8 dấu hiệu cho thấy khả năng bạn sẽ có một cuộc sống sung túc khi nghỉ hưu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một cuộc sống ổn định sau khi nghỉ hưu là điều rất quan trọng. Nhiều người mơ ước về một cuộc sống sung túc sau khi nghỉ hưu, nhưng chỉ một số ít người thực sự đạt được mục tiêu này. Vậy làm thế nào để có thể tận hưởng cuộc sống sung túc sau khi nghỉ hưu?

Lấy Hoa Kỳ làm ví dụ, nhiều người Mỹ đã lên kế hoạch cho cuộc sống sau khi nghỉ hưu, trong đó chi phí sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, chăm sóc sức khỏe và nhà ở là những khoản chi tiêu chính. Vậy cần bao nhiêu tiền để đảm bảo chi phí sinh hoạt cơ bản sau khi nghỉ hưu? Theo "Chỉ số người cao tuổi" (Elder Index), vào năm 2021, một người cao tuổi độc thân có nhà riêng và không có khoản vay mua nhà cần 1.873 USD mỗi tháng, trong khi người cao tuổi thuê nhà cần 2.258 USD mỗi tháng. Tuy nhiên, đây chỉ là mức chi tiêu sinh hoạt trung bình trên toàn quốc, và mức chi tiêu cần thiết sẽ khác nhau tùy thuộc vào khu vực sinh sống.

Dữ liệu trên chỉ đảm bảo một cuộc sống nghỉ hưu ổn định, nhưng để đạt được cuộc sống sung túc, bạn cần tiết kiệm nhiều hơn thế nữa.

Theo dữ liệu của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ được Synchrony Bank trích dẫn, mức tiết kiệm trung bình cho quỹ hưu trí của người Mỹ từ 55 đến 64 tuổi là 134.000 USD. Mức tiết kiệm trung bình cho người Mỹ từ 65 đến 74 tuổi là 164.000 USD. Cả hai con số này đều thấp hơn nhiều so với mức tối thiểu 700.000 USD đến 800.000 USD mà nhiều cố vấn tài chính đã khuyến nghị.

Ngay cả khi bạn có 800.000 USD tiền tiết kiệm cho quỹ hưu trí cũng không có nghĩa là bạn giàu có, mà chỉ có nghĩa là bạn có đủ tiền để nghỉ hưu thoải mái trong 25 đến 30 năm. Theo một số khảo sát, bạn cần có ít nhất 2 triệu USD giá trị tài sản ròng mới được coi là giàu có.

Làm thế nào để biết bạn có thể nghỉ hưu sung túc? Dưới đây là 8 dấu hiệu cho thấy bạn có thể có một cuộc sống sung túc sau khi nghỉ hưu, được tổng hợp bởi gobankingrates:

1. Biến khoản tiết kiệm thành công cụ sinh lời

Để có một cuộc sống sung túc sau khi nghỉ hưu, bạn cần bắt đầu chuẩn bị từ sớm. Những người có được sự sung túc về tài chính sau khi nghỉ hưu thường có một số điểm chung, đó là họ luôn tìm kiếm lợi nhuận tốt nhất cho khoản tiền của mình, bao gồm cả việc tìm kiếm tạo tài khoản tiết kiệm có lãi suất cao nhất.

  1. Đã giàu có trước khi nghỉ hưu

Đây là dấu hiệu đáng tin cậy nhất cho thấy bạn sẽ có một cuộc sống sung túc sau khi nghỉ hưu. Mức độ giàu có này phụ thuộc phần lớn vào thu nhập và địa điểm sinh sống. Ví dụ: ở các bang có chi phí sinh hoạt thấp như Mississippi và Tây Virginia, với thu nhập hàng năm khoảng 300.000 USD, bạn có thể nằm trong top 5% người có thu nhập cao nhất.

Tuy nhiên, ở các bang có chi phí sinh hoạt cao như California, Maryland, Massachusetts và New Jersey, bạn cần có thu nhập hàng năm từ 500.000 USD trở lên để đạt được điều tương tự.

Nhưng giàu có trước khi nghỉ hưu không đảm bảo bạn sẽ luôn sống sung túc sau khi nghỉ hưu. Người giàu cũng có thể mắc sai lầm tài chính giống như những người khác, và những khoản đầu tư sai lầm có thể nhanh chóng làm tiêu tốn tài sản của chính bạn. Do đó, chiến lược tốt nhất khi bạn đã trở nên giàu có là hãy giảm thiểu rủi ro thấp nhất có thể ảnh hưởng đến tài sản của bạn.

