Xác định đặc điểm tính cách của một người dựa trên ngũ hành, bạn thuộc loại nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khí chất bên trong và hình dáng bên ngoài có mối quan hệ chặt chẽ và không thể tách rời. Âm dương ngũ hành, thiên can địa chi, tam tài thiên - địa - nhân đều có khí, bởi vì mỗi người có các cấp độ khí khác nhau nên tính cách và hình dáng của họ cũng khác nhau.

Học giả Kim Tử Tiều nói: "Mệnh là ngũ hành bên trong, tướng là ngũ hành bên ngoài, ngũ hành bên trong và bên ngoài tương hỗ lẫn nhau. Cái đẹp và cái xấu của con người có liên quan đến mệnh, và sự khốn cùng hay thông đạt có liên quan đến vận. Đầu tiên, xem nhật chủ, sau đó xem nguyệt lệnh, tứ trụ, rồi xem vận trình. Người có ngũ hành cân bằng, khí thế thuận, chính, thì con người bình hòa, chính đại. Người có ngũ hành lệch, khô, đục, loạn thì con người âm hiểm khiếm khuyết. Tính tình của con người khác nhau tùy theo ngũ hành khác nhau".

Vì vậy, ngoại trừ việc giáo dục tu dưỡng thay đổi, khí chất và ngoại hình của một người đều là bẩm sinh. Số học xác định tính khí và ngoại hình của một người dựa trên hoàn cảnh bẩm sinh của họ, nhìn vào tính khí bên trong và ngoại hình của họ. Vì tính khí bên trong và hình dáng bên ngoài có mối liên hệ chặt chẽ, không thể tách rời nên có thể suy ra tính tình của một người dựa trên vẻ bề ngoài. Cũng có thể nhìn rộng xem cát hung họa phúc, tướng do tâm sinh, có sinh lý, tất có tâm lý, có tâm lý, tất có sinh lý.

Người mệnh Mộc

Tính cách của người mệnh Mộc, có tấm lòng bác ái và lòng trắc ẩn, chất phác thanh cao, xương mảnh mai. Người Mộc là những người nhân từ, tốt bụng và sẵn sàng làm từ thiện. Đặc biệt là người nhiều Mộc và Mộc vượng, tính cách quật cường, ương bướng. Như Tang Thác Mộc (cũng gọi là Tang Đố Mộc, sinh năm Nhâm Tý, Quý Sửu) sinh ra, tính cách ngoan cường, ý chí kiên định bất di bất dịch, tính cách thà đứng mà chết còn hơn quỳ để sống. Nếu người sinh năm Ất Sửu cầm tinh trâu thì có tính tình càng ương bướng.

Cây. (Pexels)

Cổ nhân nói: Người mệnh Mộc có lòng trắc ẩn.

Dưới đây là đặc trưng của người mệnh Mộc: Tính tình hiền hòa, dễ gần, tình cảm phong phú, cử chỉ phóng khoáng. Lòng dạ rộng lớn, cuộc sống lạc quan, giỏi kết bạn, thanh cao tự tin. Bề ngoài cao lớn, thân cao trắng, dung mạo đẹp, dáng vẻ tuấn tú trang nhã. Khí chất hiên ngang, giọng nói nhu hòa, sắc mặt trong sạch, lời sâu sắc, tóc đẹp.

Người mệnh Hoả

Tính cách của người mệnh Hỏa: Luôn lịch sự, khiêm nhường nhã nhặn với người khác, thần thái tràn đầy, nóng vội nhưng thông minh.

Người sinh mệnh Hỏa lịch sự, lễ phép, kính trọng người lớn tuổi, nghĩa khí với người nhỏ tuổi. Họ có vẻ ngoài uy nghiêm, lạnh lùng, thuần phác phúc hậu, nhưng thiếu kiên nhẫn khi có chuyện xảy ra. Thích nói chuyện và huyên thuyên không ngừng, đặc biệt là những người hỏa thịnh có tính cách nóng nảy như hoả. Họ thường là người vui vẻ, nói nhanh, tính tình thẳng thắn, bất chấp hậu quả, thường dễ phá hỏng mọi thứ, có ý tốt nhưng không được báo đáp.

