Vạn vật đều có linh: Khỉ Ấn Độ đến dự tang lễ người đàn ông từng cho nó ăn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người xưa có câu: "Vạn vật đều có linh". Quả thực là như vậy. Gần đây, ở Uttar Pradesh, Ấn Độ, có một con khỉ đã đến dự đám tang người bạn con người của mình sau khi ông chết để bày tỏ sự chia buồn, thậm chí nó còn ở lại với ông cho đến khi mọi nghi lễ hoàn tất và không chịu rời đi.

Theo đài truyền hình News18 của Ấn Độ đưa tin, trong hai tháng qua, một người đàn ông tên là Ramkunwar Singh thường cho một con khỉ ăn và chơi với nó hàng ngày.

Nhưng đến ngày 10/10, khi con khỉ đến gặp Singh như thường lệ thì phát hiện ra rằng ông đã qua đời và cảm thấy khá đau buồn. Người dân địa phương cho biết con khỉ khóc lóc khôn nguôi, điều đó cho thấy nó có một mối quan hệ sâu sắc và trung thành với Singh.

Đoạn clip ngắn lan truyền trên mạng cho thấy chú khỉ đến dự đám tang của Singh. Nó ngồi cạnh Singer, người phủ tấm vải màu vàng, với vẻ mặt buồn bã. Nó cũng nằm trên thi thể của Singh suốt 40 km từ nhà đến địa điểm tổ chức tang lễ. Khi người thân và bạn bè của Singh chuẩn bị hỏa táng ông, con khỉ đứng sang một bên và không chịu rời đi.

Tháng trước, một vụ việc tương tự cũng xảy ra ở làng Gondhiya ở bang Uttar Pradesh. Một con khỉ đã đến đám tang người bạn nông dân của mình để bày tỏ lời chia buồn sau khi ông qua đời. Điều này đã gây sốc cho người dân địa phương.

Người nông dân tên Chandanlal Verma thường vào rừng cho khỉ ăn và họ gặp nhau hàng ngày. Điều này kéo dài sáu hoặc bảy năm và dẫn đến sự phát triển của một tình bạn sâu sắc giữa họ. Nhưng sau khi Verma bị liệt, ông không thể vào rừng được nữa.

Verma cuối cùng đã qua đời vào ngày 10/9. Người thân và bạn bè đã tổ chức tang lễ cho ông. Và con khỉ này cũng đã đến đám tang để bày tỏ sự chia buồn.

Một đoạn video ngắn được lan truyền trên mạng cho thấy con khỉ nằm nguyên cả người trên mặt đất và quỳ lạy Verma. Nó cũng đến gần một người phụ nữ đang khóc và đặt tay lên đầu gối cô ấy, dường như để an ủi cô.

Một người dân trong làng cho biết: “Tôi không biết làm thế nào con khỉ này biết được tin Verma đã chết. Khi đến nơi, nó ngồi xuống, mở tấm vải che phủ thân thể Verma rồi lại đắp lại. Nó cũng ngồi cạnh những người phụ nữ một lúc rồi ngã xuống đất khóc lóc. Khoảng hai tiếng sau, con khỉ trở lại rừng. Nó không phải là thú cưng của ông ấy".

Theo Lý Minh - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Vạn vật đều có linh: Khỉ Ấn Độ đến dự tang lễ người đàn ông từng cho nó ăn