Vợ chồng vượt qua 4 thời kỳ khủng hoảng này, hôn nhân sẽ hạnh phúc viên mãn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ai đó đã từng nói: Hôn nhân là một trường tu hành, duy trì một cuộc hôn nhân viên mãn và hạnh phúc là quá trình gian nan, đòi hỏi sự nỗ lực và vun đắp không ngừng của cả hai bên. 

Nói chung, trong một cuộc hôn nhân thường có 4 giai đoạn khủng hoảng này, nếu có thể vượt qua, vợ chồng bạn sẽ có một cuộc hôn nhân viên mãn:

Giai đoạn 1: Thời gian mới kết hôn

Trong khi yêu, tất cả những gì bạn nhìn thấy đều là ưu điểm của đối phương, bạn có thể dễ dàng bỏ qua những thiếu sót và khuyết điểm của đối phương. Sau khi kết hôn, bạn sẽ có cảm giác dường như đối phương đã thay đổi, không còn như hồi mới yêu.

Sau khi kết hôn, giữa hai người không chỉ có tình yêu, mà còn phải quán xuyến công việc của hai bên gia đình, làm thế nào để vợ chồng chung sống hài hòa, vì vậy đôi khi còn xảy ra mâu thuẫn và gián cách.

"Anh/em đã thay đổi rồi", đây có lẽ là câu nói mà nhiều cặp đôi trẻ thường nói với nhau sau khi đã kết hôn.

Giai đoạn 2: Năm đầu tiên sau khi sinh con

Trong năm đầu tiên sau khi sinh con, cả hai vợ chồng đều phải thích nghi với sự có mặt của thành viên mới, với vai trò mới, chuyển từ thế giới giữa hai người sang ba người. Đặc biệt là đối với người phụ nữ, vừa mới sinh con xong, tính tình dễ thay đổi và trở nên nhạy cảm.

Hầu hết mọi người xung quanh ai cũng chỉ yêu quý và quan tâm đến đứa trẻ, có thể khiến người phụ nữ cảm thấy tiêu trầm. Trong khoảng thời gian này, nếu người chồng không quan tâm và nghĩ cho vợ, trong tâm người vợ sẽ cảm thấy tủi thân, thậm chí là oán hận.

Việc người đàn ông thích nghi với vai trò làm cha cũng không hề đơn giản, thêm vào đó là gánh nặng kinh tế, áp lực đối với họ cũng sẽ tăng lên. Lúc này, người vợ muốn chồng quan tâm, người chồng cũng muốn người vợ thấu hiểu cho họ.

Nếu hai bên không bao dung và thông cảm cho nhau, người vợ sẽ dễ oán trách và thất vọng về người chồng, người chồng cũng ngày càng chán người vợ của mình hơn, cảm thấy người vợ dịu dàng trước kia đã thay đổi trở thành một người phụ nữ dễ cáu gắt một cách vô lý.

Giai đoạn 3: Khoảng 7,8 năm sau khi kết hôn và có con

Đến giai đoạn này, cuộc hôn nhân của hai người cũng trải qua khá nhiều thăng trầm, không còn giống như giai đoạn yêu đương nồng nàn và lãng mạn, họ đã quen với cuộc sống thực tế với nỗi lo cơm áo gạo tiền. Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy đối phương không còn hấp dẫn và thú vị như cái hồi mới quen nữa.

Lúc này, tình yêu và nỗi bận tâm của họ cũng không giới hạn ở hai người, mà còn phải san sẻ cho con cái, sự nghiệp và các mối quan hệ ngoài xã hội,...

Giai đoạn 4: Khủng hoảng tuổi trung niên

Khủng hoảng tuổi trung niên chính là thử thách lớn nhất đối với các cặp đôi, nếu vượt qua đoạn thời gian này, họ sẽ có một cuộc hôn nhân viên mãn và bình yên.

Trong khoảng thời gian này, áp lực mà cặp đôi cần phải đối mặt không chỉ là khủng hoảng tình cảm hôn nhân, mà còn có nhiều vấn đề liên quan đến cha mẹ già, con cái, áp lực từ công việc, đồng nghiệp,... Họ sẽ có nhiều mâu thuẫn cần phải giải quyết, thử thách cần phải đối mặt cũng ngày một lớn hơn.

Theo Văn Lệ - The Secretchina
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Vợ chồng vượt qua 4 thời kỳ khủng hoảng này, hôn nhân sẽ hạnh phúc viên mãn