Bình luận phim “Trở lại thành Thần”: Rồng Đỏ trảm, trời đất mới, phượng hoàng đánh thức người trong mê (2)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lời dẫn: Đây là liều thuốc giải độc của làng điện ảnh. Một bộ phim lớn không chỉ tìm lại phẩm giá của con người, mà còn tìm lại sự tôn nghiêm của Thần. (Chú ý: Bài viết này có một số tình tiết tiết lộ nội dung phim, cuối bài có link video, xem phim trước khi đọc bài phê bình thì hiệu quả càng tốt).

Bộ ba phim “Đến vì bạn”, chúng ta là vì ai, hãy xem phim 'Trở lại thành Thần' để tìm lời giải đáp.

Đây là câu chuyện huyền ảo và thực tế của lục địa Trung Thổ, một câu chuyện sâu sắc về Trời - Đất - con người.

Đây không phải là sự tưởng tượng tùy tiện, mà là dựa trên một sự thật ở tầng sâu, và lịch sử chốn nhân gian, nó sẽ là minh chứng lưu lại cho thế hệ tương lai.

Vị Vương lâm nạn.

Quang Minh Vương đến nhân gian, vì kiên trì điều đúng đắn, vì niềm tin vào điều thiện, anh đã trải qua đau đớn tận xương tủy. Hàng trăm nỗi khổ đổ xuống; ma nạn chồng chất, rợp trời dậy đất đè lên đôi vai thư sinh yếu đuối của anh.

Vị Vương của Thiên giới mạo hiểm đến nhân gian, không ai biết, để cứu lấy Thiên giới mà anh đại diện, anh sẽ phải chịu đựng những kiếp nạn như thế nào.

Anh dựa vào tài năng và nỗ lực của mình, bước vào trường học cao nhất của Trung Thổ, khí chất của một học giả nhưng bất đắc chí, muốn giữ gìn học thuật chính trực, nhưng bị trói buộc mọi nơi. Trong thực tế vật chất hiện thực chốn nhân gian, chịu đựng liên tiếp sức ép của quan niệm thế tục, anh còn bị chịu khổ cực tù đày, gia đình cũng suýt tan vỡ. Quang Minh Vương - vị Vua Ánh Sáng, trong tình trạng đó, khiến người ta lo lắng, xót xa.

Ở thời khắc đó, con người hầu như không thể chiến thắng được Ma Đỏ, chịu đựng áp lực và áp bức của 'thể chế'. Chúng không chỉ hành hạ bạn về thể xác, mà còn tra tấn tinh thần. Chúng còn bắt cóc người thân của bạn, đe dọa cha mẹ, vợ con bạn.

Bạn mạnh mẽ, bạn không sợ hãi, bạn nhìn thấu sự sống và cái chết của mình, bạn không sợ hãi trước sự tra tấn tàn bạo của cảnh sát ác độc. Nhưng người dũng cảm cũng có nỗi sợ, sợ Ác Ma hại người vô tội, bắt người thân của bạn làm con bài để đấu với bạn.

Hỡi các nhà tiên tri và các dũng sĩ, làm thế nào để bảo vệ cha mẹ, vợ con của mình?

Khi Ác Ma đưa vuốt sắc nhọn đến những người vô tội dễ thương, chúng biến người yêu quý nhất của bạn thành con tin, không để cho bạn lựa chọn. Bạn chọn chính nghĩa, thì người thân của bạn sẽ phải đối mặt với kết cục bi thảm, và chúng nói rằng đó là lỗi của bạn, chúng loan tin rộng rãi, thế là bạn cũng không còn chính nghĩa nữa. Những chiêu thức quỷ quyệt hèn hạ và vô liêm sỉ này, thì Ma Đỏ sử dụng rất thành thạo.

Lần đó, dường như là kiếp nạn lớn nhất. Khi Quang Minh Vương gần như không thể chịu đựng được nữa, cả Thiên giới và trần gian, vô lượng sinh mệnh đang chăm chú quan tâm dõi theo, đều nắm chặt trái tim. Ngay cả Vô Mê Trí Giả thần thông quảng đại, cũng khó giấu được sự tuyệt vọng trong mắt. Thiên giới sắp sụp đổ, hy vọng sắp tan vỡ. Còn chúng ta những người xem phim, đã khóc không thành tiếng, bờ vai run rẩy, không kiềm chế được nước mắt.

Cuối cùng, dưới muôn trùng đàn áp tàn ác và xấu xa, Quang Minh Vương đã dao động. Anh biết ai đúng ai sai, ai tốt ai xấu, ai chính ai tà, ai thiện ai ác. Nhưng anh không thể kiên trì được nữa, quá khó khăn. Trùng trùng kiếp nạn, đè nặng trong lòng, quá khó khăn.

Chính nghĩa mà anh ta bảo vệ, một khi sụp đổ, không chỉ là sự từ bỏ phẩm giá của con người, mà còn là sự hủy diệt của một thiên thể vũ trụ rộng lớn, sự tuyệt diệt của vô lượng chúng sinh. Bầu trời Thiên giới mỹ diệu qua hàng tỷ năm, sự tạo hóa vô lượng của các sinh mệnh; vẻ đẹp chói lọi của Thiên giới, vô lượng vô số Phật Đạo Thần và chúng sinh, sẽ sụp đổ trong khoảnh khắc, hóa thành tro bụi. Đây là sự hủy diệt của hy vọng, là đại kiếp nạn của ánh sáng, là thời khắc quyết định sự tồn vong thành bại của Thiên giới.

