4 thói quen tốt giúp lưu giữ tuổi thanh xuân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có nhiều cách để chúng ta lưu giữ tuổi thanh xuân, sức trẻ để tận hưởng cuộc sống. Hãy tập cho mình sở hữu 4 thói quen lành mạnh, không tốn tiền dưới đây để sống một cuộc sống vui vẻ và ý nghĩa.

1. Đọc sách dưỡng nhan

Đọc sách là phương pháp dưỡng nhan đơn giản nhất của một người.

Sách nuôi dưỡng con người một cách tinh tế. Những câu chuyện đã đọc, những câu từ trong thơ ca lưu chuyển giữa răng môi, đều sẽ hóa thành khí chất cùng cách ăn nói, cách trò chuyện của một người, khiến con người trở nên trí thức, nhạy cảm, ôn nhu và rộng lượng.

Điều thay đổi khi đọc không phải là vẻ ngoài của dung mạo mà là sự quyến rũ của dung mạo. Trong bụng có thi thư tự hoa, thời gian trôi qua, người thích đọc sách tự nhiên sẽ toát ra vẻ đẹp say đắm, đây là thế giới tâm linh của một người.

2. Thiền để giữ thanh xuân

Mặc dù không thể kiểm soát tuổi tác tăng lên theo thời gian nhưng thiền định đã được chứng minh là có khả năng chống lại lão hóa. Do đó, thiền có thể ảnh hưởng đến ngoại hình của một người.

(Pixabay)

Friederike Fabritius, một chuyên gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực thần kinh, gần đây nhận thấy người cha 73 tuổi của mình có những thay đổi tích cực khi ông bắt đầu thực hành thiền định.

Theo ý kiến ​​chuyên môn của Fabritius, mặc dù không phải ai cũng trải nghiệm được hiệu quả rõ rệt như nhau nhưng thiền định có thể giúp tất cả chúng ta sống lâu hơn, trẻ hơn và có một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Trong email gửi cho The Epoch Times, Fabritius viết: “Bố tôi mô tả đó là một trải nghiệm tuyệt vời, giúp ông ấy loại bỏ mọi suy nghĩ bao gồm cả ý nghĩ tiêu cực. Ông ngay lập tức bị cuốn hút sau buổi học đầu tiên”.

3. Làm việc và nghỉ ngơi điều độ

Ban ngày chúng ta bận rộn với tốc độ chóng mặt nhưng vào ban đêm, nhiều người trong chúng ta lại ngại đi ngủ sớm. Tuy nhiên, theo thời gian, bạn sẽ thấy rằng việc thức khuya không những không mang lại lợi ích gì thêm, ngược lại còn làm cho dung mạo người ta nhìn già hơn.

Làm việc và nghỉ ngơi điều độ là cách hiệu quả nhất để một người tích lũy năng lượng. Cho dù ban ngày bạn có bận rộn đến đâu, chỉ cần bạn nghỉ ngơi đúng giờ vào ban đêm và đảm bảo giấc ngủ chất lượng cao thì trạng thái của bạn sẽ được phục hồi. Khi bạn thức dậy vào ngày hôm sau và tắm mình trong ánh nắng ban mai, thế giới sẽ tươi mới trở lại, và con người sẽ tự nhiên rạng rỡ hơn.

(Pixabay)

Hãy nhớ rằng, bạn sống như thế nào, thời gian sẽ trả lại cho bạn. Nếu bạn có thói quen phóng túng, nếp nhăn sẽ sớm xuất hiện trên trán. Nếu bạn dưỡng thành thói quen làm việc và nghỉ ngơi điều độ, tự nhiên bạn trông sẽ trẻ trung hơn.

4. Tò mò khám phá

Sự già đi thực sự của một người không nằm ở sợi tóc bạc đầu tiên, mà ở việc ngừng tiếp nhận những điều mới mẻ. Khi bạn có thể tràn đầy trí tò mò và sự hồn nhiên như trẻ thơ, trạng thái tuổi trẻ sẽ luôn ở bên bạn.

Trí tò mò là liều thuốc tốt để chống lão hóa và duy trì tâm hồn trẻ trung. Bằng cách giữ cảm giác tươi mới về mọi thứ, bạn mới có thể hấp thụ được chất dinh dưỡng và năng lượng mới. Bằng cách sẵn sàng tiếp xúc với những điều mới mẻ, bạn mới có thể mở ra nhiều khả năng hơn cho cuộc sống của mình.

Chúng ta không thể giữ lại thời gian nhưng có thể chọn lối sống giúp mình trẻ lâu. Hãy đọc sách, thiền, duy trì thời gian biểu làm việc và nghỉ ngơi đều đặn, luôn tò mò, khám phá cuộc sống. Hy vọng nhiều năm sau bạn vẫn là người trẻ trung tràn đầy sức sống như ngày nào.

Ngọc Liên
(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

4 thói quen tốt giúp lưu giữ tuổi thanh xuân