Ai bảo nông dân là khổ? Cặp đôi chụp ảnh cưới bên vườn bắp cải tự trồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chàng trai trẻ đam mê canh tác đã rời ghế giảng đường đại học khi mới là sinh viên năm thứ 2 để bắt đầu khởi nghiệp làm ‘nông dân’.

Đặng Linh 27 tuổi, ở Lâm Đồng vốn là sinh viên trường Đại học Nông lâm ngành chăn nuôi. Nhưng từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Linh luôn nghĩ đến việc kinh doanh.

Nhận thấy việc học tập không phù hợp với mình, Linh quyết định từ bỏ khi còn là sinh viên năm thứ 2. Anh Linh làm nhiều việc, từ đi làm cho công ty đến tự kinh doanh nhưng đều chưa thành công. Chỉ đến khi bước chân vào con đường canh tác, kinh doanh cây trồng, Linh mới thấy được con đường phù hợp với mình, thấy được thành quả và biến ước mơ trở thành sự thật.

Ước mơ nhà nông

Anh Linh cho biết, 10 năm trước bố mẹ anh từng làm vườn ươm. Nên anh thừa hưởng được kinh nghiệm và đam mê với nghề của gia đình. Ba năm trước, Linh nhận thấy nhu cầu trồng rau sạch ở thành phố nhiều nhưng mọi người đều ươm bằng hạt giống, rất tốn thời gian. Anh nảy ra ý tưởng ươm cây sẵn, mở rộng thị trường, bán cho những khách hàng ở xa để mọi người tiết kiệm thời gian trồng trọt.

Ba năm trước, Linh nhận thấy nhu cầu trồng rau sạch ở thành phố nhiều nhưng mọi người đều ươm bằng hạt giống, rất tốn thời gian. Anh nảy ra ý tưởng ươm cây sẵn, mở rộng thị trường. (Ảnh tổng hợp)

Anh Linh chia sẻ: "Khi chuyển qua ươm cây bán sẵn, nhiều người nghĩ mình sẽ thất bại vì chi phí đóng gói cao, vận chuyển xa dễ hỏng. Nhưng mình cố gắng tìm tòi thêm các giống mới lạ, tương tác với những hội nhóm nên thu được những thành quả đầu tiên. Sau đó, mỗi ngày mình đều tìm thêm các giống mới, trồng đa dạng hơn. Các khâu vận chuyển và đóng gói cũng được mình chuẩn bị kỹ càng, hạn chế tối đa sai sót. Khách cũ quen giới thiệu khách mới, nhiều người biết đến mình hơn".

Hiện nay, nguồn thu nhập chính của chàng trai 27 tuổi là cơ sở giống cây. Anh có một vườn ươm giống cây và một vườn thuê để canh tác.

Anh Linh nói thêm: "Ở vườn cây giống mình ươm hơn 100 loại, từ loại phổ thông đến những loại khó tìm như cải kale, bồ công anh dược liệu, rocket Arugula, Sorrel, xà lách oakleaf, carol, Crispy leaf, romaine ngọt… Ở vườn canh tác mình trồng chủ yếu các loại rau ngắn ngày như cà chua, bắp cải, hành lá, cà rốt..."

Bộ ảnh cưới được thực hiện trên vườn đúng dịp bắp cải đang rộ và sắp thu hoạch. (Ảnh tổng hợp)

Gần đây, chàng nông dân Linh được nhiều người biết đến bởi bộ ảnh cưới chụp trong vườn bắp cải tự trồng. Anh cho biết đó là khu vườn mà anh và bạn gái thuê để canh tác. Đầu tiên anh trồng cà chua và đã thu hoạch, sau đó trồng bắp cải từ tháng 6. Bộ ảnh cưới được thực hiện trên vườn đúng dịp bắp cải đang rộ và sắp thu hoạch.

Chụp ảnh cưới bên vườn bắp cải tự trồng

Chia sẻ những bức ảnh cưới lên mạng xã hội, cặp đôi nhà nông không ngờ nhận được nhiều lời khen đến vậy. Bản thân anh cũng cảm thấy rất hài lòng với những bức ảnh cưới đúng chất "nông dân" của mình.

Vợ sắp cưới của anh Linh là chị Cẩm Tiên 21 tuổi, quê ở Kiên Giang. Anh Linh cho biết mình và bạn gái quen nhau trong lần đi ăn với một người bạn. Vốn là chàng trai gốc Bắc, anh nghĩ có lẽ mình không hợp với cô gái miền Nam bởi hai người có nhiều thói quen và quan điểm khác nhau.

Tuy nhiên, sau một thời gian tìm hiểu, cả hai nhận thấy đối phương có nhiều điều thú vị. sự khác biệt đôi khi lại hay, nó như âm dương đối lập bổ sung cho nhau nên dần dần cặp đôi thấu hiểu nhau hơn. Tình cảm nảy nở theo thời gian, và đôi bạn trẻ đã chính thức đến với nhau, hạnh phúc ngọt ngào mở ra một trang mới!

Sau hơn 2 năm hẹn hò, tình cảm đủ chín chắn, cặp đôi quyết định về chung một nhà. (Ảnh tổng hợp)

Bộ ảnh cưới chụp tại vườn bắp cải tự trồng là ý tưởng chung của cả hai. Họ không chỉ muốn lưu lại khoảnh khắc đẹp bên thành quả của mình mà còn muốn một bộ ảnh cưới thực sự giản dị, chân thật. Bên cạnh khung cảnh đẹp còn là sự hồn nhiên vui vẻ của cặp đôi trẻ trung đầy nhiệt huyết.

Anh Linh chia sẻ: “Tổng chi phí cho bộ ảnh cưới khoảng 17 triệu đồng. Mọi vật dụng và quần áo đều sử dụng ‘cây nhà lá vườn’. Đến ngày chụp ảnh, vợ sắp cưới của mình chỉ cần trang điểm nhẹ là có thể lên hình rồi”.

Bộ ảnh cưới chụp tại vườn bắp cải tự trồng là ý tưởng chung của cả hai. (Ảnh tổng hợp)

Ban đầu cặp đôi hơi lo lắng nhỡ ảnh không đẹp. Nhưng sau vài bức ảnh đầu được thợ ảnh khen xinh và rất tự nhiên, cả hai tự tin tạo dáng hơn. Anh Linh bật mí đám cưới sẽ được tổ chức vào ngày 15/10 tới đây.

Sao Mai
(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Ai bảo nông dân là khổ? Cặp đôi chụp ảnh cưới bên vườn bắp cải tự trồng