Video: Giáo sư Đại học Công nghệ Vũ Hán chứng minh khả năng "thôi miên" là có thật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, giáo sư Hà Phương Huân của Đại học Công nghệ Vũ Hán (Trung Quốc) đã trình diễn khả năng thôi miên cho sinh viên trong lớp, sau khi một sinh viên bị thôi miên, cơ thể anh ta cứng như một tấm sắt và anh ta không có phản ứng ngay cả khi bị các bạn cùng lớp dẫm lên. Các sinh viên có mặt đều choáng váng và đoạn video ghi lại cảnh tượng này đã được lan truyền trên Internet.

Giáo sư Đại học Công nghệ Vũ Hán trình diễn phương pháp "thôi miên" trong lớp

Video đăng tải trên mạng cho thấy vào ngày 26/12, Đại học Công nghệ Vũ Hán đã tổ chức một buổi trải nghiệm “thôi miên”, cho phép sinh viên tận mắt trải nghiệm sự kỳ diệu của thôi miên. Giáo sư Hà Phương Huân đã giới thiệu bản chất và ý nghĩa của thôi miên, điều này khơi dậy sự quan tâm mạnh mẽ của mọi người đối với tâm lý học.

Trong lớp, một nam sinh rơi vào trạng thái thôi miên, làm theo hướng dẫn của giáo sư, cơ thể trở nên cứng như một tấm sắt. Giáo sư yêu cầu các bạn cùng lớp nhấc anh ta lên và đặt anh ta nằm ngang trên bàn, đầu và chân đặt trên bàn và phần giữa của cơ thể anh ta treo lơ lửng trên không.

Trong suốt quá trình, cơ thể của chàng trai bị thôi miên tỏ ra rất cứng nhắc, giống như một tấm sắt không thể bị uốn cong, khi treo lơ lửng trên bàn thì không có bất kỳ thay đổi nào.

Sau đó, giáo sư yêu cầu một nam sinh cao lớn dẫm lên bụng của sinh viên bị thôi miên, nhưng sinh viên bị thôi miên dường như không còn cảm giác, cơ thể vẫn cứng đờ như một tấm sắt, bất động. Cảnh tượng này khiến các học sinh đang xem phải hét lên kinh ngạc.

Sau đó, cậu học sinh bị thôi miên nói: “Giáo viên yêu cầu em nghĩ trong đầu rằng thầy ấy có thể đặt một vật nặng vài kg lên người em, nhưng thực tế là một bạn cùng lớp đã dẫm lên em và em không hề cảm thấy nặng. Lúc đó em cảm thấy cậu ta chỉ nặng vài kg”.

Vào ngày 28, giáo sư Hà Phương Huân đã nói với giới truyền thông rằng buổi biểu diễn thôi miên ngày hôm đó được tổ chức sau giờ học và chính các sinh viên muốn trải nghiệm nó. Ông cho rằng thôi miên là một môn khoa học và là "thí nghiệm cầu nối con người", sẽ không gây hại cho cơ thể con người. Thôi miên có thể cải thiện tâm lý con người, nâng cao tiềm năng của họ và hướng dẫn con người tiến vào một thế giới tâm linh khác.

Đoạn video giáo sư Hà Phương Huân thể hiện khả năng thôi miên trong lớp đã làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi trên Internet.

Có người nói: "Tôi mới chỉ thấy chiêu thôi miên này trong phim thôi. Mọi người dường như bị đóng băng. Dù có làm gì thì họ cũng không cử động".

Qiyue Wutong: "'Định căn pháp' được truyền lại từ thời cổ đại?"

luole1363: "Tôi là sinh viên y khoa và đã học tâm lý học. Lúc đầu tôi thấy thật khó tin vì tôi rất thích nó và đã nghiên cứu nó rất nhiều. Tôi có thể thành thật nói với bạn rằng thôi miên thực sự có thể thực hiện được và nó không phải là một màn diễn".

zxtwind: "Tôi đã trải nghiệm điều đó trong các lớp đại học".

Thôi miên từ lâu đã được chứng minh là có thật

Trên thực tế, thuật thôi miên từ lâu đã được chứng minh là có thật. Wolf Messing quá cố là một trong những nhà ngoại cảm nổi tiếng nhất thế giới. Ông từng dùng thuật thôi miên để bắt những người lính Đức được trang bị đạn dược giao chìa khóa nhà tù, những người lính làm theo chỉ dẫn của ông và tự động tiến vào phòng giam, ngồi im lặng trên mặt đất mà không có bất kỳ hành vi hung hăng nào, và Messing đã thành công vượt qua ba kênh canh gác của Đức Quốc xã, an toàn ra khỏi miệng hổ.

Sau khi Messing trốn khỏi Đức, ông bị mật vụ Nga đưa đến Moscow và giam trong tòa nhà trụ sở KGB, chính phủ Liên Xô đã tiến hành nhiều thí nghiệm đối với ông.

Pavlovich Beria, người đứng đầu cơ quan mật vụ của Đảng Cộng sản Liên Xô đặt câu hỏi để kiểm tra Messing, yêu cầu ông dùng thuật thôi miên để chỉ đạo các sĩ quan có kỷ luật cao nhảy múa. Messing dùng thuật thôi miên để dễ dàng "phá vỡ" ý chí của các sĩ quan Nga, họ mất hết cảnh giác và nhảy điệu valse trước mặt Beria mà không hề đắn đo.

Khả năng đặc biệt của Messing từng khiến nhà khoa học vĩ đại Einstein và bậc thầy tâm lý học người Áo Freud phải kinh ngạc và sửng sốt.

Năm 1916, Einstein và Freud đã tiến hành một thí nghiệm gây chấn động thế giới về Messing, người vốn được mệnh danh là "người có phép thuật cao nhất thế giới".

Freud đã dùng tâm trí của mình để đưa ra hai chỉ dẫn cho Messing. Một là, "Hãy lấy một chiếc nhíp nhỏ bằng đồng từ ngăn kéo đầu tiên phía trên chiếc tủ nhỏ trong phòng tắm bên phải!". Chỉ dẫn còn lại là, "Hãy dùng chiếc nhíp đó để nhổ ba sợi râu khỏi bộ ria mép của Einstein càng nhanh càng tốt!”.

Messing làm từng việc một, nhổ từng sợi râu không sai một cái nào. Điều này khiến Freud và Einstein ngưỡng mộ và tán thán khôn nguôi.

Trước khi Messing rời đi, ông nói với Einstein: “Ông sẽ nhận được một giải thưởng rất quan trọng vào năm 1921”. Những diễn biến sau đó đã xác nhận dự đoán của Messing. Năm 1921, Einstein đoạt giải Nobel vì những thành tựu về hiệu ứng quang điện và vật lý lý thuyết.

Messing từng công khai tuyên bố: "Không có khả năng nào của tôi có thể được sử dụng như một phương tiện siêu việt để đạt được lợi ích vật chất. Tất nhiên, những người có những khả năng này - những người lương thiện - sẽ không sử dụng những khả năng đặc biệt của mình để làm giàu, lừa đảo hay phạm tội. Nếu anh ta làm điều này, anh ta sẽ không thành công. Bởi vì kết quả của việc làm này, cuối cùng... như người ta vẫn nói, quả báo bị trừng phạt... nhất định phải như thế này! Vì thế mọi người không nên đố kỵ".

Theo La Đình Đình - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video: Giáo sư Đại học Công nghệ Vũ Hán chứng minh khả năng "thôi miên" là có thật