24 tác hại khôn lường của hành vi tà dâm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày nay quan niệm xuống dốc của xã hội hiện đại lại cổ xúy phóng túng tình dục, coi nó như “cơm ăn nước uống”, thậm chí là hàng hóa để mua bán, trao đổi. Nhưng họ không biết rằng, như thế là phạm tội lớn. Hơn nữa, tác hại của những hành vi tà dâm đối với con người quả là vô cùng nhiều và đáng sợ.

  1. Thanh thiếu niên bắt đầu có những hành vi thủ dâm trong thời kỳ phát triển sẽ gây ra tình trạng kém phát triển nghiêm trọng về thể chất, thậm chí trì trệ phát triển và dị dạng.
  2. Sự phát triển chiều cao sẽ bị hạn chế nghiêm trọng, vóc dáng thấp bé, cơ thể gầy yếu hoặc béo phì.
  3. Bởi vì hành vi thủ dâm sẽ khiến lượng canxi trong cơ thể tiêu mất nhanh chóng, đồng thời thủ dâm và xuất tinh cũng gây ra sự hao hụt lớn về tinh hoa trong cơ thể người, ảnh hưởng đến tủy não và tủy xương.
  4. Những người có hành vi dâm dục sẽ khiến xương và khung xương nhỏ dần đi, toàn bộ kết cấu xương trong cơ thể sẽ xảy ra các mức độ biến dạng khác nhau (tùy thuộc vào độ tuổi bắt đầu thủ dâm, tần suất và số lần). Lưng của họ rất có khả năng sẽ bị gù và ngực nhô ra, bộ dạng trông rất kỳ lạ khiến mọi người chán ghét.
  5. Thủ dâm có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến chỉ số IQ và trí lực, cho dù thành tích học tập từng xuất sắc đến đâu đi chăng nữa, nếu ai đó mắc phải thói quen thủ dâm đáng xấu hổ, họ sẽ thấy rằng thành tích học tập của mình sẽ tụt dốc không phanh.
  6. Vì thói thủ dâm, chỉ trong vài năm ngắn ngủi, họ có thể sẽ từ một học sinh xuất sắc trở thành một học sinh tầm thường, nếu không triệt để thức tỉnh và từ bỏ những hành vi dâm dục, họ sẽ trở thành thứ 'cặn bã' của xã hội.
  7. Những người có hành vi dâm dục nếu cứ mãi chấp mê bất ngộ mà không sám hối, vậy thì cuộc đời của họ sẽ gặp rất nhiều xui xẻo, mang đến nhiều tai họa, rơi vào cảnh nghèo hèn, ngu ngốc, u ám, làm việc gì cũng không thành, cơ thể yếu nhược, yếu ớt và vô dụng, những thất bại từ đó cũng liên tục xuất hiện.
  8. Những người có hành vi dâm dục thường sẽ bị rụng tóc, thậm chí đến hói cả đầu, điều này sẽ tạo thành cho tâm lý của họ ảnh hưởng không tốt.
  9. Kết cấu răng của những người thường xuyên thủ dâm sẽ dần trở nên lỏng lẻo và yếu ớt, đối với những người có hành vi thủ dâm nghiêm trọng, răng của họ sẽ bị ăn mòn nghiêm trọng và đứng trước nguy cơ mất răng. Đó cũng là lý do vì sao những người có hành vi tà dâm trông già sớm hơn so với tuổi.
  10. Bên cạnh đó, thận chính là căn bản của sự sống, thận có liên quan mật thiết với xương và tủy, răng cũng là một bộ phận của xương. Hầu hết tinh chất quý giá nhất trong cơ thể con người nằm ở trong thận, người có hành vi thủ dâm sẽ khiến chức năng thận bị giảm sút, toàn bộ xương sẽ trở nên dị dạng và nhỏ bé lại, xương răng phát triển kém. Hậu quả của một hàm răng không tốt cũng sẽ mang lại những rắc rối và phiền phức, họ sẽ thường xuyên bị những cơn đau răng hành hạ.
  11. Tính khí của họ sẽ trở nên tục tĩu và thấp hèn do những hành vi tà dâm, cho dù tính khí của họ trước đây có lạc quan và cao quý đến đâu. Trên thực tế, nói một cách thẳng thắn, những người thủ dâm hoàn toàn không xứng đáng với hai từ ‘khí chất’.
  12. Những người có hành vi dâm dục sẽ bị suy giảm thị lực nhanh chóng, vì những hành vi đó sẽ phá hủy khí huyết căn bản của họ, khiến đôi mắt không đủ khí huyết và độ ẩm của mắt cũng bị thiếu hụt nghiêm trọng, thị lực của họ sẽ giảm sút nhanh chóng và khó nhìn thấy các thứ, đặc biệt là vào ban đêm.
  13. Đối với những người có hành vi tà dâm, họ sẽ phát hiện ra rằng, vận may của mình sẽ ngày một giảm sút và thường xuyên gặp điều xui xẻo, không may mắn. Họ có thể sẽ đánh mất rất nhiều cơ hội, vận may trong đời.
