Bộ lông đặc sắc của mèo Bengal khiến nó trông như nửa hổ và nửa báo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thor là tên của chú mèo Bengal có một trong những bộ lông đẹp nhất mà bạn từng thấy. Với những sọc trên đầu và những đốm trên lưng và bụng, mèo Thor trông giống như một con hổ lai giữa hổ báo. 

Nhờ ngoại hình và ‘tính cách đặc biệt’, chú mèo 9 tuổi nổi tiếng khắp thế giới đã thực hiện các buổi chụp hình và xuất hiện trên truyền hình.

Chủ nhân của chú mèo là cô Rani Cucicov 27 tuổi, nói với The Epoch Times: “Khi mặt trời chiếu vào bộ lông của chú ta, bạn có thể thấy một chút ánh sáng ‘vàng’, chú ta có giọng cực hay và rất giỏi trong việc thể hiện cảm xúc”.

Tính cách và vẻ ngoài thẩm mỹ của chú mèo thu hút đến nỗi một người ở Dubai đã đề nghị mua mèo Thor với giá 100.000 euro (khoảng 2 tỷ 4 VNĐ). Nhưng cô Cucicov từ chối vì: “Mèo Thor là thành viên gia đình của chúng tôi và chúng tôi sẽ không bao giờ bán chú ta”.

(Ảnh: Rani Cucicov)
(Ảnh: Rani Cucicov)
(Ảnh: Rani Cucicov)

Gia đình chủ nhân của mèo Thor sống ở Bỉ, và họ cho biết khi chú mèo không thích gì đó, đói hoặc muốn chơi, họ đều biết điều đó. Họ nói rằng sở thích của chú ta là đi mò mẫm trong vườn và chợp mắt trong khi được xoa bụng.

Vào năm 2013, gia đình chủ nhân đã tìm thấy Thor khi chú ta vẫn còn là một chú mèo con sống tại Trại mèo Bengal ở Hà Lan. Ban đầu, họ để ý đến một con mèo khác, nhưng chủ của trại mèo nói với gia đình rằng họ có một con Bengal khác cần nhận nuôi. Mèo con Thor vốn có thể là một chú mèo biểu diễn, nhưng do một khuyết điểm nhỏ - một vết sưng ở đuôi - nên chú ta không thích hợp để tham gia các chương trình.

Cô Cucicov cho biết: “Chúng tôi đã thích chú ta ngay cái nhìn đầu tiên. Chỉ là cảm thấy rất đúng. Thor là một chú mèo con có cá tính mạnh mẽ và chúng tôi cảm thấy chú ta hoàn toàn phù hợp với gia đình chúng tôi”.

(Ảnh: Rani Cucicov)
(Ảnh: Rani Cucicov)
(Ảnh: Rani Cucicov)

Lúc 5 tháng tuổi, mèo con Thor đã ngủ với các thành viên mới trong gia đình kể từ khi được đón về nhà. Thời điểm đó, họ có nuôi một chú chó, và sau thời gian từ từ giới thiệu, cả hai đã trở thành bạn thân của nhau, đôi khi mèo con trở nên quá huyên náo với chú chó lớn tuổi, họ sẽ tách ra để chú chó được yên bình.

Giống mèo Bengal thường cần nhiều không gian và các vật dụng để cào, vì vậy gia đình đã mua cho chú ta một lâu đài cào rất lớn và một số trụ cào nhỏ hơn. Cô Cucicov và gia đình cũng đã mất rất nhiều thời gian để chơi với chú ta.

“Điều đó thực sự hài hước, bởi vì đôi khi có cảm giác như chú ta là em trai của tôi. Mèo Thor coi mẹ tôi như ‘mẹ’ của chú ta, còn tôi và các anh trai tôi là bạn bè của chú.”

"Tôi biết chú ta thích gì và không thích gì. Chú ta biết camera, và nếu chú ta không thích, sẽ không thể quay được. Chúng tôi chỉ có một quy tắc: chúng tôi không bao giờ ép mèo Thor làm bất cứ điều gì mà chú ta không muốn".

(Ảnh: Rani Cucicov)
(Ảnh: Rani Cucicov)

Một ngày nọ, sau khi tình cờ mở tài khoản Instagram, @bengalthor, để cập nhật cho gia đình và bạn bè về cuộc phiêu lưu của chú mèo, cô Cucicov nhận được một tin nhắn.

“Một người bạn hỏi đó có phải là mèo Thor trên trang nhất của Reddit không. Vâng, đúng vậy. Chú ta cũng ở trên trang nhất của 9GAG, và tôi thấy chú ta ở khắp mọi nơi trên internet. Tất cả chỉ trong một đêm, với một bức ảnh mà tôi đã đăng trên Instagram của chú ta”.

Mọi thứ diễn ra nhanh chóng. Số người theo dõi mèo Thor tăng lên hàng nghìn người mỗi giờ và cô Cucicov nhận được yêu cầu phỏng vấn từ khắp nơi trên thế giới, cô nói: "Thực sự buồn cười khi thấy con mèo của bạn nằm cạnh bạn trên ghế sofa, trong khi cả thế giới đang rất ‘mến mộ’ nó".

(Ảnh: Rani Cucicov)
(Ảnh: Rani Cucicov)
(Ảnh: Rani Cucicov)

Cô nói: “Ban đầu, rất nhiều người không tin mèo Thor có thật, họ nói rằng tôi vừa chụp ảnh đầu của một con hổ trên thân của một con báo”.

Điều mà cô Cucicov yêu thích nhất ở mèo Thor là: khi chú ta đang ngủ trưa và nghe thấy tiếng họ bước vào phòng, mèo Thor đáng yêu nằm ngửa và giơ bàn chân lên để ra hiệu rằng họ cần xoa bụng cho chú ta.

Bách Diệp
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bộ lông đặc sắc của mèo Bengal khiến nó trông như nửa hổ và nửa báo