Chú chó trung thành ngồi trên lối đi suốt 7 năm chờ đợi người chủ quá cố, đã qua đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chú chó trung thành đã ngồi một góc nơi lối đi của gia đình trong suốt 7 năm để chờ đợi người chủ quá cố trở về, đã qua đời khi 12 tuổi. Gia đình họ tin rằng chú chó và chủ của nó giờ đã đoàn tụ, và câu chuyện ngọt ngào này đã được lan truyền rộng rãi.

Lydia Crochet sống ở Lake Charles, Louisiana, biết chú chó Rufus từ khi nó còn là một chú chó con sau khi nó được cha cô, ông John và mẹ kế Teresa, nhận nuôi. Cha của cô Lydia đã nghỉ hưu và thích làm việc ngoài trời và Rufus nhanh chóng trở thành cánh tay phải của ông.

Cô Lydia nói với The Epoch Times: “Bố tôi có một cửa hàng phía sau ngôi nhà, ông thích làm việc, sửa chữa và chế tạo mọi thứ. Ông ấy thích làm việc trên ô tô ở ngoài đó và Rufus luôn ở bên cạnh ông trong cửa hàng.

Rufus with his late owner.
Rufus bên người chủ quá cố của mình. (Ảnh: Lydia Crochet)

Ngoài ra, ông John cũng có những ao nuôi tôm trên mảnh đất cạn của ông.

Cô Lydia nói: “Rufus thích chạy trong ao với bố khi ông kiểm tra bẫy. Nó là một con chó săn tự nhiên và thích đuổi theo bất cứ thứ gì di chuyển ra khỏi đó: gấu trúc, thú có túi, nutria, rắn và thậm chí cả chồn hôi. Bố tôi luôn mỉm cười khi xem Rufus phi nước đại qua những cái ao đó.

Hai người họ đã chia sẻ một mối quan hệ gắn bó đáng kinh ngạc, và chú chó Rufus đã mang lại rất nhiều niềm vui cho ông John.

Vào ngày 2 tháng 1 năm 2016, ông John lên cơn đau tim và được đưa đến bệnh viện ở Lake Charles. Các bác sĩ phát hiện ra ông có một "dị thường cực kỳ hiếm gặp ở tim", khiến quá trình phục hồi của ông trở nên khó khăn.

Cô Lydia nói: “Ông ấy đã sống cả đời mà không hề hay biết về sự bất thường này. Ông sống một cuộc sống rất năng động, thậm chí còn phục vụ trong Quân đội Hoa Kỳ sau khi tốt nghiệp trung học.

Rufus sitting on the driveway waiting for his late owner.
Rufus ngồi trên lối đi đợi người chủ quá cố của mình. (Ảnh: Lydia Crochet)

Sau một thời gian được chăm sóc đặc biệt, cha của cô Lydia được trực thăng đưa đến Bệnh viện Methodist ở Houston, Texas, và ông đã qua đời ở đó.

Cô Lydia nói: “Bố tôi được xe cấp cứu đưa đi vào đêm ông bị đau tim và không bao giờ trở lại; ông qua đời 17 ngày sau đó. Tôi biết Rufus đã cảm thấy có điều gì đó không ổn. Mẹ đang đau buồn, xung quanh có rất nhiều thành viên trong gia đình đang đau buồn, và nó có thể đã bối rối vì xe tải của bố đã về nhà.

Rufus đã quen với việc nằm trên lối đi và quay mặt ra đường mỗi khi bố của cô Lydia đi vắng.

Cô Lydia nói: “Vì bố đã nghỉ hưu nên ông ấy thường không đi xa trong một thời gian dài. Rufus biết rằng ông ấy sẽ quay lại ngay, vì vậy nó luôn kiên nhẫn chờ đợi ở một địa điểm cụ thể

Epoch Times Photo
(Ảnh: Lydia Crochet)

Sau khi bố cô qua đời, cô Lydia và chồng cô lái xe ngang qua nhà ông và nhìn thấy Rufus đang kiên nhẫn nằm bên cạnh chiếc xe tải. Một thời gian ngắn sau, chiếc xe tải đã được bán, nhưng Rufus trung thành không bao giờ bỏ cuộc; nó nằm trên lối vào nơi chiếc xe đã đậu, quay mặt ra đường, chờ đợi chủ nhân của nó trở về.

Cô Lydia cho biết: “Rufus vẫn đi vòng quanh sân và ao như thường lệ, nhưng luôn quay trở lại chỗ đó để chờ đợi. … Rufus được chăm sóc chu đáo, nhưng nó luôn nhớ bố. … Đôi khi thật đau lòng khi thấy sự chờ đợi của nó.

Tuy nhiên, Rufus có vẻ hài lòng vì đó là nơi nó thực sự muốn ở.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Lydia Crochet)

Rufus giữ thói quen trung thành của mình trong suốt 7 năm nhưng cũng sống một cuộc đời tình yêu thương, bất chấp mất mát của mình. Nó yêu mến cháu trai của bà Teresa và cô Lydia, bé Luke, sống cùng một nhà. Nó luôn thân thiện với một người hàng xóm, bà Kirk, người mà cha của Crochet đã từng chăm sóc đất đai và ao hồ, và rất thích chào đón du khách.

Kể từ khi chia sẻ câu chuyện của Rufus, cô Lydia đã đọc được một vài bình luận từ cư dân mạng gợi ý rằng gia đình nên đưa Rufus đến đám tang của bố cô để nó có thể hiểu và không phải chờ đợi.

Cô Lydia nói: “Có lẽ đó là một ý kiến ​​hay. Lúc đó chúng tôi chìm trong đau buồn và đó không phải là điều chúng tôi cân nhắc. Chúng tôi không biết liệu điều đó có làm thay đổi thói quen của Rufus hay không, nhưng câu chuyện của nó nhắc nhở chúng ta hãy yêu thương và trân trọng những chú chó của mình mỗi ngày. Chúng thực sự là người bạn tốt nhất của con người.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Lydia Crochet)

Chú chó Rufus trung thành đã chờ đợi chủ nhân của nó cho đến phút cuối cùng. Nó đã qua đời năm 12 tuổi.

Cô Lydia nói với The Epoch Times: “Chúng tôi tin rằng Rufus chết vì những nguyên nhân tự nhiên, do tuổi già. Chúng tôi đã rất đau khổ. Bà Teresa nhớ Rufus rất nhiều. Bà nói rằng họ đã nuôi rất nhiều chó trong những năm qua, nhưng Rufus là một trong những con chó tốt nhất mà họ từng có. … Chúng tôi tin rằng hiện giờ nó đã có thể đoàn tụ với bố.

Cô Lydia nói: “Một số người nói rằng cuối cùng thì bố cũng đến đón Rufus trong xe tải của ông ấy. Tôi thích điều đó. Tôi tin rằng nếu có những cái ao trên thiên đường, thì Rufus đang chơi trong đó và bố tôi đang nhìn nó. Chắc là rất vui vẻ!

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thiên Kim biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó trung thành ngồi trên lối đi suốt 7 năm chờ đợi người chủ quá cố, đã qua đời