay gây đau dạ dày? Nếu uống đúng cách, dạ dày của bạn sẽ khỏe lên mỗi ngày!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong nhịp sống của thế giới hiện đại ngày nay, con người đang ngày càng hối hả và vội vàng, có người cho rằng người dân ở các thành phố công nghiệp lớn thậm chí còn đi bộ nhanh hơn người bình thường và chịu nhiều áp lực hơn.

Thực tế, trong cuộc sống, chúng ta luôn phải đối mặt với nhiều áp lực khác nhau, những áp lực này thường đến từ công việc, từ gia đình và từ mọi khía cạnh của cuộc sống. Vì công việc bận rộn, nhiều người đã bỏ bê sức khỏe của bản thân, thường xuyên phải làm việc cả ngày mà không có thời gian ăn cơm, hoặc chỉ ăn được một chút vào buổi tối. Cả ngày bận rộn, ăn uống thất thường sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, sức khỏe ngày càng kém đi và dạ dày sẽ kém khỏe mạnh.

Cũng không có gì là quá khi nói cứ mười người thì có hết chín người bị bệnh dạ dày. Mọi người xung quanh chúng ta đều có thể mắc bệnh dạ dày ở một mức độ nào đó, vì vậy bồi bổ giúp cho dạ dày khỏe mạnh là xu hướng tất yếu lâu dài. Vậy khi dạ dày không tốt thì chúng ta nên uống bổ sung loại trà nào? Uống thế nào là đúng cách để dạ dày của chúng ta khỏe mạnh hơn?

1. Trà lúa mạch

Trà lúa mạch là loại trà phổ biến hiện nay, ở nhiều nhà hàng người ta dùng trà lúa mạch thay nước thông thường để mời khách hàng. Khi đi ăn ngoài, nếu bạn bị đau bụng, chướng bụng thì lúc này uống một chút trà lúa mạch sẽ rất tốt.

Trà lúa mạch có chứa quercetin, là một chất có tác dụng giúp phục hồi niêm mạc dạ dày và nuôi dưỡng dạ dày một cách hiệu quả. Vì vậy, những người thường xuyên cần ra ngoài giao lưu có thể mang theo trà lúa mạch, uống thường xuyên, dạ dày sẽ dần được cải thiện.

2. Trà cam thảo

Nhiều người thích ăn cay trong khẩu phần ăn hàng ngày, trong bữa ăn không có chút ớt cay sẽ cảm thấy vô vị. Đối với những người rất thích ăn ớt cay thì uống thêm trà cam thảo sẽ rất tốt.

Khi dạ dày bị nóng rát do ăn quá nhiều đồ cay, uống trà cam thảo vào thời điểm này không chỉ có thể xoa dịu vị cay trong miệng mà còn có thể giúp nuôi dưỡng dạ dày.

3. Trà đinh hương

Nhiều người đã rất quen thuộc với loại trà này. Trà đinh hương còn được các bác sĩ gọi là trà bồi bổ dạ dày khỏe tự nhiên. Từ cái tên này có thể thấy tác dụng bồi bổ dạ dày của nó đã được công nhận.

Thường xuyên uống trà đinh hương tươi có thể làm dịu cảm giác khó chịu ở dạ dày một cách hiệu quả. Các chất có trong đinh hương có thể kích thích tiết dịch vị, đồng thời cũng có thể cải thiện chức năng hấp thu và tiêu hóa của cơ thể con người, do đó có tác dụng rất tốt trong việc bồi bổ cơ thể và dạ dày.

Khi cơ thể con người tiêu thụ quá nhiều dầu mỡ và không thể tiêu hóa được gây đầy bụng thì uống một chút trà đinh hương có thể giúp tiêu hóa tốt hơn, vì vậy ở một mức độ nhất định, uống trà đinh hương còn có tác dụng bóc tách dầu mỡ trong cơ thể, đồng thời còn có thể giúp các bạn nữ giảm béo do mỡ thừa tích tụ.

4. Trà hoa quế

Trà hoa quế có vị ngọt, tuy không phổ biến và không được nhiều người biết đến nhưng lại có tác dụng dưỡng dạ dày rất tốt, uống thường xuyên có thể làm ấm dạ dày. Y học cổ truyền cổ xưa cho rằng trà hoa quế có thể xua tan khí lạnh trong dạ dày, giúp đạt được mục đích nuôi dưỡng dạ dày. Nếu bạn luôn bị đau bụng mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt thì bạn cũng có thể thử uống một chút trà hoa quế để giảm bớt triệu chứng khó chịu này.

Trà có chứa caffeine, nếu bạn uống thường xuyên thì hệ thần kinh sẽ bị kích thích hưng phấn, có thể thúc đẩy quá trình tiết dịch dạ dày và nhu động ruột, từ đó giúp chúng ta tiêu hóa và hấp thu tốt hơn. Tuy nhiên, nếu không ăn thức ăn gì thì việc axit dạ dày tiết ra quá nhiều sẽ gây kích ứng niêm mạc thành dạ dày, gây cảm giác nóng rát hoặc đau dạ dày, vì vậy tốt nhất không nên uống trà khi bụng đang đói, bạn có thể ăn một ít trước khi uống trà. Đối với các món ăn vặt, bánh quy,… tốt hơn hết là bạn nên uống trà sau khi ăn.

Người thường thích uống trà đậm, nếu uống trà nhạt thì có lẽ họ sẽ không quen, nhưng uống trà đậm thường xuyên sẽ không tốt cho cơ thể, vì vậy khi pha trà bạn dùng tỉ lệ pha 1:50 là tốt nhất, nó sẽ không quá đậm đặc.

Khi uống trà, hãy chú ý nhiệt độ nước thích hợp và nên chọn loại trà phù hợp, pha theo tỉ lệ hợp lý để dạ dày của bạn trở nên khỏe mạnh hơn.

Theo Vương Hoà - Aboluowang

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Uống trà tốt cho đường ruột hay gây đau dạ dày? Nếu uống đúng cách, dạ dày của bạn sẽ khỏe lên mỗi ngày!