Ba nữ kỹ sư bị bức hại vì đức tin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trải nghiệm của ba nữ kỹ sư này chỉ là một mô hình thu nhỏ trong cuộc bức hại của ĐCSTQ đối với vô số người thuộc tầng lớp tinh hoa trong xã hội.

Cô Dương Hủy, một nữ kỹ sư cao cấp ở Thượng Hải, đã bị bắt cóc vào tháng 6 năm 2022 và hiện đang bị kết án bất hợp pháp 1 năm 4 tháng tù giam. Đây là lần thứ hai cô bị kết án oan.

Quách Lợi Dung, một nữ kỹ sư ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, đã bị Cảnh sát An ninh Quốc gia bắt cóc vào ngày 10 tháng 7 năm 2019. Cô bị kết án phi pháp 1 năm 8 tháng tù giam và bị tra tấn trong một trại tạm giam.

Hà Lị Xuân, một nữ kỹ sư ở thành phố Khúc Tĩnh, tỉnh Vân Nam, đã bị kết án bất hợp pháp 7 năm tù vào năm 2018. Cô bị đưa đến Nhà tù nữ số 2 ở tỉnh Vân Nam, nơi đây cô bị bức hại và bị kiểm soát nghiêm ngặt.

Ba nữ kỹ sư này đã bị bắt cóc, hãm hại, kết án phi pháp, bỏ tù và bức hại vì tu luyện Pháp Luân Công.

Pháp Luân Công hướng dẫn mọi người tu luyện theo nguyên lý “Chân-Thiện-Nhẫn” và truyền dạy năm bài công pháp đơn giản và đẹp mắt, mang lại lợi ích cho con người về thể chất và tinh thần. Vào tháng 7 năm 1999, Đảng Cộng sản Trung Quốc bắt đầu bức hại Pháp Luân Công, vô số học viên, trong đó có nhiều thành phần ưu tú trong xã hội, đã bị bắt cóc, bỏ tù, kết án, tra tấn và thậm chí bị bức hại đến chết.

Nữ kỹ sư cao cấp Thượng Hải Dương Hủy bị kết án oan hai lần

Dương Hủy năm nay ngoài 40 tuổi, là kỹ sư cấp cao của quốc gia và sống ở Khu mới Phố Đông, Thượng Hải. Cô bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công vào năm 2018. Trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ, cô đã hai lần bị kết án phi pháp.

Vào đầu tháng 6 năm 2022, Dương Hủy đang đi công tác ở Lan Châu, trên đường đi cô đã nói với hành khách sự thật về Pháp Luân Công, cô đã bị những hành khách không biết sự thật báo cảnh sát và cô đã bị trạm cảnh sát cao tốc Thiên Thủy bắt giữ trái phép.

Vào ngày 12 tháng 6, Dương Hủy bị đưa đến Trại giam số 1 Lan Châu, vào ngày 22 tháng 9, cô bị định tội tại Viện Kiểm sát Giao thông đường sắt Lan Châu, khoảng ngày 17 tháng 10, cô bị định tội tại Tòa án Giao thông Đường sắt Lan Châu.

Vào ngày 16 tháng 3 năm 2023, Dương Hủy bị Tòa án Giao thông Đường sắt Lan Châu thẩm vấn và bị kết án 1 năm 4 tháng một cách bất hợp pháp.

Ngày 8 tháng 11 năm 2022, Dương Hủy bị Sở cảnh sát Hoa Mộc, Thượng Hải bắt cóc, nhà của cô bị lục soát và cô bị bắt giữ trái phép. Vào ngày 19 tháng 2 năm 2021, cô bị nhân viên của Viện kiểm sát khu vực mới Phố Đông thẩm vấn trái pháp luật. Cô chỉ ra rằng viện kiểm sát đã sử dụng Điều 300 của “Luật Hình sự” để buộc tội Pháp Luân Công và cô từ chối ký tên.

Vào ngày 26 tháng 10 cùng năm, Dương Hủy bị Tòa án quận Phụng Hiền, Thượng Hải xét xử phi pháp và bị kết án một năm.

Bảy tháng sau khi ra tù, cô lại bị bắt cóc và bị kết án tù lần thứ hai. Cô có hai con, con trai út học lớp 5, con gái lớn chuẩn bị thi đại học.

Nữ kỹ sư Thành Đô Quách Lợi Dung bị kết án oan và bị tra tấn trong tù

Bà Quách Lợi Dung, ngoài 60 tuổi, cựu kỹ sư của Công ty TNHH Tập đoàn Tiền Phong Thành Đô, bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công vào năm 1997. Trong cuộc bức hại của ĐCSTQ, bà đã nhiều lần bị bắt cóc và giam giữ phi pháp.

