Cảm nhận sau khi xem bộ phim Tết 'Trong họa được phúc'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong văn hóa truyền thống Trung Quốc, người ta nói rằng bản chất của con người là tốt. Thiện lương là bản chất được Thượng Đế ban tặng cho con người, chỉ có người tốt mới có được hạnh phúc đích thực.

Tuy nhiên, dưới sự truyền bá và giáo dục chủ nghĩa vô Thần và thuyết tiến hóa của ĐCSTQ trong nhiều thập kỷ, người Trung Quốc ngày nay không có đức tin, không có đạo đức, và bản chất tốt đẹp của họ bị tiền bạc, đồ ăn, đồ uống và thú vui che mờ. Vì vậy, ở Trung Quốc ngày nay, không có gì ngạc nhiên khi các ông chủ lừa tiền của người khác và khấu trừ lương của nhân viên.

Ông chủ Tiểu Sơn trong bộ phim "Trong họa được phúc" là một ví dụ điển hình. Mẹ của Tiểu Sơn là một bà chủ lớn, để thỏa mãn ham muốn ăn uống vui chơi của bản thân, Tiểu Sơn đã nhiều lần lừa tiền của mẹ anh, tuy nhiên, công ty do anh điều hành đã rơi vào cảnh hỗn loạn và công nhân bị nợ lương một năm.

Tuy nhiên, một chàng trai trẻ với nhiều thói xấu như vậy bỗng nhiên thay đổi, trở nên tốt bụng và trở thành một ông chủ tốt. Sức mạnh nào có thể khiến anh thay đổi như thế?

Trong phim, hai anh em nhà họ Ngưu làm việc tại công ty của Tiểu Sơn, vì suốt một năm chưa nhận được lương, mẹ họ lại phải nhập viện phẫu thuật và chờ tiền nên trong cơn tuyệt vọng, hai anh em đã mạo hiểm bắt cóc Tiểu Sơn, mong ép mẹ anh phải đưa tiền.

Vào đêm Tiểu Sơn bị bắt cóc, vợ anh là Giai Ninh đã có một giấc mơ rất rõ ràng, trong giấc mơ, cô nhìn thấy nghiệp chướng giữa chồng cô và hai anh em họ Ngưu ở kiếp trước, những gì cô nhìn thấy đều rất thật. Khi tỉnh dậy, những hình ảnh đó vẫn còn đọng lại trong tâm trí cô. Phải làm gì đây? Điều đầu tiên cô nghĩ đến là việc tra từ điển giải mộng Chu Công, hy vọng giải đáp được bí ẩn. Nhưng Chu Công không phải là một nhà tiên tri hay một vị Thánh như Thích Ca Mâu Ni, Jesus hay Lão Tử. Làm sao lời nói của ông ấy có thể chính xác được? Hơn nữa những lời này của ông đều là được người đời sau ghép lại.

Nhưng người Trung Quốc ngày nay, đặc biệt là giới trẻ, không còn nhìn thấy được sự thật nữa, bởi vì những điều căn bản và truyền thống nhất mà tổ tiên để lại cho họ đều đã bị ĐCSTQ phá hủy trong Cách mạng Văn hóa. Cho nên bây giờ người Trung Quốc chỉ biết tra từ điển giải mộng Chu Công.

Khi Giai Ninh kiểm tra từ điển giải mộng Chu Công và không tìm ra nguyên nhân, cô cảm thấy rất lo lắng. Cô chợt nhớ đến một đoạn trong cuốn sách "Chuyển Pháp Luân" mà người bạn tốt Tiểu Quyên đã nói với cô: "Nguyên thần con người là bất diệt; như vậy chư vị tại hoạt động xã hội đời trước, có thể đã mắc nợ người ta, nạt dối người ta, hoặc đã từng làm chuyện bất hảo nào đó; chủ nợ kia sẽ tìm chư vị". Nghĩ đến đoạn này, cô lập tức hiểu ra nguyên nhân của giấc mơ.

Vì vậy, Giai Ninh vội vàng đến hiện trường vụ bắt cóc chồng cô, kể cho hai anh em họ Ngưu, Tiểu Sơn và hai nhân viên công ty về giấc mơ, đồng thời đặc biệt nói với họ: hai người trong giấc mơ của cô trông giống hệt hai anh em họ Ngưu. Sau khi nghe cô nói, tất cả họ đều ngộ ra và nói về những trải nghiệm cá nhân cũng như những gì họ đã thấy và nghe khi chuyển sinh, họ đã hiểu được nguyên lý trong văn hóa truyền thống: cần phải dùng cái thiện để báo oán. Cuối cùng, Giai Ninh lấy ra một thẻ ngân hàng trị giá 150.000 nhân dân tệ đưa cho hai anh em Ngưu, để họ lo cho người mẹ đang chờ phẫu thuật. Hành động tốt bụng của Giai Ninh đã khiến hai anh em Ngưu và tất cả mọi người có mặt đều cảm động. Bằng cách này, xung đột của họ đã được giải quyết.

