Vượt qua 'Cửu khúc thập bát ngoặt': Con đường nguy hiểm nhất thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Con đường D915 ở Thổ Nhĩ Kỳ, được mệnh danh là con đường nguy hiểm nhất thế giới, thậm chí còn nguy hiểm hơn cả "Cửu khúc thập bát ngoặt” (chín khúc cua và mười tám ngã rẽ) của đường cao tốc Bắc Nghi (Đài Loan).

Trước khi đến với con đường núi nguy hiểm ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ, chúng ta hãy cùng nhìn qua con đường Bắc Yungas ở Bolivia, nó cũng được được mô tả là một con đường rất nguy hiểm.

Đường Bắc Yungas, nằm ở vùng núi phía Đông Bắc thủ đô La Paz, Bolivia. Có chiều dài hơn 60 km, với đoạn North Yungas Road được xem là nguy hiểm nhất. Chênh lệch độ cao lên đến 3.500 mét, nhiều đoạn chỉ rộng 3 mét. Con đường này từng được mệnh danh là "Đường tử thần" vì tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra. Đến năm 2009, chính phủ Bolivia đã xây dựng con đường mới thay thế đường Bắc Yungas. Tuy nguy hiểm nhưng con đường này vẫn thu hút du khách ưa mạo hiểm, hiện giờ nó đã được cải thiện, nên số người thiệt mạng đã giảm xuống đáng kể.

Theo một số nhà thám hiểm, thì có một con đường ít nổi tiếng nhưng còn nguy hiểm hơn cả Yungas Road, nó nằm ở Đông Thổ Nhĩ Kỳ có tên là D915.

D915 là con đường nguy hiểm nhất thế giới, có nhiều ngã rẽ, dốc cao nhưng không có rào chắn. (Shutterstock)

Với chiều dài 105 km, D915 nối liền khu vực Đông Bắc Anatolia với Biển Đen. Con đường uốn lượn qua những ngọn núi hùng vĩ, với vô số khúc cua và dốc đứng cao, cực kỳ nguy hiểm ngay cả với những tay lái cừ khôi nhất. Con đường nối liền hai thị trấn Of và Bayburt, mặc dù có những tuyến đường thay thế an toàn hơn, nhưng D915 vẫn được nhiều người lựa chọn vì giúp tiết kiệm thời gian.

Lịch sử của con đường này bắt nguồn từ Chiến dịch Trebizond, nó đã giúp quân đội Nga chiếm được Trabzon bên bờ Biển Đen. Người ta cho rằng D915 được xây dựng bằng công cụ thủ công bởi binh lính Nga.

Một chiếc ô tô đang chạy trên đường D915. (Shutterstock)

Một số đoạn được trải nhựa, nhưng phần lớn con đường chỉ là sỏi đá. Thoạt nhìn, D915 không quá nguy hiểm, nhưng càng đi sâu, con đường càng trở nên hẹp và dốc hơn, đặc biệt là các đoạn "Đường cua Derebaşı" dài 5,1 km, đoạn này có độ cao tăng từ 1.712 mét lên 2.035 mét, với độ dốc lên đến 17%.

Đường D915 không có rào chắn, ngay cả những đoạn dốc và hẹp nhất. Khi hai xe ngược chiều gặp nhau, một chiếc buộc phải lùi lại để nhường đường, đặc biệt nguy hiểm trong điều kiện thời tiết xấu như sương mù hoặc trời có mưa, đây cũng vốn là điều kiện thời tiết đặc trưng ở nơi đây, ngay cả vào mùa hè. Khi trời có tuyết băng trơn trượt càng khiến D915 thêm nguy hiểm hơn, do đó con đường này thường đóng cửa từ cuối tháng 10 cho đến đầu tháng 7.

Mặc dù đi trên đường D915 có thể chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ của núi non, nhưng nó vẫn không được khuyến khích cho du lịch vì quá nguy hiểm. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể dẫn đến thảm kịch.

D915 là con đường nguy hiểm nhất thế giới, vượt qua cả “Cửu khúc thập bát ngoặt” của đường cao tốc Bắc Nghi. Do sự nguy hiểm tiềm ẩn, D915 không dành cho những ai yếu tim hoặc tay lái còn yếu.

Theo Trần Tuấn Thôn - Epoch Times tiếng Trung

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Vượt qua 'Cửu khúc thập bát ngoặt': Con đường nguy hiểm nhất thế giới