Trước khi kết hôn, nhất định phải hỏi rõ 7 câu hỏi này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc sống đầy rẫy những biến số. Người mà bạn đang yêu say đắm có thể không thích hợp để kết hôn với bạn. Nồng nàn say đắm rồi ngoảnh lại cũng chẳng có gì, đến khi cháy nhà ra mặt chuột, thì hối hận đã muộn rồi, bạn chợt thấy hai người cái gì cũng không hợp nhau nữa.

Một cuộc hôn nhân chất lượng cao là hai bên bổ sung nhau và thành tựu lẫn nhau, là lúc nào cũng kích phát sự mong muốn và sự hạnh phúc của đối phương, thông qua sự thúc đẩy và bổ sung lẫn nhau để phát hiện ra khám phá thế giới rộng lớn hơn trong cõi nhân sinh.

Một cuộc hôn nhân bình thường là đảm bảo cơm áo gạo tiền, là sự yên ổn lâu dài, là để cho nhau hơi ấm và chỗ dựa đáng tin cậy.

Một cuộc hôn nhân chất lượng thấp là hành hạ lẫn nhau, và tiêu hao lẫn nhau, ngày qua ngày dày vò và phàn nàn mà tiêu hao sinh lực.

Ai cũng muốn có được cuộc hôn nhân loại thứ nhất và tìm được người phù hợp nhất và yêu thương nhau nhất.

Nhưng đâu mới là người phù hợp?

Tình yêu và hôn nhân, đều cần phải trải qua sự tôi luyện nhưng không thể không nói rằng “chọn đúng đối tượng để tôi luyện” mới là điều quan trọng nhất.

Cuộc sống đầy rẫy những biến số. Người mà bạn đang yêu say đắm có thể không thích hợp để kết hôn với bạn.

Cặp Vợ Chồng, Hôn Nhân, Băng Ghế Dự Bị, Cô Dâu, Chú Rể
Tình yêu và hôn nhân, đều cần phải trải qua sự tôi luyện nhưng không thể không nói rằng “chọn đúng đối tượng để tôi luyện” mới là điều quan trọng nhất. (Ảnh: Pixabay)

Nồng nàn say đắm rồi ngoảnh lại cũng chẳng có gì, đến khi cháy nhà ra mặt chuột, thì hối hận đã muộn rồi, bạn chợt thấy hai người cái gì cũng không hợp nhau nữa.

Bạn đã không biết trân quý người đó, nhiều năm sau khi đã chứng kiến ​​quá nhiều những gã đàn ông cặn bã, bạn đột nhiên cảm thấy người đó thật là tốt, từng rất bao dung và yêu thương bạn.

Thật đáng tiếc khi anh ấy đã trở thành một người chồng tốt trong gia đình người khác và một người cha tốt kiểu mẫu.

Còn người mà bạn cho là tốt nhất đôi khi lại là người tồi tệ nhất.

Bạn nghĩ rằng bạn có thể tìm thấy một người tốt hơn, nhưng người trước mặt bạn mới là người tốt nhất.

Trong nhiều trường hợp, "cảm giác" là không đáng tin cậy.

Trong việc chọn bạn đời, ngoài tình cảm, cần phải có lý trí + phương pháp luận khoa học.

Có một chuyên gia về hôn nhân và tình yêu nổi tiếng ở nước ngoài đã đăng "15 câu hỏi trước khi kết hôn" trên tờ "New York Times".

Anh ấy đã chắt lọc những thử thách khắc nghiệt nhất mà một cuộc hôn nhân phải đối mặt thành 15 câu hỏi để các cặp đôi đang yêu tham gia, để họ hiểu rõ hơn liệu mình có phù hợp để bắt đầu cuộc sống hôn nhân hay không? Rốt cuộc họ có phải là người phù hợp của nhau hay không?

Dựa trên điều này, chúng tôi đã chắt lọc ra "7 câu hỏi trước khi kết hôn". Nếu bạn đang có ý định kết hôn, bạn hãy dành thời gian để hỏi đối phương những câu hỏi này. Nó có thể giúp bạn xác định xem đối phương có phù hợp với bạn hay không!

1. Liên quan tới việc mua nhà

Sau khi kết hôn, bạn sẽ định cư ở thành phố nào? Nếu bạn ở lại Hà Nội, Đà Nẵng hay Sài Gòn thì vấn đề nhà ở có thể giải quyết được không? Nếu bạn về quê, liệu bên kia có bằng lòng về với bạn không?

