5 thứ này không nên để trong hành lý ký gửi khi đi máy bay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi đi máy bay, bất kể thời gian bay dài hay ngắn, đều không nên cất vào hành lý ký gửi những gì cần thiết trong chuyến đi, hoặc là vật có giá trị có thể bị trộm cắp.

Theo trang web du lịch The Points Guy, trong số rất nhiều đồ vật mà hành khách được phép mang theo khi đi máy bay, thì 5 món đồ sau đây không nên để trong hành lý ký gửi.

1. Thuốc kê đơn

Nếu bạn chỉ có thể mang theo một thứ khi lên máy bay, hãy mang theo thuốc kê đơn vì bạn có thể sẽ cần chúng để giữ sức khỏe hoặc chống chọi qua ngày. Nếu bạn ngừng dùng chúng trong một hoặc hai ngày, bạn có thể gặp các tác dụng phụ không mong muốn, hoặc các triệu chứng bỏ thuốc.

2. Sản phẩm điện tử

Máy tính bảng, máy tính xách tay, thiết bị trò chơi điện tử, hoặc các sản phẩm điện tử khác có thể có nguy cơ bị mất cắp khi để trong hành lý ký gửi. Hoặc nếu hành lý thất lạc không bao giờ tìm thấy, thì những món đồ quý giá này (có thể chứa những thông tin cá nhân quan trọng) sẽ bị mất vĩnh viễn.

3. Vật phẩm có giá trị

Điều tương tự cũng xảy ra với những đồ vật có giá trị như đồ trang sức hoặc tiền mặt, hoặc thậm chí là thứ gì đó có giá trị cá nhân lớn. Việc mất những đồ vật này sẽ gây tổn hại về tài chính hoặc tinh thần. Vì vậy, không nên để chúng trong hành lý ký gửi sẽ tách biệt với bạn, mà tốt hơn hết bạn nên mang theo bên mình.

Ảnh Pexels.

4. Vật dụng hàng ngày

Tốt nhất bạn nên để những vật dụng cần thiết hàng ngày trong hành lý xách tay. Thông thường, mọi người sẽ không kiểm tra kính, máy trợ thính, niềng răng ban đêm để ngăn ngừa nghiến răng, hoặc những đồ chơi thoải mái giúp giảm căng thẳng cần thiết cho trẻ em.

5. Những món đồ không dễ có

Nếu bạn không thể mua những món đồ dễ dàng, nhanh chóng tại điểm đến của chuyến đi, đừng bỏ chúng vào hành lý ký gửi. Ví dụ: Nếu kích thước quần áo cá nhân khó tìm, hãy cân nhắc đưa ít nhất một chiếc vào hành lý xách tay của bạn, để vẫn có quần áo có thể giặt được nếu hành lý ký gửi bị mất.

Theo Triệu Lệ - Aboluowang - Nguồn: World News Network
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

5 thứ này không nên để trong hành lý ký gửi khi đi máy bay