Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đẩy mạnh nỗ lực chống nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dân biểu Mỹ Scott Perry (Cộng hòa - Pennsylvania) nói rằng nạn giết người mổ cướp nội tạng do nhà nước bảo trợ là “ghê tởm” và Hoa Kỳ cần phải đi đầu để chấm dứt nó.

Ông Perry nói với The Epoch Times: “Đó là hành vi ghê tởm, đó là sự xúc phạm và không thể dung thứ được. Điều này phải bị trừng phạt, phải có người chịu trách nhiệm".

Dân biểu Perry hy vọng dự luật mà ông đề xuất có tên “Đạo luật Bảo vệ Pháp Luân Công” (H.R. 4132) là động lực để thay đổi tình hình.

Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) là môn tu luyện tinh thần giảng dạy các giá trị Chân-Thiện-Nhẫn cùng các bài thiền định. Những người theo tập môn pháp này là mục tiêu chính của nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng để phục vụ cấy ghép tạng quy mô công nghiệp ở Trung Quốc. Trong 24 năm qua, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã tiến hành một cuộc đàn áp tàn bạo, đẫm máu đối với môn tu luyện Pháp Luân Công.

Dự luật của ông Perry (pdf) có mục đích áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân đồng lõa và cấm họ hiện diện tại Hoa Kỳ. Theo dự luật, Washington sẽ có chính sách tránh hợp tác với Bắc Kinh trong lĩnh vực cấy ghép tạng, thực hiện các biện pháp cần thiết để buộc chế độ này chấm dứt hành vi bức hại, đồng thời hợp tác với các đồng minh và các tổ chức đa phương để đưa ra ánh sáng cuộc đàn áp Pháp Luân Công, cũng như phối hợp hành động để trừng phạt Bắc Kinh.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đẩy mạnh nỗ lực chống nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc
Các học viên Pháp Luân Công diễn lại cảnh chính quyền Trung Quốc cưỡng bức thu hoạch nội tạng tù nhân lương tâm, tại một cuộc kháng nghị ở Vienna, Áo, vào ngày 01/10/2018. (Ảnh: Joe Klamar/AFP qua Getty Images)

Ông Perry coi cuộc đàn áp Pháp Luân Công là “tội ác diệt chủng vì [ĐCSTQ có] hệ tư tưởng khác [với môn pháp]".

Bắc Kinh đã “sử dụng sách lược của các chế độ độc tài và toàn trị trong quá khứ để ma quỷ hóa (khiến mọi người nghĩ ai đó là xấu xa) và phi nhân hóa (khiến ai đó không được đối xử như con người) các đối thủ chính trị của họ".

“Vì vậy, họ [những người bị bức hại] có thể đều là người Trung Quốc, có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng vì niềm tin của họ, họ đã mất mạng, đã bị tra tấn bởi đức tin của mình, điều đó là không thể chấp nhận được".

Theo ông Perry, việc cắt đứt hợp tác về cấy ghép tạng với Trung Quốc là điều tối quan trọng.

“Mọi người cần biết điều đó đang xảy ra”, ông nói. “Đây là thế kỷ 21 – họ không thể chỉ quay đầu đi và tiếp tục hành động như thể mối quan hệ mà họ đang có với các thành viên của ĐCSTQ, hoặc trực tiếp với Trung Quốc, là phù hợp, trong khi Bắc Kinh vẫn đang làm những việc này".

Ông Perry cho biết ông muốn đảm bảo rằng những người tham gia cưỡng bức thu hoạch nội tạng “dưới bất kỳ hình thức nào” đều phải chịu trách nhiệm.

“Ai cũng cần được cảnh báo về việc phải chịu trách nhiệm. Không chỉ các quan chức ở Trung Quốc, mà cả những người đang hoạt động ở Hợp chủng quốc Hoa Kỳ”, cũng như “các công ty Mỹ đang tìm cách tham gia và kiếm lợi từ những khoản lợi bất chính này”.

Ông nói, việc đào tạo các bác sĩ phẫu thuật của ĐCSTQ về cấy ghép nội tạng hoặc cung cấp dược phẩm hay chuyên môn y tế cho họ, “tất cả đều là một phần của tội ác”.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đẩy mạnh nỗ lực chống nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc
Các học viên Pháp Luân Công diễu hành ở Manhattan vào ngày 12/05/2023 để kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới, ở New York, Mỹ. (Ảnh: Larry Dye/The Epoch Times)

Chính phủ Mỹ ngày càng quyết liệt

Tại Hoa Kỳ, vấn đề cưỡng bức thu hoạch nội tạng ngày càng được chú ý.

Bang Texas vào tháng 6 đã ban hành luật cấm các công ty bảo hiểm y tế trả tiền cho các ca phẫu thuật cấy ghép tạng có liên quan đến Trung Quốc. Trước đó, vào tháng 3, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật trừng phạt thủ phạm cưỡng bức mổ cướp nội tạng; những người này sẽ bị chặn quyền tiếp cận tài sản, chặn thị thực, thu hồi hộ chiếu, chịu phạt tiền hoặc các hình phạt hình sự. Dự luật hiện đang chờ Thượng viện thông qua.