Nhiều người không bao giờ hỏi những câu hỏi này khi họ đang yêu. Đến khi bàn đến chuyện hôn nhân, lại phải bối rối không biết phải quyết định “chia tay hay là thay đổi chỗ ở”.

Tất nhiên, không phải nói rằng bạn sẽ không thể mua được nhà nếu hiện tại có thu nhập thấp, cũng không nói rằng ở xa nhau thì nhất định sẽ không thể vun đắp một mối quan hệ tốt đẹp.

Nhà, Nhà Để Xe, Đường Lái Xe, Kiến Trúc, Xây Dựng

Mấu chốt của vấn đề là: Hai người đã đạt được sự đồng thuận để giải quyết những vấn đề này chưa? Đã có một kế hoạch để giải quyết vấn đề?

Nhiều khi một bên đưa ra nhiều đề xuất để giải quyết vấn đề nhưng đối phương lại thờ ơ coi nhẹ, thì chỉ có nói một cách mĩ miều là "Chỉ cần chúng ta yêu nhau thật lòng thì những vấn đề này không phải là vấn đề".

Nếu tình huống là như vậy, thì hai người đó vẫn là không hợp.

2. Liên quan tới nghề nghiệp

Từ khi kết hôn đến khi sinh con đều phải bỏ ra rất nhiều chi phí và tinh lực. Vậy thì nhất định phải đối mặt với một vấn đề:

Hai bên chồng và vợ, phải có một người chăm lo nhiều hơn cho gia đình!

Liệu bạn đời của bạn có phải là người chịu chăm lo nhiều hơn không?

Nếu không, bạn có sẵn sàng là người sẽ chăm lo nhiều hơn?

Nếu bạn buộc phải từ bỏ một phần hoặc toàn bộ sự nghiệp của mình vì hôn nhân hoặc sinh con, bạn có thể chấp nhận không?

Nhiều cô gái cảm thấy đây là một sự hy sinh quá lớn, cô ấy hy sinh sự nghiệp, hy sinh ước mơ của mình để kết hôn, và thấy rằng cuộc hôn nhân này không hạnh phúc như cô ấy nghĩ...

Lúc này, cô ấy sẽ đầy oán hận, điều này càng làm tổn hại đến chất lượng cuộc hôn nhân.

Cũng những cô gái có thể đối mặt với việc chăm lo cho cuộc hôn nhân, cân bằng mối quan hệ giữa gia đình và sự nghiệp, lựa chọn từ bỏ sự nghiệp để có con, cô ấy sẽ không cảm thấy thiệt thòi khi hy sinh, mà sẽ tiếp tục phấn đấu làm việc, và không cảm thấy thua thiệt vì gia đình. Cô gái có tâm thái như vậy phù hợp hơn cho hôn nhân.

Khởi Động, Đáp, Động Não, Kinh Doanh
(Ảnh: Pixabay)

3. Liên quan đến sức mạnh tài chính

Nói một cách thẳng thắn, câu hỏi này là "sau khi kết hôn ai sẽ lo lắng chuyện tiền bạc". Cả hai bên cùng chịu trách nhiệm, hay một trong hai bên sẽ chịu trách nhiệm chính?

Hai phương pháp trên đều không thể thiếu và đều có ưu nhược điểm, nhưng nếu hai người thực sự muốn tiến tới hôn nhân thì tốt nhất nên nói chuyện cởi mở về tiền bạc với nhau.

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp thì hai bên sẽ chủ động nhường nhịn nhau, một cuộc hôn nhân tệ hai thì so đo tính toán lẫn nhau. Người đó có công khai bàn luận chuyện tiền bạc hay không là một tiêu chí quan trọng để đánh giá người đó có phù hợp để kết hôn hay không.

4. Liên quan bố mẹ của hai bên

Dù thời đại phát triển như thế nào, ở phương Đông, hôn nhân luôn là sự kết hợp của hai gia đình.

Vì vậy, nếu “bố mẹ của đối phương không thích mình” là một vấn đề nan giải.

Sau khi kết hôn có sống chung với bố mẹ của đối phương hay không là điều cần làm rõ trước khi đính hôn. Chúng ta đã thấy quá nhiều ví dụ về điều này:

Bố mẹ chồng đã cao tuổi, cho tiền mua nhà, sau khi kết hôn, người vợ mới biết bố mẹ chồng đã bán nhà để mua nhà cho hai vợ chồng, họ thu dọn hành lý và dọn đến ở khi hai vợ chồng mới kết hôn. Kể từ đó, xảy ra nhiều tranh chấp vướng mắc giữa mẹ chồng và con dâu ...

