7 loại cây cảnh lý tưởng trong năm 2024, mang lại không gian sống tươi mới và tràn đầy năng lượng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để làm đẹp cho không gian sống của bạn trong năm 2024 và các năm tiếp theo, hãy cân nhắc lựa chọn các loại cây cảnh không chỉ đẹp mắt mà còn mang ý nghĩa phong thủy, sự thịnh vượng và may mắn.

Dưới đây là danh sách những gợi ý hấp dẫn bạn không thể bỏ qua:

  1. Cây kim ngân (Pachira Aquatica): Đây là một trong những loại cây phổ biến nhất được trưng bày trong nhà để mang lại sự giàu có và thịnh vượng.
    Cây kim ngân (shutterstock)
  2. Cây phỉ thuý (Crassula Ovata): Loại cây này cũng thường gắn liền với sự may mắn về tài chính, cũng khá dễ dàng chăm sóc và thích hợp trưng trong nhà.
    Cây phỉ thuý (shutterstock)
  3. Cây lưỡi hổ (Sansevieria): Nổi tiếng với khả năng làm sạch không khí, cây lưỡi hổ mang lại luồng khí tươi mới tốt cho sức khỏe và cũng mang năng lượng tốt cho ngôi nhà.
    Cây lưỡi hổ (shutterstock)
  4. Cây trầu bà (Epipremnum Aureum): Đây là loại cây không chỉ xanh tốt quanh năm mà còn được tin rằng có thể hấp thụ năng lượng xấu, mang lại may mắn và bình an.
    Cây trầu bà (shutterstock)
  5. Cây hoa hồng môn (Rhododendron Simsii): Nếu bạn thích cây có hoa hãy chọn cây hồng môn, hoa của cây hồng môn với sắc hoa rực rỡ có thể là một lựa chọn tốt, đặc biệt trong dịp Tết giúp tô điểm thêm cho ngôi nhà của bạn.
    Cây hồng môn sắc thắm giúp điểm tô cho ngôi nhà của bạn (shutterstock)
  6. Cây trúc Nhật (Bambusa): Cây trúc tượng trưng cho sự dẻo dai, kiên cường như khí chất của người quân tử, nó mang ý nghĩa tốt đẹp và may mắn, thích hợp để trưng trong nhà hoặc ở cửa ra vào.
  7. Cây lan ý (Peace Lily - Spathiphyllum): Không chỉ đẹp mắt với bông hoa trắng thanh lịch nổi trên nền lá xanh thẫm, mà cây Lan Ý còn được biết đến với khả năng làm sạch không khí, rất tốt cho ngôi nhà của bạn.
    Cây lan ý (shutterstock)

Trong quá trình lựa chọn các loại cây cảnh để trang trí điểm tô cho ngôi nhà của bạn thì việc cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như mức độ ánh sáng cần thiết, nhiệt độ phù hợp và phương pháp chăm sóc thích hợp là rất quan trọng để đảm bảo sự phát triển và sinh trưởng khoẻ mạnh của cây.

Khả Vy biên tập



BÀI CHỌN LỌC

7 loại cây cảnh lý tưởng trong năm 2024, mang lại không gian sống tươi mới và tràn đầy năng lượng