Chiến lược tốt nhất khi bạn đã trở nên giàu có là hãy giảm thiểu rủi ro thấp nhất có thể ảnh hưởng đến tài sản của bạn(Andrey Popov/Shutterstock)

3. Không có nợ nần

Sự giàu có không chỉ đơn giản là sở hữu một tài khoản ngân hàng với số tiền lớn và một loạt tài sản giá trị, mà còn cần phải giữ cho khoản nợ ở mức tối thiểu. Nếu bạn đang gánh khoản nợ 12 triệu USD, thì việc sở hữu 10 triệu USD tiền mặt và tài sản cũng không mang lại cho bạn nhiều lợi ích.

Một dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn sẽ có một cuộc sống sung túc sau khi nghỉ hưu là đã thanh toán hết các khoản vay thế chấp, vay mua ô tô và các khoản nợ khác.

Việc trả nợ không hề dễ dàng. (Shutterstock)

4. Có những người am hiểu tài chính bên cạnh

Hầu hết mọi người không có chuyên môn trong nhiều lĩnh vực tài chính có thể giúp bạn trở nên giàu có. Một dấu hiệu cho thấy bạn có thể có một cuộc sống sung túc sau khi nghỉ hưu là bạn thường xuyên tham khảo ý kiến của các cố vấn tài chính cá nhân, chuyên gia thuế, chuyên gia chứng khoán, quản lý đầu tư và các chuyên gia tài chính khác.

Những người am hiểu tài chính luôn tìm kiếm lời khuyên và hướng dẫn từ các chuyên gia thành công.

5. Lập kế hoạch tiết kiệm cho việc nghỉ hưu dựa trên lối sống mong muốn

Đối với mỗi người, "nghỉ hưu sung túc" sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, nó có nghĩa là được tận hưởng những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Một dấu hiệu khác cho thấy bạn sẽ có một cuộc sống sung túc sau khi nghỉ hưu là bạn đã tích lũy đủ tiền để chi trả cho các hoạt động sau khi nghỉ hưu mà bạn mong muốn thực hiện, như là đi du lịch khắp nơi, sinh sống ở nước ngoài, mua nhà nghỉ dưỡng, tham gia câu lạc bộ đồng quê hay quyên góp cho các tổ chức từ thiện yêu thích.

6. Có danh mục đầu tư đa dạng

Câu nói cũ "không nên đặt tất cả trứng vào một giỏ" đã tồn tại trong một thời gian dài và nó vẫn đúng cho đến ngày nay. Sở hữu một danh mục đầu tư cân bằng có nghĩa là bạn sẽ phân tán khoản đầu tư của mình vào các loại tài sản khác nhau, từ đó giảm thiểu rủi ro và tăng khả năng nhận được lợi nhuận cao.

Dấu hiệu cho thấy bạn sẽ có một cuộc sống sung túc sau khi nghỉ hưu là bạn có số dư cao trong tài khoản tiết kiệm, cổ phiếu, trái phiếu, quỹ tương hỗ và các khoản đầu tư khác.

Cần đầu tư đa dạng (Fotolia)

7. Không còn cần phải hỗ trợ con cái trưởng thành

Các chuyên gia tài chính khuyên rằng nếu bạn muốn tận hưởng cuộc sống nghỉ hưu sung túc, hãy ngừng hỗ trợ tài chính cho con cái trưởng thành. Mục tiêu ở đây là phân bổ nhiều thu nhập hơn vào khoản hưu trí, từ đó có thể tích lũy khoản tiết kiệm đáng kể.

8. Không cần phụ thuộc vào an sinh xã hội

Mặc dù các triệu phú và tỷ phú có đủ điều kiện nhận trợ cấp hưu trí an sinh xã hội sau khi làm việc đủ thời gian và đóng bảo hiểm xã hội, nhưng đây không phải là khoản tiền họ dựa vào.

Dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn sẽ có một cuộc sống sung túc sau khi nghỉ hưu là bạn đã xác định được rằng bạn không cần phụ thuộc vào khoản an sinh xã hội để duy trì cuộc sống mong muốn.

Theo Lý Hoàn Vũ- Epoch Times tiếng Trung
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

8 dấu hiệu cho thấy khả năng bạn sẽ có một cuộc sống sung túc khi nghỉ hưu