Có lẽ nếu bỏ lỡ cơ hội đó, mọi thứ sẽ không còn nữa. Chúng ta khóc, chúng ta khóc lóc đau khổ. Không phải vì mất đi lợi ích của con người, không phải vì mất đi vật chất trần thế, mà vì chư Thần chư Phật trên Thiên giới cùng vô lượng chúng sinh, cũng bao gồm hy vọng của chính chúng ta. Đó là đạo hạnh tu luyện hàng ức vạn năm, là năng lực thần thông tuyệt vời, là sự tạo hóa mỹ diệu tích lũy từ những niên đại rất xa xưa, lẽ nào thực sự bị hủy diệt như vậy?

Chúng ta là người bình thường trên trần gian, nhưng mỗi người đều có nguồn gốc của mình. Có lẽ những cảnh này, đã chạm đến phần sâu kín nhất trong trái tim chúng ta, đó là ước nguyện từ xa xưa và mãi mãi.

Chúng ta không cần đến sự kết thúc có hậu của những người hùng, nhưng chúng ta biết rằng, tất cả những điều này đều hết sức quan trọng. Ôi các vị Thần xuống trần gian, liệu bạn có thể chịu đựng nổi những xiềng xích nặng nề của thế giới con người - nơi Ma Đỏ hoành hành, và những ma nạn liên tiếp không ngừng này hay không?

Trên thế gian này, tôi tu tâm hướng thiện, tôi chịu đựng những oan khuất mà không biết tỏ cùng ai, không cầu mong người hùng đứng lên bảo vệ, chỉ mong mọi người hiểu rõ sự thật.

Các bạn của tôi ơi, bạn hiểu tôi, biết rõ con người tôi, và càng hiểu rằng chúng tôi đã bị oan uổng. Đại Pháp đã phải chịu đựng oan khuất thiên cổ kỳ oan, không cầu ai nói lời hay, chỉ mong mọi người nói ra sự thật. Ôi nhân gian, đừng vì lợi ích nhỏ nhoi của Ma Đỏ mà mất đi lương tâm, vu cáo người tốt, đánh mất nhân tính, trợ giúp kẻ ác gây họa.

Những tầng lớp tinh hoa thượng lưu trong xã hội, vì sự khuất phục trước quyền lực, ham muốn địa vị, đã chọn lựa làm điều ác dù biết rõ sự thật. Người dân tầng lớp thấp trong xã hội, vì thiếu hiểu biết, vì lợi ích nhỏ, đã mù quáng theo Ma Đỏ. Dù ở tầng lớp nào, họ cũng theo đuổi lợi ích nghe theo tuyên truyền của Ma Đỏ mà không phân biệt đúng sai, phản bội Thần phỉ báng Phật, cuồng ngôn vọng ngữ nhạo báng Thiên Pháp.

Sinh mạng tồn tại vì Pháp. Con người vốn là các Vương trên Thiên thượng, xuống trần gian để đắc chính Pháp, nhưng lại mê lạc trong cõi hồng trần không biết con đường quay trở về, cuối cùng làm những việc mà Ác Ma muốn làm, trở thành con tin của Ma Đỏ. Ban đầu xuống trần gian với lời thề chém Rồng Đỏ, gây dựng đạo đức, cứu chúng sinh. Ai ngờ, kết quả cuối cùng lại như thế này?

May mắn thay, vào phút cuối cùng, Quang Minh Vương cũng đã vượt qua được rồi! Một chiếc lông vũ nhỏ từ trời xuống, đã đánh thức mẹ của cô bé. Sự cứu rỗi vẫn đang tiếp tục, chúng ta vẫn còn hy vọng!

Một bộ phim xuyên việt các cõi Trời, một tác phẩm to lớn, ngưng tụ khí thế của vô số dải ngân hà, cái vĩ đại của nó đã làm sáng tỏ những gì mà người tu luyện đã làm.

Sinh mệnh bắt đầu từ đâu, nhiều học giả trên thế giới đang nỗ lực khám phá vấn đề này. Con người là từ khỉ tiến hóa thành chăng? Không, con người không phải là chủng loại của khỉ, mà là sinh mệnh từ Thiên thượng xuống, là Thiên Thần xuống nơi đây. Gây dựng đạo đức, diệt trừ Ma Đỏ, để Thần tính của con người quay trở lại, chẳng phải đó là then chốt để thế giới hướng tới tương lai đó sao?

Con người là những vị Vương của Thượng giới xuống trần gian. Từ xưa đến nay, vô số lời tiên tri đều muốn nhắc nhở con người đừng quên điều này. Trong thế giới hỗn loạn, rách nát và suy đồi, một tác phẩm sâu sắc không chỉ tìm lại được phẩm giá của con người, mà còn tìm lại được sự tôn nghiêm của Thần.

Tại sao phải Tam thoái, tại sao phải nói rõ sự thật, tại sao phải thức tỉnh nhân loại? Tại sao phải giữ vững lòng lương thiện, làm thế nào để tiến vào tương lai? Bất kỳ ai có chút nền tảng văn hóa truyền thống, bất kỳ ai muốn cùng đi với Thần, đều hiểu điều này.

Tuy nhiên, những người thành viên và những người ủng hộ Ma Đỏ đó, hoặc là ngu xuẩn, hoặc là xấu xa, họ sẽ ra sao? Có lẽ cần trải qua thêm một số tai ương đẫm máu, cú đấm thép của xã hội, thì họ mới có thể tỉnh ngộ. Nhưng thời thế đã đến nước này, thời gian còn lại cho họ thực sự không còn nhiều nữa.

Trường Phong Phất Lệ - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bình luận phim “Trở lại thành Thần”: Rồng Đỏ trảm, trời đất mới, phượng hoàng đánh thức người trong mê (2)