Càng ít đồ đạc đồng nghĩa với bạn càng có thêm nhiều không gian và thời gian

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong không gian sống của chúng ta tồn tại sự vận chuyển của "thời gian". Như tôi thường nói: "Càng ít đồ đạc, bạn càng có nhiều thời gian". Hãy luôn ghi nhớ rằng thời gian và không gian là hai yếu tố không thể tách rời.

Việc loại bỏ một cách quyết đoán những vật dư thừa, lấy lại không gian sống sẽ sinh ra thời gian có giá trị trong cuộc sống. Từ ngày hôm nay, ít nhất mỗi ngày bạn hãy dành ra năm phút, chúng ta cùng học cách loại bỏ.

Thời gian + Không gian = Không gian thời gian

Hãy luôn ghi nhớ điều này.

Dọn dẹp nhà cửa theo phương pháp KonMari giúp bạn: Tạo thêm không gian, tạo thêm thời gian.

Loại bỏ những đồ đạc không cần thiết, bạn sẽ có thêm không gian sinh hoạt và thời gian để làm những việc có ý nghĩa hơn.

Hãy bắt đầu từ hôm nay, mỗi ngày dành ít nhất 5 phút để dọn dẹp nhà cửa theo phương pháp KonMari!

Quy tắc 751 cho việc sắp xếp đồ đạc

Tôi có một hướng dẫn đơn giản để tìm ra sự cân bằng về mặt thẩm mỹ giữa không gian và đồ vật khi cất giữ. Tiêu chuẩn này là “Quy tắc bảy năm một”. Phương pháp này là làm cho tổng số lượng vật phẩm chỉ chiếm lần lượt 70%, 50% và 10% tổng không gian dựa trên hình thức lưu trữ.

Quy tắc "751" là một phương pháp đơn giản, hiệu quả, đẹp mắt để sắp xếp và lưu trữ đồ đạc trong nhà. Quy tắc này dựa trên ba loại khu vực lưu trữ:

Đối với khu vực "cất giữ" không nhìn thấy được như tủ quần áo, tủ bếp, ngăn kéo, v.v., tiêu chuẩn để cất giữ đồ đạc là chiếm 70% không gian tổng thể. Tránh nhồi nhét đồ đạc đến mức không còn khe hở, hãy đảm bảo rằng đồ đạc "dễ lấy ra và dễ cất vào".

Đối với khu vực "cất giữ" không nhìn thấy được như tủ quần áo, tủ bếp, ngăn kéo, v.v., tiêu chuẩn để cất giữ đồ đạc là chiếm 70% không gian tổng thể. (Hình cung cấp bởi Taiwan Guangsha)

Đối với khu vực "cất giữ và trưng bày" có thể nhìn thấy được như tủ đựng chén dĩa có cánh cửa kính trong suốt, đồ vật chỉ nên chiếm 50% diện tích tổng thể. Vì có thể nhìn thấy bên trong tủ bất cứ lúc nào, nên cần chú ý hơn đến vấn đề thẩm mỹ. "Khoảng trống" trong không gian càng lớn, càng tôn lên vẻ đẹp của đồ vật.

Đối với khu vực "cất giữ và trưng bày" có thể nhìn thấy được như tủ đựng chén dĩa có cánh cửa kính trong suốt, đồ vật chỉ nên chiếm 50% tổng không gian. (Hình cung cấp bởi Taiwan Guangsha)

Đối với khu vực "trưng bày" không có cánh cửa tủ và trên mặt bàn, đồ vật chỉ nên chiếm một phần mười diện tích. Hãy để bản thân đồ vật trở thành tâm điểm của không gian, lựa chọn cẩn thận và trưng bày nó như một bông hoa nổi bật giữa muôn vàn sắc xanh.

Bắt đầu dọn dẹp từ những vật dụng trên bàn ăn

Bàn ăn là biểu tượng cho "sự tụ họp", là không gian tỏa ra bầu không khí khiến mọi người muốn quây quần bên nhau.

Bàn ăn không bày biện bất kỳ thứ gì - đây cũng là một cách trình bày.

Ngoài thời gian tụ họp, khi bàn ăn không được sử dụng cho mục đích tập trung, mặt bàn phải được trả lại trạng thái ban đầu. Trên bàn ăn chỉ được phép đặt những vật dụng đang được sử dụng.

Bữa sáng đã kết thúc, nhưng đĩa của bạn vẫn còn trên bàn?

Thời gian tụ tập cho bữa sáng đã kết thúc từ lâu, hãy dọn dẹp đĩa và đưa bàn ăn trở lại trạng thái sạch sẽ như mới, để "chuẩn bị cho lần tụ họp tiếp theo", bạn sẽ lặp đi lặp lại quá trình này.

Nếu trên bàn luôn bày biện đầy đủ gia vị hoặc sách vở, bạn sẽ không thể bắt đầu từ điểm xuất phát này mà tạo ra được tạo bầu không khí và ý tưởng suy nghĩ hoàn hảo về cách trình bày không gian tụ hội cho lần tiếp theo.

Bàn ăn nên ở trạng thái "trở về số 0". Chính vì không có bất kỳ thứ gì, nên trong đầu mới nảy sinh ra nhiều ý tưởng cho việc tụ họp. (Hình cung cấp bởi Taiwan Guangsha)

Chúng ta có rất nhiều chủ đề có thể thể hiện trong các buổi tụ họp, không chỉ giới hạn ở "ăn uống" vì đây là bàn ăn. Bạn có thể sử dụng nó để học tập, làm việc, giải trí, tùy ý biến đổi cách trình bày.

Bàn ăn nhà tôi sử dụng mặt bàn cỡ lớn 200 cm x 100 cm.

Có thể ghép hai bàn thành không gian tụ họp hình vuông, hoặc xếp dọc thành bàn ăn cho các bữa tiệc. Gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh, thỉnh thoảng tôi cũng dùng nó làm vật để ngăn cách giúp mọi người giữ "khoảng cách xã hội" phù hợp khi tụ họp.

Bàn ăn nên ở trạng thái "trở về số 0". Chính vì không có bất kỳ thứ gì, nên trong đầu mới nảy sinh ra nhiều ý tưởng cho việc tụ họp. (Hình cung cấp bởi Taiwan Guangsha)

Theo Jasmine - Nguồn: Eiko Yamashita/ Epoch Times tiếng Trung

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Càng ít đồ đạc đồng nghĩa với bạn càng có thêm nhiều không gian và thời gian