Video: Bộ sạc xe máy điện bốc cháy, chú chó thông minh lập tức rút phích cắm ra

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chó là vật nuôi yêu thích của con người và chúng mang lại rất nhiều hạnh phúc cho cuộc sống của chúng ta. Một chú chó thể hiện trí thông minh vượt trội và khả năng suy nghĩ nhanh nhạy đang được ca ngợi là anh hùng sau khi ngăn chặn một cách dứt khoát một vụ cháy nhà có khả năng tàn phá nghiêm trọng.

Mới đây, một câu chuyện cảm động đã được lan truyền trên mạng xã hội. Theo video clip được cư dân mạng chia sẻ trên X, đoạn video được camera giám sát ghi lại vào ngày 6/2 cho thấy một chú chó đang ngồi thong thả trên giường, cách đó không xa là chiếc xe máy điện của chủ nhân đang sạc pin.

Tuy nhiên, cáp kết nối của bộ sạc đã bốc cháy và sau đó bắt đầu cháy âm ỉ. Con chó cảnh giác phát hiện ra mối nguy hiểm, nó ngay lập tức hành động không chút do dự. Con chó dùng miệng và chân để rút phích cắm sạc, lần đầu tiên thất bại, con chó kiên quyết thử nhiều lần và cuối cùng đã thành công rút được phích cắm sạc. Chú chó dũng cảm đã ngăn chặn một vụ hỏa hoạn có thể gây nguy hiểm cho gia đình chủ sở hữu và ngôi nhà.

Sự dũng cảm và trí thông minh phi thường của chú chó đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng, kể từ khi phát hành vào ngày 15, video đã nhận được hơn 950.000 lượt xem và một lượng lớn bình luận.

Một người nói: "Ồ, tôi muốn có một con chó như thế này".

"May mắn là con chó không bị điện giật... Tôi đã lo lắng suốt 45 giây...!!!" - một cư dân mạng khác nói.

"Wow, chú chó con này thật tuyệt vời! Tôi thậm chí còn không thể cầm nổi đôi dép của mình!", một người khác khen ngợi.

Một cư dân mạng thốt lên: "Việc con chó này biết kéo phích cắm sạc thật là quá thông minh".

Tốc độ phản ứng của loài chó nhanh hơn rất nhiều so với con người, do bản năng săn mồi nên loài chó có tốc độ phản ứng nhanh nhẹn gấp 5 lần con người. Tai của chó rất linh hoạt, chúng chứa 18 cơ và thính giác của chúng gấp 16 lần con người.

Ngày 13/2, một chú chó đã cứu một gia đình thoát khỏi vụ cháy nhà ở Rhode Island, Mỹ. Hôm đó trời có tuyết, một gia đình ba người đang ngồi trên ghế sofa ở nhà thì con chó của họ bắt đầu sủa.

"(Chúng tôi) biết có điều gì đó không ổn và chồng tôi đã đứng dậy ngay lập tức", chủ nhà Nicole Miale nói với chi nhánh NBC địa phương WJAR.

Miale tóm lấy con chó của mình và chạy ra cửa sau cùng con gái. Gia đình và thú cưng của họ đã trốn thoát an toàn khi ngọn lửa thiêu rụi ngôi nhà.

Cơ quan cứu hỏa cho biết, đám cháy bắt đầu khi chiếc ô tô điện Kia Sorento 2023 của chủ nhà bốc cháy và đang đậu trong gara phía trước nhà. Ngọn lửa nhanh chóng lan sang ngôi nhà, gây thiệt hại nặng nề và được coi là thiệt hại toàn bộ.

Cả gia đình thoát khỏi đám cháy rất biết ơn chú chó mà họ đã giải cứu khỏi đường phố nhiều năm trước. Miale cho biết họ thật may mắn khi trước đây đã giải cứu chú chó và giờ đây nó đã cứu mạng họ. Nhưng mất nhà cũng là một thiệt hại nặng nề. Gia đình hiện đang tạm thời ở trong một khách sạn.

“Khi bạn ở trong phòng khách sạn cùng gia đình và bạn có thể ôm con gái, ôm chú chó anh hùng của mình, nhìn chồng mình - điều đó thật tuyệt”. Nhưng Miale cũng nói rằng việc tận mắt chứng kiến ​​những ngôi nhà bị phá hủy thật là khủng khiếp..

Những người nhân hậu đã lập một tài khoản GoFundMe cho gia đình để kêu gọi hỗ trợ tài chính và giúp họ vượt qua nỗi đau mất nhà.

Theo Li Zhaoxi - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video: Bộ sạc xe máy điện bốc cháy, chú chó thông minh lập tức rút phích cắm ra