7 điều cấm kỵ không được phạm trong đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc sống như một dòng sông, bắt đầu từ đỉnh núi cao, tìm kiếm hướng đi của chính mình. Qua đường lồi lõm, lấp đầy những hố sâu, vượt qua chướng ngại, đi vòng qua chúng, liên tục khám phá và tiến lên phía trước, tích lũy và lắng đọng không ngừng!

Là dòng sông, đôi khi sẽ lạc đường, tưởng là thuận lợi nhưng lại gặp phải bức tường; tưởng là đường bằng phẳng nhưng lại gặp trở ngại. Dòng sông có thể uốn khúc, cuộc sống cũng cần học cách rẽ lối. Chúng ta không nên mắc phải 7 điều kiêng kỵ này!

So sánh không ngừng nghỉ
Tại sao phải so sánh? Chúng ta không thể so sánh được, bối cảnh của chúng ta khác nhau, những trải nghiệm trong quá trình lớn lên cũng khác nhau, quan điểm sống lắng đọng cũng khác nhau. Với nhiều điểm khác biệt như vậy, tại sao phải so sánh?

Người khác có cái này, có thể bạn không có; Bạn có cái kia, người khác cũng thiếu. Biết trân trọng cuộc sống, sống tốt cho chính mình là người chiến thắng!

Hối tiếc vô nghĩa
Khi chúng ta đưa ra quyết định quan trọng, kiến thức của chúng ta lúc đó ở đâu. Có thể bạn sẽ chọn sai, nhưng lỗi thực sự không phải do bạn. Con người không nên đứng từ vị trí hiện tại, để trách móc quá khứ của mình. Điều này với chính chúng ta, hực sự là không công bằng.

Học cách lắng đọng quá khứ, sống tốt từng khoảnh khắc, đó mới là điều chúng ta nên làm!

Phàn nàn không ngừng
Trong cuộc sống bạn sẽ phát hiện, càng phàn nàn, may mắn càng kém; Bạn càng phàn nàn, phiền não càng nhiều; Bạn càng phàn nàn, càng dễ suy sụp.

Phàn nàn, là một loại gợi ý tiêu cực, luôn nhắc nhở bạn rằng: "Tôi rất tệ". Thực tế bạn không tệ, chỉ là đôi khi bạn quá chú tâm vào khó khăn. Chúng ta làm to chuyện thất bại. Khi con đường phía trước khó khăn, giảm bớt phàn nàn. Con đường của bạn sẽ càng đi càng thuận lợi!

Cảm thấy không xứng đáng
Bạn không xứng với bạn bè trước mắt? Bạn không xứng với người yêu bên cạnh?Không, bạn xứng đáng!

Đừng luôn tự ti, nghĩ rằng mình thật tệ. Người kia đánh giá cao bạn, chắc chắn bạn có những ưu điểm, khiến họ thích, thậm chí là ngưỡng mộ.

Hãy tự nhủ mình xứng đáng, tiến lên với năng lượng tích cực, bạn sẽ trở nên ngày càng xuất sắc!

Tự cao tự đại
Trên hành trình của mình, chúng ta không nên tự thương hại bản thân, thiếu tự tin. Cũng không nên quá tự tin phồng lên, trở nên kiêu ngạo!

Dù bạn đã rất giỏi, nhưng thế giới vẫn còn rất nhiều nơi, rất nhiều lĩnh vực, bạn chưa từng tiếp xúc và tham gia. Quá kiêu ngạo sẽ cản trở bạn, khiến bạn không còn nhìn thấy ưu điểm của người khác. Không tiến mà lùi, trở thành trò cười!

Sợ hãi bắt đầu lại từ đầu
Làm gì khi ngành nghề sụp đổ? Khi công việc của chúng ta, không còn triển vọng nữa. Chúng ta nên lựa chọn như thế nào?

Một số người chọn sống qua ngày, sợ mất việc làm hàng ngày, không muốn thay đổi. Như vậy, sau nhiều năm lãng phí, cuối cùng vẫn phải chọn việc làm mới.

Cuộc sống có nhiều biến số. Nơi giấc mơ kết thúc, cũng là nơi giấc mơ bắt đầu!

Tin vào sự ổn định, không có gì là bất biến. Chúng ta không nên suy nghĩ quá đơn giản. Trên đường đời, xung quanh chúng ta, luôn có đủ loại sự kiện xảy ra. Cũng như những biến cố lớn nhỏ. Chúng ta chỉ có thể liên tục rèn luyện bản thân, trở nên rộng lượng, mạnh mẽ, lạc quan, để đón nhận những biến cố này.

Thế giới này, chỉ có chính sự mạnh mẽ và can đảm của bạn, mới có thể mang lại cuộc sống ổn định!

Khi bạn cảm thấy hoang mang, yếu đuối, phiền muộn, ấm ức, hãy nhìn lại 7 điều kiêng kỵ trên. Bạn mắc phải một trong số chúng, hay nhiều hơn?

Hy vọng chúng ta hiểu được từng điều, nuôi dưỡng thói quen lạc quan. Dùng thói quen tốt để gieo trồng cuộc sống, dùng thái độ tốt để sửa chữa bản thân!

Mong bạn có thể, mang lại hơi ấm cho những người xung quanh, sống vui vẻ và hạnh phúc trong thế giới của mình!

Theo Vương Hách, Nguồn: Aboluowang
An Hạnh biên dịch

 



BÀI CHỌN LỌC

7 điều cấm kỵ không được phạm trong đời