3 dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đã đến lúc nên thay mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn đang phân vân không biết nên giữ lại chiếc điện thoại hiện tại hay "tậu" một cái mới? Hãy cùng kiểm tra 3 yếu tố quan trọng sau đây để đưa ra quyết định sáng suốt!

Lão hóa pin làm giảm tuổi thọ pin

Hiện nay, hầu hết điện thoại đều sử dụng pin lithium với tuổi thọ nhất định. Thông thường, sau khoảng 500 lần sạc, dung lượng pin sẽ giảm đáng kể. Do đó, bạn nên tránh để điện thoại cạn pin hoàn toàn mới sạc để bảo vệ tuổi thọ pin.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra tuổi thọ pin bằng chức năng tích hợp sẵn hoặc ứng dụng bên thứ ba. Ví dụ, iPhone cung cấp tính năng tình trạng pin, nếu mức này dưới 80%, bạn nên cân nhắc thay pin mới. Tuy nhiên, nếu đã thay pin hai lần trở lên mà tình trạng không cải thiện, có lẽ việc đổi điện thoại mới sẽ hợp lý hơn vì tiếp tục thay pin hiệu quả sẽ không cao.

Điện thoại bị treo và nóng không rõ nguyên nhân

Khi điện thoại của bạn bắt đầu bị treo, trượt không mượt, dễ bị treo khi mở ứng dụng hoặc thường xuyên nóng và không rõ nguyên nhân, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo hiệu suất của điện thoại đã giảm đáng kể.

Ảnh Pixabay

Lúc này, nên kiểm tra bộ nhớ và bộ nhớ lưu trữ. Nếu mức độ bị treo, nóng không cải thiện sau khi đã giải phóng bớt bộ nhớ, chẳng hạn như xóa ảnh, các tập tin khác cũng như các ứng dụng không được sử dụng thường xuyên và giải phóng một lượng lớn dung lượng điện thoại, điều đó cũng có nghĩa là đã đến lúc bạn nên cân nhắc đổi sang một chiếc điện thoại mới.

Đã đến hạn cập nhật hệ thống và bảo mật

Tuổi cập nhật hệ thống và bảo mật của điện thoại di động cũng là một chỉ báo quan trọng. Mặc dù điện thoại di động cũ không còn nhận được bản cập nhật và vẫn có thể sử dụng được nhưng điều đó không có nghĩa là nó có quyền truy cập vào các tính năng mới và không thể khắc phục bất kỳ lỗ hổng bảo mật nào, có thể khiến điện thoại di động gặp rủi ro về bảo mật.

Những năm gần đây, điện thoại Android dần theo bước iPhone của Apple và bắt đầu chú ý đến việc hỗ trợ cập nhật phần mềm, chẳng hạn như dòng Google Pixel8 và dòng Samsung S24 đã đề xuất hỗ trợ cập nhật hệ thống và bảo mật lên tới 7 năm.

Theo Triệu Lệ - Aboluowang - Nguồn: Công nghệ 3C miễn phí
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

3 dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đã đến lúc nên thay mới