Quan trọng hơn, nếu bố mẹ đối phương không thích bạn thì bạn phải quan sát xem thái độ của đối phương như thế nào?

Người đó có bảo vệ bạn trước mặt cha mẹ, nói những điều tốt đẹp về bạn và nỗ lực để bạn đạt được thêm điểm ấn tượng? Hay là trực tiếp yêu cầu bạn thay đổi bản thân theo sở thích của bố mẹ? Hay thậm chí là không nói gì cả?

Đi Bộ, Gia Đình, Sun, Hoàng Hôn
(Ảnh: Pixabay)

Nếu là tình huống thứ hai hoặc thứ ba, thì bạn phải xem xét lại trước khi quyết định

5. Liên quan đến việc sinh con đẻ cái

Khi nào thì hai người sẽ có em bé? Sinh bao nhiêu con? Ai sẽ chăm sóc em bé?

Chọn sinh thường hay sinh mổ? Có cần cha mẹ giúp đỡ trông nom con cái của các bạn? Bạn nên làm gì nếu quan niệm nuôi dạy con cái của bạn mâu thuẫn với quan niệm về làm cha làm mẹ của người kia?

Nếu bạn cần một người chăm sóc con cái toàn thời gian, bạn có sẵn sàng nghỉ việc và ở nhà chăm sóc con cái?

Việc sinh con sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến gia đình mới cưới, nếu một người muốn chăm con toàn thời gian thì chọn một người lương thấp hơn thì có thể sẽ tốt hơn.

Vì thu nhập rất quan trọng đối với những gia đình có con cái! Rất quan trọng! Rất quan trọng!

Nếu bạn chọn để cha mẹ giúp đỡ, nguyên tắc đầu tiên trong giao tiếp là nói với một giọng điệu nhẹ nhàng. Nếu không, vấn đề sẽ ngày càng ngày càng lớn.

6. Liên quan tới làm việc nhà

Sau khi kết hôn, việc phân chia việc nhà như thế nào là vấn đề rất quan trọng.

Bao nhiêu chàng trai và cô gái trẻ đã trải qua những mối quan hệ yêu xa, giải quyết những khúc mắc trong tình yêu, và cuối cùng chung sống với nhau, nhưng họ lại chia tay hoặc ly hôn vì bên kia không chịu rửa bát!

Hôn nhân là cả hai người cùng nhau trải qua cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cơm áo gạo tiền, nếu bạn kết hôn với một người không biết nấu ăn và không muốn làm việc nhà, bạn có thể chấp nhận được không?

Dù là đối phương có tiền và có thể thuê được giúp việc, thì đây vẫn luôn là hai điều khác nhau. Vấn đề như vậy nhất định phải hỏi rõ ràng.

Rửa Bát, Xà Phòng, Chìm, Bong Bóng, Con, Việc Nhà
(Ảnh: Pixabay)

7. Liên quan đến sự thuỷ chung

Hôn nhân là một khế ước trung trinh một đối một, nhưng nhiều người không nghĩ như vậy.

Ở phương Đông không có cái gọi là hôn nhân công khai, nếu bạn thấy đối phương vẫn chưa đủ tiêu chuẩn và không khao khát sự ổn định thì bạn phải cân nhắc thật kỹ xem người ấy có phải là người bạn đời lý tưởng hay không.

Nhiều người đàn ông lừa dối bằng cách nói: “Anh chỉ phạm sai lầm mà tất cả đàn ông trên thế giới đều mắc phải.” Trong mắt họ, đàn ông lừa dối là chuyện bình thường - không liên quan gì đến việc họ có thực sự yêu bạn hay không. Nếu anh ấy yêu bạn lần nữa, anh ấy sẽ vẫn lừa dối.

Một số cô gái cho rằng chỉ cần một người đàn ông có năng lực và tài năng thì việc quan tâm một chút là chuyện bình thường, còn mình thì đành chấp nhận. Nhưng chỉ có một số người thực sự có thể chấp nhận được điều đó.

Nếu bạn không thể chấp nhận một người đàn ông như vậy, bạn không nên kết hôn với anh ta.

Lam Sơn
Theo Apollo



BÀI CHỌN LỌC

Trước khi kết hôn, nhất định phải hỏi rõ 7 câu hỏi này