Video: Người đàn ông Anh quay được cảnh một con chuột giúp mình 'dọn dẹp' mỗi đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông lớn tuổi ở xứ Wales, Anh, phát hiện ra rằng một số đồ vật nhỏ trong nhà của ông thường xuyên bị di chuyển. Vì vậy, ông đã lắp đặt một chiếc camera để tìm hiểu lý do. Sau khi xem lại hình ảnh được camera ghi lại, ông nhận ra rằng một chú chuột nhỏ đã đến giúp ông “dọn dẹp” mỗi đêm.

Theo Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Anh (BBC), người đàn ông 75 tuổi tên Rodney Holbrook là một người đưa thư đã nghỉ hưu và là một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã nhiệt tình, nhưng ông chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ quay được những thước phim về một chú chuột đang giúp ông "dọn dẹp" nhà cửa.

Holbrook cho biết, trong hai tháng qua, ông thường nhận thấy một số đồ đạc ông để trong kho chứa đồ sẽ được cất đi gọn gàng vào ban đêm nên ông đã đặt một camera quan sát ban đêm trên bàn làm việc của mình để điều tra xem chuyện gì đang xảy ra.

Hóa ra hầu như đêm nào một con chuột cũng thu thập kẹp quần áo, nút chai, bu lông và các vật dụng khác trên bàn làm việc và bỏ chúng vào hộp. Ông đặt biệt danh cho con chuột này là "Chú chuột xứ Wales".

Holbrook nói: “Lần đầu tiên tôi nhận thấy một số thức ăn cho chim mà tôi có trong kho chứa đã được di chuyển vào trong một số đôi giày cũ. 99 trong số 100 lần, con chuột này sẽ dọn dẹp vào ban đêm".

Ông tin rằng con chuột đã dùng chúng để giấu thức ăn. Ông nói rằng bây giờ thậm chí ông không cần phải đóng gói đồ đạc, ông chỉ cần để chúng ở ngoài hộp và con chuột sẽ cất đi cho ông ấy vào buổi tối. Điều này đã xảy ra gần như mỗi đêm trong hai tháng qua.

“Tôi nghĩ nếu tôi đặt vợ mình vào đó thì bà ấy cũng sẽ sạch sẽ”, ông nói đùa.

Ông tiết lộ rằng ông đã thực hiện một số thí nghiệm bằng cách đặt các đồ vật khác nhau trên bàn làm việc của mình để xem liệu con chuột có di chuyển chúng hay không. Nhưng dường như không có gì đáng lo ngại, con chuột thậm chí còn có thể di chuyển dây nguồn của ấm trà.

Gareth Davies, người sáng lập một công ty kiểm soát dịch hại ở xứ Wales, chỉ ra rằng chuột nhà là loài động vật rất tò mò và thích tích trữ thức ăn cũng như những thứ khác. Đây là bản chất của chúng, hoàn toàn khác với bản chất của loài chuột cống.

Davies nói với tờ Washington Post rằng dựa trên đoạn phim do Holbrook quay được, con chuột này có thể là chuột nhà hoặc chuột đồng đuôi dài, cả hai đều có bản năng tích trữ.

Đây không phải là lần đầu tiên Holbrook gặp phải một con chuột "gọn gàng" như vậy. Khi ông sống ở Bristol vào năm 2019, người bạn của ông đã nhờ ông giúp lắp đặt một camera quan sát ban đêm và thu được cảnh quay về một con chuột khác cũng đang giúp "dọn dẹp".

Holbrook cho biết đoạn phim đó đã lan truyền trực tuyến và trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Ông không thể tin rằng điều tương tự lại xảy ra ở đây vài năm sau đó.

Theo Lý Minh - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video: Người đàn ông Anh quay được cảnh một con chuột giúp mình 'dọn dẹp' mỗi đêm