Ngọn lửa. (Pexels)

Sau đây là những đặc trưng của người mệnh Hoả: Tính tình mạnh mẽ, dễ xúc động, nóng nảy và nhiệt tình như lửa. Đối nhân xử thế ngay thẳng, thiện kết giao bằng hữu, hết sức nhiệt tình, tôn kính người trên yêu thương người dưới; Gặp ác không sợ hãi, thấy thiện không lấn át, thấy việc nghĩa hăng hái làm, thiếu bình tĩnh. Bề ngoài nhỏ gầy, mặt tròn, ấn đường chật hẹp, lỗ mũi dễ lộ. Nói chuyện quá nhanh, giọng nói sục sôi, lời nói khoa trương, có đầu không có cuối.

Người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ có đặc điểm là: Kiên định trong lời nói và việc làm, giữ lời, trung thành, hiếu thảo và chân thành, giữ chữ tín và kính trọng Thần Phật.

Người mệnh Thổ giữ chữ tín, nói được làm được, không dối trá, đối nhân xử thế trung hậu thành thật. Người thổ vượng thích tĩnh không thích động, cho nên dễ đánh mất cơ hội tốt. Đối với người khác thường khoan hồng độ lượng, nhẫn nại và có sức chịu đựng cao. Luôn kiên trì trong mọi việc, có đầu có cuối, đồng thời làm người chất phác, cần cù tiết kiệm, làm việc kiên định chịu làm.

Đất. (Pexels)

Sau đây là những đặc điểm của người mệnh Thổ: Tính tình ôn hậu, tình cảm chất phác, đối nhân xử thế thành thật, giữ lời hứa. Không nói dối, cẩn thận trong lời nói và làm việc, nhát gan sợ phiền phức. Lưng tròn eo rộng, mũi to miệng vuông, mặt béo màu vàng. Người nhiều Thổ, Thổ vượng thì có vẻ vụng về. Người thiếu Thổ thì bạc nhược thanh âm đục.

Người mệnh Kim

Những người mệnh Kim có đặc điểm tính cách là: Dũng cảm, trượng nghĩa khinh tài, chú trọng lễ nghi liêm sỉ, tính cách hiếu thắng, bảo thủ. Người mệnh Kim rất trung thành, coi trọng danh dự, lòng tự trọng rất cao, tính cách cao ngạo, bất khuất không khom lưng, đối chọi gay gắt, cương trực dễ gãy. Nhưng người mệnh Kim ít và yếu thì tình cảm yếu ớt, tuy có nghĩa mà có đầu không có cuối.

Vàng. (Pixabay)

Dưới đây là đặc trưng của người mệnh Kim: Hành động ổn định, bề ngoài nghiêm túc, cương nghị quyết đoán, nội tâm nhiệt tình. Đối nhân xử thế ngay thẳng, trọng tình trọng nghĩa, làm việc nghiêm túc, chấp chính theo lẽ công bằng. Tính tình cổ quái, cố chấp bảo thủ, ăn miếng trả miếng, cương trực dễ gãy. Cơ thể khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn, sắc mặt sáng sủa, màu da ngăm đen, lông mày cao, mắt sâu, mũi cao và tai hếch.

Người mệnh Thuỷ

Người có tính cách người mệnh Thuỷ: Là người tháo vát, thông minh, chăm học và có mưu lược. Rất chu đáo và năng động. Người có đủ khí ngũ hành sẽ có thân hình đầy đặn. Tuy nhiên, người mệnh Thuỷ có nhiều trắc trở trong cuộc đời, cuộc sống gập ghềnh và không bằng phẳng, giống như một dòng sông đã trải qua bao gian khổ mới có thể chảy trở lại biển. Người có nhiều Thủy và Thủy vượng thì trái lại, tính tình vội vàng hấp tấp, dễ xảy ra mầm tai họa. Người mệnh Thủy luôn làm cho người ta có một loại ấn tượng trôi nổi bất định, cử chỉ phù phiếm.

Nước. (Pexels)

Sau đây là những đặc điểm của người mệnh Thủy: Năng động và thích nói chuyện, hành động nhanh nhẹn và nhanh trí. Có thể cương có thể nhu, trong mềm có cứng, lấy nhu khắc cương, cương nhu kết hợp trong việc giải quyết sự việc, vận mệnh may mắn, lãng mạn và đa cảm. Dáng người thấp bé, nước da ngăm đen, giọng nói trong sáng.

Theo Lý Đông Kỳ - Aboluowang - Nguồn: Lingxi.com
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Xác định đặc điểm tính cách của một người dựa trên ngũ hành, bạn thuộc loại nào?