Vào ngày 11 tháng 7 năm 2019, bà Quách Lợi Dung đã bị cảnh sát địa phương vu cáo, hãm hại, và bị đưa đến một trại tạm giam. Bà cho rằng mình không vi phạm pháp luật nên bà không học thuộc nội quy phòng giam, do đó bị ép ngủ dưới đất trong thời gian dài khiến chân bị đau, còn không được sử dụng bàn chải đánh răng.

Vào ngày 20 tháng 8, bà bị chuyển đến “Đội bắt giữ”, vì bà từ chối “chuyển hóa” (ép học viên từ bỏ tu luyện), bà đã bị cấm sử dụng những nhu yếu phẩm hàng ngày.

Sau đó, bà bị chuyển đến một nơi khác, bởi vì bà luyện công đả tọa nên bà bị còng tay và xích chân, bị dùng hình phạt “9 không”, bao gồm: Không được đánh răng, rửa mặt, gội đầu, tắm, báo tin cho người nhà, không được mua nhu yếu phẩm, v.v.

Cảnh sát cũng sẽ bị liên lụy nếu bà ngồi thiền, luyện công, cả tổ sẽ bị trừng phạt.

Vào ngày 20 tháng 10 năm 2020, Quách Lợi Dung đã bị tòa án xét xử phi pháp và bị kết án 1 năm 8 tháng.

Bà đã hai lần bị đưa đến một trại lao động bất hợp pháp. Một lần, vào ngày 7 tháng 10 năm 2001, bà bị cảnh sát bắt cóc vì phát tài liệu giảng rõ sự thật về Pháp Luân Công. Vào ngày 2 tháng 11, bà được đưa về nhà sau khi bị tra tấn đến gần chết.

Bà cũng đã 4 lần bị gửi đến các trung tâm tẩy não, và bà chỉ được đưa về nhà khi bà trong tình trạng sắp chết.

Kỹ sư Vân Nam Hà Lị Xuân bị bức hại nghiêm trọng trong tù

Hà Lị Xuân, thành phố Khúc Tĩnh, tỉnh Vân Nam, gần 50 tuổi, dân tộc Di, là kỹ sư thuộc Cục xây dựng số 14 tỉnh Vân Nam. Vào sáng ngày 23 tháng 8 năm 2017, cô đưa con gái đến Siêu thị Phú Vạn Gia ở Khúc Tĩnh để mua đồ, cô đã bị nhân viên siêu thị báo cảnh sát khi cô thanh toán bằng tiền có ghi sự thật về Pháp Luân Công trên đó. Các cảnh sát đã bắt cô đưa đến đồn cảnh sát Liêu Lang, quận Kỳ Lân, thành phố Khúc Tĩnh.

Tại đồn cảnh sát, cảnh sát đã tịch thu túi xách của Hà Lỵ Xuân và buộc cô phải cởi trần để khám xét, khiến cô phải chịu đựng rất nhiều sự sỉ nhục. Cô đã bị thẩm vấn bất hợp pháp, không cho ăn và uống, và bị tháo mắt kính cận 8 độ ra. Cô từ chối hợp tác với cảnh sát trong việc lấy mẫu máu DNA và chụp ảnh, nhưng bị cảnh sát đẩy xuống đất khiến cơ thể, đầu và má trái của cô dính chặt vào đất và cô không thể di chuyển.

Năm 2018, cô bị kết án 7 năm tù bất hợp pháp và bị đưa đến Khu số 9 của Nhà tù nữ số 2 ở tỉnh Vân Nam, đây là khu vực huấn luyện chuyên sâu và khu vực giám sát nghiêm ngặt. Bởi vì cô từ chối bị “chuyển hóa”, cô đã bị quản thúc nghiêm ngặt cấp độ 1 hơn 9 tháng.

Cô bị ngủ trên nền bê tông lạnh lẽo, quanh năm chỉ có một chiếc đệm bông mỏng và chiếc chăn mỏng đắp trên người. Mùa đông dù gió hay mưa cũng không được đóng cửa sổ, để gió lạnh thổi vào, mỗi ngày chỉ cho uống ba cốc nước, đồ ăn bị cắt giảm, mỗi lần gội đầu và tắm chỉ có 5 phút. Cô bị cấm sử dụng các nhu yếu phẩm hàng ngày, bị tước quyền gọi điện, liên lạc và gặp gỡ gia đình.

Trải nghiệm của ba nữ kỹ sư này chỉ là một mô hình thu nhỏ trong cuộc bức hại của ĐCSTQ đối với vô số người thuộc tầng lớp tinh hoa trong xã hội. Họ bị bức hại dã man chỉ vì niềm tin vào “Chân Thiện Nhẫn”.

Lý Khiết Tư - Epochtimes
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ba nữ kỹ sư bị bức hại vì đức tin