Được sự thiện lương của Giai Ninh cảm hóa, Tiểu Sơn quyết tâm điều hành công ty thật tốt. Tuy nhiên, ngay trước Tết Nguyên đán, hiệu quả hoạt động của công ty anh đã thua lỗ trong hai tháng liên tiếp, nhân viên phải về nhà ăn Tết nhưng công ty có thể không đủ tiền trả lương, nên mâu thuẫn giữa nhân viên và ông chủ lại nảy sinh. Cuối cùng, công ty hứa sẽ giải quyết vấn đề trong ba ngày, chỉ còn lại một ngày cuối cùng, vẫn còn thiếu hơn một triệu nhân dân tệ. Tiểu Sơn muốn bán chiếc xe hơi sang trọng và căn nhà của mình nhưng đã quá muộn.

Đúng lúc Tiểu Sơn đang vô cùng lo lắng thì bạn của vợ anh, học viên Pháp Luân Công Tiểu Quyên, biết được sự việc và không nói hai lời, cô ngay lập tức cho Tiểu Sơn vay 1,2 triệu nhân dân tệ mà cô ấy đã tích cóp để mua nhà. Hành động tử tế của cô đã giải quyết được xung đột sắp xảy ra giữa Tiểu Sơn và các nhân viên của anh. Tiểu Sơn đặc biệt cảm động nên khi Tiểu Quyên đưa cho anh cuốn sách quý giá “Chuyển Pháp Luân”, anh đã vui vẻ nhận lấy.

Không lâu sau, vợ của Tiểu Sơn, Giai Ninh, đã nói với người bạn tốt Tiểu Quyên: "Cuốn sách bạn tặng tôi thực sự rất hay. Tiểu Sơn đã thay đổi rất nhiều sau khi đọc nó".

Mọi người có thể đặt câu hỏi: “Chuyển Pháp Luân” này là cuốn sách như thế nào? Tại sao nó lại có "quyền năng" có thể khiến người ta bỏ ác theo thiện?

Thực ra cũng không khó hiểu, hầu như người dân Trung Quốc nào cũng từng đọc Tây Du Ký phải không? Trong câu chuyện này, Tôn Ngộ Không có năng lực lớn nhất, chẳng hạn như 72 phép thần thông biến hóa, một ngày đi hàng ngàn dặm. Đường Tăng không có kỹ năng nào cả, nhưng ngay khi Đường Tăng niệm chú, Tôn Ngộ Không sẽ lập tức lăn lộn trên mặt đất và quỳ xuống cầu xin sự thương xót. Điều gì mạnh mẽ đến vậy? Thực chất đó là câu thần chú của Đức Phật Như Lai, cũng có thể gọi là Thần chú của Phật gia.

"Chuyển Pháp Luân" là một cuốn sách tu luyện của Phật gia, mỗi câu trong cuốn sách này đều chứa đựng những bí mật, bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho tất cả những điều bạn chưa hiểu, và những điều bí ẩn mà bạn không thể giải đáp được, đều có ở trong cuốn sách này. Bạn có nghĩ rằng cuốn sách này mạnh mẽ không? Ngày nay cuốn sách đã được dịch sang 50 thứ tiếng và phân phối trên toàn thế giới. Đúng như Tiểu Quyên đã nói với Tiểu Sơn trong phim: "Cuốn sách này thật tuyệt vời. Tôi đã đọc cuốn sách này trước đây và trái tim tôi chợt bừng sáng. Tại sao con người lại sống? Ý nghĩa của cuộc sống là gì? Trong sách có tất cả câu trả lời".

Cuối cùng, tôi hy vọng rằng mọi người trên toàn thế giới có thể đọc cuốn sách quý giá “Chuyển Pháp Luân” này.

Liên kết video:

https://www.ganjingworld.com/vi-VN/video/1ghfbigerhg3ddkIpJLuXVbTi1001c

Bài viết này thể hiện quan điểm và tuyên bố của tác giả.

Theo Lưu Minh Sương - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cảm nhận sau khi xem bộ phim Tết 'Trong họa được phúc'