8 thứ mang lại xui xẻo, nhất định phải vứt bỏ trước thềm năm mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm mới đã đến gần! Mọi người, mọi nhà đều bận rộn dọn dẹp, mua sắm đón Tết. Tuy nhiên, có một số đồ cần vứt bỏ đi trước Tết Nguyên đán, nếu giữ lại sẽ mang đến xui xẻo cho gia chủ.

1. Đồ dùng nhà bếp bị hỏng

Nhà bếp cũng là nơi quan trọng để dọn dẹp trước thềm năm mới. Nếu trong bếp có những dụng cụ bị hỏng, điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng mà còn tiềm ẩn nguy cơ đe dọa đến sức khỏe, đặc biệt là những chiếc đũa bị ẩm mốc, nếu tiếp tục sử dụng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Ngoài ra, dân gian còn có cách nói rằng, nếu bát đĩa bị vỡ vào ngày mồng một và Rằm tháng giêng âm lịch thì nên vứt bỏ càng sớm càng tốt, nếu không sẽ gặp xui xẻo.

2. Ghế gãy

Theo phong thủy, ghế trong nhà và tài vận của gia chủ cũng có một mối quan hệ nhất định, nếu chiếc ghế đã hỏng hoặc gãy sẽ gây ra sự bất ổn về tài vận, rất khó tích góp của cải.

Nếu một chiếc ghế bị hỏng mà được sử dụng làm ghế văn phòng, nó có thể ảnh hưởng đến sự ổn định trong sự nghiệp của bạn, thậm chí làm giảm vận may trong sự nghiệp của bạn.

3. Quần áo và giày dép cũ

Nếu trong nhà tồn trữ nhiều quần áo sờn rách, cũ kỹ cũng sẽ dẫn đến hao hụt tài lộc, vận khí không tốt.

Ngoài ra, nếu trong nhà có những chiếc giày cũ mốc mà không ai sử dụng, tốt nhất hãy vứt chúng đi. Theo cách nói dân gian, chiếc giày hỏng sẽ mang lại xui xẻo, khiến vận may không vào nhà được.

4. Cây chết, khô héo

Nếu trong nhà có cây chết, đã khô héo thì nhất định phải nhổ bỏ đi, nếu không sẽ dễ dẫn đến bệnh tật cho gia chủ, tài vận và vận may cũng sa sút.

5. Thực phẩm, thuốc hết hạn sử dụng

Khi tổng dọn vệ sinh, hãy nhớ kiểm tra tủ lạnh và vứt bỏ những thực phẩm hết hạn sử dụng, tránh không để cả gia đình gặp nguy hiểm đến sức khỏe vì sự bất cẩn.

Ngoài ra còn có thuốc, những người ở nhà có người già và trẻ em hầu như luôn dự trữ một số loại thuốc, vì vậy trong quá trình tổng vệ sinh, hãy nhớ dọn sạch những loại thuốc đã hết hạn sử dụng.

6. Đồ điện hư hỏng

Có rất nhiều thiết bị điện mang lại phong thủy không tốt cho gia chủ, đặc biệt là thiết bị đã hư hỏng, chúng phát ra trường từ không tốt, do đó cần phải vứt bỏ kịp thời.

7. Đồ cũ không rõ nguồn gốc

Chúng ta tốt nhất không nên mang những thứ mà người khác không muốn vào nhà của mình, đặc biệt không nên nhặt những thứ không rõ nguồn gốc ở bên ngoài mang về nhà, đặc biệt là nệm, ga, quần áo và các vật dụng khác tiếp xúc trực tiếp với con người.

Nếu trên những đồ vật đó có lưu lại những dấu vết bẩn hoặc mùi không tốt, điều này cũng tương đương với dẫn khí không tốt về nhà.

8. Đèn không sáng

Đèn không sáng đại biểu với việc vận may của bạn sẽ bị giảm sút, vì vậy, nếu trong nhà có đèn hỏng thì tốt nhất không nên giữ lại.

Tóm lại, dọn dẹp chuẩn bị đón Tết cũng giống như vứt bỏ những thứ cũ, dọn dẹp những đồ hỏng và thay thế bằng những thứ mới, tạm biệt cái cũ và chào đón cái mới tốt đẹp hơn.

Theo Tử Anh - Secretchina
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

8 thứ mang lại xui xẻo, nhất định phải vứt bỏ trước thềm năm mới