  14. Những người thường xuyên có hành vi dâm dục sẽ thấy rằng, những điều tốt đẹp và hạnh phúc trong cuộc sống sẽ hiếm khi xảy ra với họ, mọi người xung quanh cũng trở nên xa lánh, khinh bỉ và không muốn hợp tác với họ.
  15. Họ thường xuyên bị tắc mũi, dần dần phát triển thành bệnh viêm mũi mãn tính, họ sẽ thấy rằng rất khó thở, kết quả của việc khó thở chính là gây ra khó khăn trong việc cung cấp oxy cho cơ thể và não bộ, từ đó khiến cơ thể hoạt động rất chậm và không trơn tru. Đến lúc đó, họ sẽ hiểu rằng được hít thở thoải mái cũng là một loại hạnh phúc.
  16. Sự phát triển của các cơ quan và hệ thống sinh sản của những người có hành vi tà dâm sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
  17. Người thường xuyên có hành vi tà dâm có khả năng cao mắc chứng viêm tuyến tiền liệt mãn tính, đây là căn bệnh có thể khiến họ 'sống dở chết dở', điều đáng sợ hơn là viêm tuyến tiền liệt mãn tính là một căn bệnh căn bản không thể chữa khỏi. Dù có tốn nhiều tiền đến bệnh viện thì hiệu quả điều trị cũng sẽ rất nhỏ.
  18. Người có hành vi dâm dục có khả năng sẽ mắc chứng tiểu tiện không kiểm soát, điều này có thể khiến họ trở nên xấu hổ và gặp nhiều phiền phức trong cuộc sống.
  19. Họ sẽ phát hiện rằng, hệ thống tiết niệu của mình dường như suy giảm toàn bộ, đôi khi họ muốn đi tiểu nhưng không thể, những lúc như vậy, cảm giác như bản thân đang bị tra tấn vậy.
  20. Đối với những người thường xuyên thủ dâm, điều nghiêm trọng nhất chính là cơ quan sinh dục của họ sẽ bị tổn hại nặng nề, dương vật ngắn, xuất tinh sớm,... những điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của họ.
  21. Trí nhớ sẽ bị suy giảm nghiêm trọng và nhanh chóng, mọi kí ức cũng trở nên mong manh và hay quên như người già 80 tuổi. Nếu trí nhớ không tốt thì việc học tập và công việc của họ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.
  22. Khả năng lý giải, tư duy và lý luận của những người có hành vi dâm dục cũng sẽ bị giảm sút nghiêm trọng, điều này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học tập, công việc mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến những sinh hoạt khác của họ trong xã hội, không có vị trí công việc tốt nào trong xã hội được phép đảm nhiệm bởi một người có hành vi dâm dục, phản ứng chậm, đầu óc mê mẩn và sống không có tổ chức.
  23. Người có hành vi tà dâm sẽ bị chậm phát triển trí tuệ một cách nghiêm trọng. Dần dần họ sẽ nhận thấy rằng, họ hoàn toàn không có cách đối xử với người khác một cách bình thường. Với tình trạng như vậy, thì dù ở trường học hay ngoài xã hội, họ sẽ luôn chịu thiệt thòi, cuối cùng sẽ bị xã hội đào thải.
  24. Những người có hành vi dâm dục sẽ phải chịu những hậu quả và quả báo nặng nề nhất, họ còn có thể mắc chứng trầm cảm, tâm thần phân liệt và rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Đây là một trong số những kiểu tra tấn tinh thần khiến con người cảm thấy vô cùng khổ sở, người mắc chứng trầm cảm sẽ luôn cảm thấy thế giới tối tăm, chán nản và đầy tuyệt vọng.
Chạy theo vòng xoáy của dục vọng thì sẽ có ngày danh mất, thân tàn. (Ảnh minh họa pexels)

***

Dục vọng ham muốn của con người là vô cùng vô tận, nếu một người không biết cách tiết chế bản thân, chỉ mải chạy theo vòng xoáy của dục vọng thì sẽ có ngày danh mất, thân tàn. Cho nên, muốn tránh được tai họa và khổ đau, con người nhất định phải coi nhẹ và dần dần buông bỏ những hành vi không tốt như dâm dục, sắc dục.

Người xưa có câu: “Vạn ác dâm vi thủ”, trong mệnh một người cho dù đã có công danh, sự nghiệp; nhưng nếu người ấy phạm phải tâm sắc dục, phạm phải tà dâm thì tất cả phúc phận sẽ bị mất hết. Con người nếu tham mê sắc dục sẽ dẫn khởi nhiều ác niệm, làm ra những chuyện không còn liêm sỉ, đi ngược luân lý, các loại ác nghiệp cũng từ đó mà sinh ra.

Theo Lý Quảng Tùng - Aboluowang
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

24 tác hại khôn lường của hành vi tà dâm