Bảng xếp hạng thời lượng pin điện thoại di động: ASUS đứng thứ nhất, iPhone đứng thứ 10

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong thế giới ngày nay, hầu hết mọi người đều sở hữu điện thoại di động và điện thoại di động đã trở thành một trong những thiết bị thiết yếu của cuộc sống. Cho dù có bao nhiêu cải tiến được thực hiện về hiệu suất của điện thoại di động thì việc sạc điện thoại di động và thời lượng pin vẫn là một chủ đề muôn thuở. Kết quả thử nghiệm mới nhất cho thấy ROG Phone 8 Pro, dòng di động mới nhất của ASUS Đài Loan đứng đầu và được mệnh danh là "ánh sáng của Đài Loan".

Tháng này, trang thông tin công nghệ "Tom's Hardware Guide" đã đưa ra danh sách 15 điện thoại di động có thời lượng pin tốt nhất. Trang web cho biết sự xuất hiện liên tục của các điện thoại bền bỉ đang khiến việc giành được một vị trí trong "hướng dẫn về thời lượng pin điện thoại tốt nhất" trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Điện thoại trung bình có thời lượng sử dụng khoảng 10 giờ, vì vậy bất kỳ điện thoại nào ở trên đều có thể khẳng định là cung cấp thời lượng pin ổn định. Nhưng theo bài kiểm tra pin của từng điện thoại trên trang web, một chiếc điện thoại cần có thời lượng pin hơn 13 giờ để có cơ hội lọt vào top 15.

Trang web cho biết độ bền bỉ của điện thoại rất quan trọng để giảm sự phụ thuộc của người dùng vào bộ sạc di động.

Những điện thoại được Tom's Hardware Guide lựa chọn đã được thử nghiệm trong vòng 18 tháng qua. Trang web cho biết trong bài kiểm tra pin tùy chỉnh, điện thoại được phép tiếp tục lướt Internet qua 5G cho đến khi hết pin và độ sáng màn hình điện thoại được đặt ở mức 150 nits để đảm bảo kết quả có thể so sánh được. Nếu điện thoại có tốc độ làm mới màn hình nhanh, điện thoại sẽ được kiểm tra nhiều lần khi bật và tắt tính năng đó để biết được thời lượng pin mà bạn có thể mong đợi.

ASUS có 3 mẫu điện thoại di động nằm trong danh sách, chiếc đứng đầu là ASUS ROG Phone 8 Pro có thời lượng pin 18 giờ 48 phút; ASUS ROG Phone 7 Ultimate có thời lượng pin 18 giờ 32 phút, đứng thứ 3; thời lượng pin của Asus ZenFone 9 là 13 giờ 13 phút, xếp ở vị trí thứ 15.

Chỉ có một chiếc iPhone của Apple lọt vào top 10, iPhone 15 Plus đứng ở vị trí thứ 10 với thời lượng pin 14 giờ 14 phút; iPhone 15 Pro Max với thời lượng pin 14 giờ 02 phút, xếp thứ 12.

Samsung cũng có 3 model trong danh sách là Samsung Galaxy S24 Ultr có thời lượng pin 16 giờ 45 phút, đứng thứ 5; Samsung Galaxy S24 Plus có thời lượng pin 16 giờ 32 phút, đứng thứ 6; Samsung Galaxy S24 có thời lượng pin 13 giờ 28 phút, đứng thứ 13.

"Hướng dẫn phần cứng của Tom" cho biết pin được ASUS sử dụng trong ROG Phone 8 Pro nhỏ hơn pin của các phiên bản điện thoại chơi game trước đây. Nhưng bạn đừng lo, ROG Phone 8 Pro vẫn đặt ra tiêu chuẩn mới trong bài kiểm tra pin này, với thời lượng pin gần 19 giờ.

ROG Phone 8 Pro có thời lượng sử dụng lâu hơn 16 phút so với ROG Phone 7 Ultimate, là điện thoại mới nhất lập kỷ lục mới trong các bài kiểm tra pin của trang web.

Bộ sạc 65W đi kèm ROG Phone 8 Pro có thể giúp điện thoại đã cạn pin đạt 71% năng lượng sau 30 phút sạc. Đến 50 phút, điện thoại được sạc đầy.

Theo Lý Hoàn Vũ - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bảng xếp hạng thời lượng pin điện thoại di động: ASUS đứng thứ nhất, iPhone đứng thứ 10