Ông Perry cho biết ông hài lòng khi chứng kiến những tiến triển này. Ông nói: “Các bang hầu như luôn đi trước chính phủ liên bang trong việc nhận ra các vấn đề cần được giải quyết”.

Theo Dân biểu Perry, trên các mặt trận ngoại giao, quản trị, kinh tế hay giải trí, mối quan hệ với Trung Quốc không thể chỉ được coi như mối quan hệ làm ăn kinh doanh bình thường.

“Chúng ta không thể tiếp tục hành động như thể chúng [nạn mổ cướp tạng] không hề xảy ra, và chúng ta không thể tiếp tục hành xử theo cách cũ, bởi vì đó sẽ là sự chấp thuận ngầm cho những sự việc này, và điều đó đơn giản là không thể".

Các nhà lập pháp khác cũng đang thúc đẩy nước Mỹ hành động nhiều hơn.

Dân biểu Neal Dunn (Cộng hòa - Florida) và Michelle Steel (Cộng hòa - California) vào ngày 27/06 đã viết một lá thư gửi đến Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Lá thư kêu gọi Bộ Ngoại giao “hành động ngay lập tức” để hạn chế những người tham gia ngành công nghiệp cưỡng bức thu hoạch nội tạng của ĐCSTQ có được xác nhận về tình trạng lưu trú.

Ông Dunn cho biết: “Những câu chuyện mà tôi đã nghe trực tiếp từ các nạn nhân và những người sống sót sau các hành vi vô nhân đạo này của ĐCSTQ thật là khủng khiếp. Bất kỳ chuyên gia y tế nào của Trung Quốc tham gia thu hoạch nội tạng đều đang phạm tội ác chống lại loài người".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói với The Epoch Times: “Chúng tôi vô cùng lo ngại trước các báo cáo về nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng nhắm vào các thành viên của các nhóm tôn giáo và dân tộc thiểu số đang bị giam giữ tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (PRC)".

“Hoa Kỳ tiếp tục kêu gọi chính phủ CHND Trung Hoa chấm dứt các hành vi dã man như vậy. Hoa Kỳ cũng kêu gọi Trung Quốc hành động phù hợp với các cam kết về nhân quyền, với các tiêu chuẩn y tế và đạo đức có liên quan, cũng như theo các quy trình đúng đắn - bao gồm hành động vì lợi ích tốt nhất của bệnh nhân, có được sự đồng thuận đầy đủ từ bệnh nhân, và tôn trọng tư cách con người”, phát ngôn viên nói. Người này nói thêm rằng Hoa Kỳ đang nỗ lực để “đảm bảo rằng những cá nhân đã hoặc đang tham gia các hành vi vi phạm và lạm dụng nhân quyền không có được nơi trú ẩn an toàn tại Mỹ".

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đẩy mạnh nỗ lực chống nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc
Bục phát biểu tại Bộ Ngoại giao Mỹ ở Washington, ngày 11/04/2023. (Ảnh: Madalina Vasiliu/The Epoch Times)

Toàn thế giới cần phải biết về nạn mổ cướp nội tạng

Ông Perry cho biết Hiệp hội Thầy thuốc & Bác sĩ phẫu thuật Hoa Kỳ từng ra tuyên bố lên án nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng, đồng thời kêu gọi các quan chức và bác sĩ Hoa Kỳ có lập trường cứng rắn chống lại hành vi tàn ác này.

“Sự việc đã diễn ra trong thời gian quá dài và đã không nhận được sự chú ý của thế giới tự do như nó đáng nhận được, nhưng chúng ta cần tiếp tục làm việc mỗi ngày để người dân tại các quốc gia tự do và tất cả mọi người trên thế giới biết rằng điều này đang xảy ra trong thế kỷ 21”, ông nói.

“Tôi nghĩ rằng khi hầu hết người Mỹ biết về sự việc, họ sẽ thấy mình ở vị trí phải nói rằng: 'Tôi sẽ không là một phần của việc đó'".

Ông Perry coi dự luật mà mình đề xuất là cơ hội để nâng cao nhận thức về nạn mổ cướp tạng sống. Dự luật đang được đưa lên Hạ viện Mỹ sau khi nhận được sự ủng hộ của lưỡng đảng tại Ủy ban Đối ngoại Hạ viện.

“Quý vị sẽ không cho phép điều này xảy ra trong gia đình mình, quý vị sẽ không cho phép điều này xảy ra với bạn bè hoặc trong các giao dịch kinh doanh của mình. Điều này không thể được cho phép xảy ra ở quy mô rộng hơn chỉ bởi vì đó là một quốc gia khác — không thể như vậy được. Bước đầu tiên là mọi người phải nhận thức rằng nạn mổ cướp nội tạng đang xảy ra, và đó là điều chúng ta đang hướng tới”.

“Nó [nạn mổ cướp nội tạng] thật ghê tởm, man rợ, như thể là thời trung cổ, và nó phải được chấm dứt ngay lập tức. Hoa Kỳ phải đi đầu, bởi vì chúng ta chắc chắn không thể mong chờ ĐCSTQ sẽ làm điều đó".

Theo The Epoch Times

Thủy Tiên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đẩy mạnh nỗ lực chống nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc