6 thói quen trước khi đi ngủ của những người thành công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không chỉ tận dụng thời gian buổi sáng một cách hiệu quả, người thành công còn có thể biến thời gian trước khi ngủ thành khoảng thời gian vàng để tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng và tăng cường khả năng sáng tạo.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem những người thành công sử dụng thời gian trước khi đi ngủ vào buổi tối như thế nào.

1. Dành một tiếng trước khi ngủ để đọc sách làm giảm áp lực, tăng trí lực

Rất nhiều người thành công trên thế giới có thói quen đọc sách, nhiều người thường dành 1 tiếng trước khi ngủ để đọc và tìm hiểu những kiến thức khác nhau.

Ngoài việc làm giàu kiến thức, đọc sách hàng ngày còn có những lợi ích tiềm năng như giảm căng thẳng và tăng cường trí nhớ. Một nghiên cứu năm 2009 của Đại học Essex cho thấy, đọc sách 6 phút mỗi ngày có thể giảm tới 68% căng thẳng.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, mỗi ngày chọn đọc một cuốn sách hay trước khi đi ngủ có thể kích thích trí não, những người thường xuyên đọc sách có thể giảm 32% triệu chứng mất trí nhớ trong những năm cuối đời.

2. Tránh xa ánh sáng của màn hình điện thoại

Arianna Huffington, người sáng lập tờ Huffington Post từng bị chấn thương đầu do làm việc quá sức và ngất xỉu, bà phải khâu 5 mũi nên từ đó bà rất chú ý đến tầm quan trọng của giấc ngủ. Arianna Huffington không để điện thoại trong phòng ngủ mỗi tối trước khi đi ngủ để nó không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Tiến sĩ Charles Czeisler, giáo sư Y học tại Trường Y Harvard đã chỉ ra rằng, ánh sáng mạnh của màn hình điện thoại di động có thể phá vỡ nhịp điệu giấc ngủ của cơ thể và khiến não bộ "nhầm lẫn" nghĩ rằng đó là thời gian ban ngày, từ đó cản trở quá trình vận chuyển chất trong bộ não, từ đó khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

3. Đi dạo và thư giãn

Joel Gascoigne, giám đốc điều hành của dịch vụ hòa nhập xã hội Buffer rất thích đi dạo vài vòng thư giãn trước khi đi ngủ.

Nghiên cứu chỉ ra, ngoài việc có lợi cho sức khỏe, đi bộ hàng ngày có thể làm tăng khả năng sáng tạo. Khi một người đang đi bộ, đầu của anh ta không cần vận chuyển với tốc độ nhanh, khi đó trong não bộ sẽ có khoảng trống cho việc nảy ra những ý tưởng khác nhau. Vì vậy, nếu bạn đang gặp phải bế tắc hoặc không thể tìm ra lối thoát, đi bộ thư giãn trước khi đi ngủ có thể sẽ cho bạn câu trả lời.

4. Tập trung thiền định để giải tỏa tâm trạng bận rộn cả ngày

Người dẫn chương trình người Mỹ Oprah Winfrey đã từng đưa ra những lợi ích to lớn từ việc thường xuyên thiền định.

Một nghiên cứu năm 2014 đối với 19.000 người thường xuyên thực hành thiền định đã khẳng định rằng: Thiền định có thể làm giảm áp lực, lo âu, căng thẳng và đau buồn.

5. Hãy thoải mái bay bổng với những ý tưởng

Nhà thiết kế thời trang Vera Wang nói với tạp chí Fortune rằng, thói quen buổi tối bao gồm “lượng lớn thiết kế”, thông qua giấy và bút, chúng ta có thể thỏa sức tưởng tượng và sáng tạo.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, mặc dù cả ngày đã mệt mỏi nhưng thời điểm trước khi đi ngủ là thời điểm tuyệt vời để khơi dậy sự sáng tạo. Theo nghiên cứu của Albion, "khoảng thời gian vụn vặt trong ngày là phù hợp nhất cho việc tư duy sáng tạo".

Nếu bạn là người của buổi sáng, vậy thì trước khi đi ngủ sẽ là thời điểm cho rất nhiều sự sáng tạo, mặc dù khả năng tư duy logic của bạn yếu đi nhưng bạn có thể thoát ra khỏi khung tư duy ban đầu.

6. Lập kế hoạch cho ngày mai

Kenneth Chenault , giám đốc điều hành American Express có thói quen vạch ra 3 kế hoạch cần làm trước khi đi ngủ. Bằng cách này, Kenneth Chenault bắt đầu nhiệm vụ quan trọng nhất khi ông thức dậy.

Một nghiên cứu vào đầu những năm 90 đã theo dõi kỹ năng quản lý thời gian và kết quả học tập của một nhóm học sinh trung học trong năm cuối cấp. Kết quả cho thấy, điểm GPA của những học sinh quản lý thời gian xuất sắc trong năm cuối tốt hơn so với những học sinh đứng đầu trong bài kiểm tra SAT, điều này cho thấy tầm quan trọng của kỹ năng quản lý thời gian.

Theo Sở Thiên - Aboluowang
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

6 thói quen trước khi đi ngủ của những người thành công