Video: Người bán thịt cho chó và mèo đi lạc qua cửa hàng mình những mẩu thịt tươi ngon

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người bán thịt ở Thổ Nhĩ Kỳ với tình yêu to lớn dành cho chó và mèo đã có một chính sách “đặc biệt” tại cửa hàng của mình: ông cung cấp thịt vụn cho mọi con vật đi lạc đến trước cửa nhà, và ông đã trở nên nổi tiếng vì lòng tốt của mình.

Ông Ikram Korkmazer, 51 tuổi, lớn lên ở huyện Turgutlu của tỉnh Manisa của Thổ Nhĩ Kỳ và bắt đầu làm việc tại một cửa hàng bán thịt vào năm 1981. Hiện ông đã có 41 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh này. Cửa hàng của ông Ikram, Phòng trưng bày thịt Yeşim, được đặt tên theo con vật đi lạc đầu tiên mà ông cho ăn - một con mèo lang thang được ông đặt tên là Yeşim.

Ông Ikram nói với The Epoch Times: “Tôi đã cho cô mèo ăn. Khi cô mèo sinh một con mèo con, nó bắt đầu mang con đến nơi làm việc của tôi. Cô mèo sẽ đứng bằng hai chân, nhìn vào đống thịt trên quầy và xin thịt. Cô mèo bắt đầu đến xin ăn năm sáu lần một ngày, đứng bằng hai chân. Cô mèo muốn chủ yếu là lá lách, tim, thận và thịt bò”.

Epoch Times Photo
(Được phép của İkram Korkmazer)
@ikram_korkmazer #hayvansever #hayvanlarısevin #hayvan #animalloversoftiktok #animalover #animalchallenge #animalplanet #animallove #catgrave #cats #kittylove #kedim ♬ orijinal ses - İkram Korkmazer

Cuối cùng, mèo mẹ Yeşim bị ốm và chết, nhưng mèo con vẫn tiếp tục đến cửa hàng trong nhiều năm. Những con mèo đường phố khác cũng “bắt chước” ghé thăm cửa hàng để xin một vài mẩu thịt tươi ngon.

Để tưởng nhớ Yeşim, người bán thịt tử tế đã ban phát lòng tốt của mình đến những con vật tội nghiệp khác.

Đối với những con chó hoang đi ngang qua, ông Ikram cung cấp thịt cừu, lá lách, tim, thận và xương cho chúng, đảm bảo không một con vật nào phải ôm bụng đói rời đi. Ông Ikram nhớ lại: “Sẽ có 8 đến 10 con chó và 7 đến 8 con mèo mỗi ngày, nhưng chỉ cô mèo Yeşim mới vào trong cửa hàng”.

Người bán thịt bắt đầu ghi lại những chuyến thăm của cô mèo nhỏ dũng cảm và đăng chúng lên mạng xã hội. Cả thế giới bắt đầu yêu thích Yeşim, và lượng người theo dõi Ikram ngày càng nhiều, nên ông bắt đầu quay phim nhiều hơn.

@ikram_korkmazer KATAR(QAR) HAYVANSEVER DOSTUMUZ @farahalokar kapı önündeki dostlarımızın(kedi ve köpeklerin)1 aylık yemek masraflarını gönderdi sağolsun#katar #QTAR ♬ orijinal ses - İkram Korkmazer

Ikram nói rằng ông đã phải chống đỡ những lời chỉ trích từ một số ít người cho rằng ông không nên chăm sóc những con vật đi lạc. Nhưng người bán thịt tốt bụng tin tưởng vào sứ mệnh của mình, và những người theo dõi ông cũng vậy. Nhiều video của ông trên Instagram, TikTokYouTube tiếp tục lan truyền mạnh mẽ trên khắp thế giới.

Hôm nay, đồng nghiệp, thành viên gia đình và thậm chí cả khách hàng của ông cũng tham gia vào cuộc vui.

Ông Ikram, người có ba con trai và hai cháu, cho biết phương châm của ông là tình yêu sẽ chiến thắng tất cả.

Ông nói: “Tôi muốn truyền tình yêu động vật cho mọi người trên thế giới này, và điều đó khiến tôi tự hào khi giới thiệu Thổ Nhĩ Kỳ là một đất nước yêu động vật. Có 4 tỷ người đã xem video của tôi và họ vẫn đang xem”.

Epoch Times Photo
(Được phép của İkram Korkmazer)

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Video: Người bán thịt cho chó và mèo đi lạc qua cửa hàng mình những mẩu thịt tươi ngon